Nhiệm vụ điều hành chung:
Kiểm soát việc tuân thủ các quy trình, quy định của công ty và pháp luật; quản trị rủi ro trong quá trình triển khai thực hiện công việc.
Tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ, phân công công việc, đánh giá hiệu quả công việc, đào tạo phát triển nhân sự phòng Tài chính.
Tổ chức triển khai xây dựng bộ tài liệu quản trị nội bộ bao gồm quy định, quy trình, tiêu chuẩn, định mức, hướng dẫn công việc của phòng Tài chính.
Xây dựng kế hoạch hoạt động và ngân sách cụ thể hàng năm của phòng Tài chính.
Tổ chức quản lý, lưu trữ hồ sơ theo đúng quy định.
Phụ trách công tác đối ngoại với các cơ quan ban ngành liên quan đến lĩnh vực phụ trách.
Nhiệm vụ chuyên môn:
Kiểm soát chi phí hệ thống ,đánh giá hoạt động tài chính của Công ty và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động.
Tổ chức lập báo cáo tài chính, lập báo cáo quản trị theo định kỳ (từ 06- 12 tháng).
Phân tích,tham gia thẩm định tính khả thi của các dự án và lập kế hoạch tài chính cho các Dự án của Công ty.
Kiểm toán độc lập (từ 06- 12 tháng/lần) nhằm đảm bảo tính khách quan và chính xác của báo cáo tài chính.
Lập chiến lược tài chính và triển khai các chỉ tiêu tài chính ngắn hạn và dài hạn.
Quản trị và kiểm soát dòng tiền hệ thống đảm bảo tối ưu hóa dòng tiền Công ty.
Tham mưu Lãnh đạo về lĩnh vực tài chính, đầu tư và các nghiệp vụ tài chính.
Tham gia vào hoạt động kiểm tra, đối chiếu chi phí lương, thưởng, hoa hồng và các loại chi phí khác của Công ty.
Triển khai xây dựng kế hoạch năm (AOP) trong toàn công ty và kiểm soát kết quả thực hiện:
Kiểm soát quá trình thực hiện: đôn đốc tiến độ triển khai kế hoạch, thẩm định các đề xuất/tờ trình có sử dụng ngân sách.
Kiểm tra, giám sát, phân tích, báo cáo tiến độ kết quả thực hiện ngân sách và kế hoạch năm của Công ty.
Triển khai xây dựng & tổng hợp kế hoạch ngân sách và P&L hàng năm của toàn công ty.
Quản lý kết quả kinh doanh của các dự án thành phần: Xây dựng và kiểm soát tổng mức đầu tư, ngân sách chi tiết, dự phòng kết quả kinh doanh (P&L) của dự án thành phần.
Huy động vốn & quản lý vốn đầu tư của Công ty:
Đánh giá hiệu quả các dự án hợp tác với các đối tác của công ty trong việc triển khai các dự án thành phần trong khu đô thị hoặc các dự án mới/ngành mới.
Điều phối các nguồn vốn cho các dự án hoạt động và đầu tư của Công ty.
Chịu trách nhiệm mở rộng mối quan hệ và huy động nguồn vốn từ các định chế Tài chính (Ngân hàng, Công ty chứng khoán...).
Xây dựng phương án, triển khai các thủ tục đầu tư vào các công ty con, công ty liên kết.
Xây dựng phương án huy động vốn và triển khai và quản lý kế hoạch huy động vốn theo các phương án được phê duyệt.
Lập và phân tích báo cáo về tình hình tài chính Công ty (định kỳ hoặc đột xuất) phục vụ quản trị.
Triển khai thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp trên phân công.