I/ TỔNG QUAN VỊ TRÍ:
- Danh mục sản phẩm: Hàng gia dụng & điện gia dụng: quạt điện, điều hòa, bình nước nóng, máy lọc nước, máy pha cà phê, tủ bếp, tủ chăm sóc quần áo, v.v.
- Quy mô quản lý: 5–10 nhân sự (Thiết kế Kiểu dáng, Màu sắc – Vật liệu – Bề mặt hoàn thiện Class A/B/C (CMF), Mô hình hoác 3D (3D Modeling), UI/UX cho sản phẩm vật lý)
- Báo cáo cho: Tổng Giám đốc hoặc Phó Tổng Giám đốc R&D
II/ NHIỆM VỤ
- Dẫn dắt và phát triển tầm nhìn chiến lược thiết kế kiểu dáng công nghiệp cho toàn bộ danh mục sản phẩm của công ty.
- Đảm bảo mọi sản phẩm đều thể hiện được ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của thương hiệu, mang lại trải nghiệm người dùng vượt trội, có giá trị thẩm mỹ cao và phù hợp với khả năng sản xuất hàng loạt.
Chiến lược & Định hướng thiết kế
• Theo dõi, phân tích và ứng dụng xu hướng thiết kế, vật liệu và công nghệ mới vào sản phẩm.
• Phối hợp với Tiếp thị (Marketing), Nghiên cứu & Phát triễn (R&D), Quản lý sản phẩm (Product Management) để đảm bảo định hướng thiết kế phù hợp với chiến lược thương hiệu và phân khúc thị trường.
• Xây dựng và duy trì hệ thống ngôn ngữ thiết kế toàn cầu (Design Language System – DLS) và DNA sản phẩm đồng nhất cho thương hiệu.
Lãnh đạo quá trình thiết kế sản phẩm
• Dẫn dắt toàn bộ quy trình thiết kế kiểu dáng, bao gồm:
Hình thành ý tưởng & phát triển ý tưởng (sketching, moodboard, concept design)
Nghiên cứu thị trường & người dùng
Tạo mẫu thử (prototype) và đánh giá (review): Chỉnh sửa mẫu, làm các phiên bản mô hình (mockup), làm mẫu thử (prototype).
Tối ưu hóa thiết kế cho sản xuất (Design for Manufacture – DFM)
Thiết kế 3D & trình diễn trực quan (CAD modeling, rendering)
• Chủ trì các cuộc họp đánh giá ý tưởng, phối hợp đa phòng ban (cơ khí, điện, kỹ thuật, sản xuất).
• Đảm bảo sự cân bằng giữa tính thẩm mỹ – công năng – khả thi sản xuất.
Phát triển & triển khai thiết kế
• Phê duyệt thiết kế cuối cùng trước khi chuyển sang giai đoạn kỹ thuật và sản xuất.
• Đảm bảo tính khả thi trong sản xuất, tối ưu chi phí khuôn mẫu và tính thẩm mỹ và công thái học/ nhân trắc học (ergonomics).
• Quản lý thiết kế CMF (Màu sắc – Vật liệu – Bề mặt hoàn thiện), đảm bảo chất lượng và tính thống nhất trong sản xuất.
• Làm việc với nhà cung cấp khuôn mẫu, kỹ sư khuôn và đối tác OEM để đảm bảo độ chính xác và chất lượng bề mặt sản phẩm.
Quản lý đội ngũ thiết kế
• Tuyển dụng, đào tạo và dẫn dắt đội ngũ thiết kế
• Phối hợp chặt chẽ với nhà cung cấp khuôn mẫu và kỹ thuật để đảm bảo chất lượng bề mặt, chi tiết, màu sắc.
• Xây dựng quy trình phát triển thiết kế (Design Development Process) theo các giai đoạn: Research → Concept → 3D → Prototype → Review → Tooling.
• Quản lý tiến độ, nguồn lực và hiệu suất dự án thiết kế.
Nghiên cứu & Đổi mới
• Lãnh đạo hoặc phối hợp thực hiện nghiên cứu người dùng, kiểm thử sản phẩm và phân tích đối thủ.
• Hợp tác với viện thiết kế, trường đại học, tổ chức sáng tạo để cập nhật phương pháp thiết kế mới.
• Khai thác cơ hội đổi mới về hình thức, cấu trúc, vật liệu và trải nghiệm người dùng.
Gắn kết thương hiệu & trải nghiệm người dùng
• Phối hợp với Tiếp thị (Marketing) và Thiết kế bao bì (Packaging) để đảm bảo hình ảnh thương hiệu đồng nhất từ sản phẩm đến truyền thông.
• Hỗ trợ các sự kiện ra mắt sản phẩm, triển lãm và chiến dịch truyền thông bằng các bản mẫu, hình ảnh thiết kế chất lượng cao.
• Chuyển hóa giá trị cốt lõi của thương hiệu thành thiết kế sản phẩm cụ thể và nhất quán.
II/ QUYỀN LỢI:
Chính sách đào tạo & phát triển năng lực thiết kế quốc tế.
Môi trường sáng tạo, năng động, trang thiết bị hiện đại và cơ hội tham gia vào nhiều dòng sản phẩm mới.
Thu nhập cạnh tranh theo năng lực ứng viên.
Chế độ nghỉ phép, bảo hiểm và phúc lợi đầy đủ theo quy định của pháp luật.
Thưởng hiệu quả công việc, thưởng dự án và thưởng cuối năm hấp dẫn.
Cơ hội thăng tiến nhanh trong môi trường đổi mới, sáng tạo và hướng tới toàn cầu hóa.