Chủ trì, tổ chức sản xuất nội dung, ấn phẩm marketing, truyền thông trên tất cả các nền tảng online, offline (với các sản phẩm: bộ nhận diện thương hiệu, profile, bản tin, bài báo, thư ngỏ,..; Từ thiết kế; biên tập nội dung; in ấn; quay dựng phim, clip; đến kiểm soát đăng tin, đăng bài trên các nền tảng mạng xã hội: fanpage, youtube, tiktok,..; tạp chí, báo điện tử báo in; treo, dựng tại các sự kiện,..).
Xây dựng, điều chỉnh quy trình, quy định liên quan đến công tác marketing, truyền thông.
Tổ chức thực hiện phát triển thương hiệu, quản lý hình ảnh: Xây dựng, phổ biến & tổ chức thực hiện quy định, thông báo về quản lý hình ảnh, bộ nhận diện thương hiệu; Quản lý website, các ấn phẩm thông tin về VIETCOM và thông tin thị trường như bản tin hàng ngày, báo cáo tháng, quý, năm....
Quản lý nhân sự của phòng: định biên nhân sự, xây dựng mô tả công việc; tuyển dụng; đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng; phân công giao việc, xác định các tiêu chí đánh giá kết quả công việc; đề xuất lương thưởng.
Quản lý chi phí, ngân sách của phòng.
Đưa ra các báo cáo, đánh giá để lập chiến lược marketing nhằm đạt được các mục tiêu kinh doanh của công ty.
Tổ chức thực hiện các hoạt động truyền thông nội bộ: Phối hợp với Phòng Nhân sự trong việc xây dựng, duy trì và phát triển văn hoá VIETCOM, tạo sự gắn kết trong nội bộ VIETCOM thông qua các công cụ PR, đào tạo cho CBNV về chiến lược, mục tiêu và định hướng phát triển hình ảnh thương hiệu của VIETCOM.
Giám sát thường xuyên về sự hiện diện hình ảnh của VIETCOM trên phương tiện đại chúng.
Tổ chức thực hiện công tác truyền thông đối ngoại quan hệ với các cá nhân, tổ chức trong lĩnh vực truyền thông. Xây dựng, duy trì và phát triển các mối quan hệ trong lĩnh vực truyền thông; Soạn thảo thông cáo báo chí, bài viết truyền thông (PR), bài phỏng vấn các nhận định, quan điểm, bài phát biểu chính thức của VIETCOM; Tổ chức các sự kiện; Điều phối các cuộc hội thảo, phỏng vấn gặp gỡ báo chí.
Nghiên cứu và phân tích xu thế phát triển của thị trường hàng hóa, hàng hóa phái sinh, nhu cầu và cách thức hoạt động của các đối tác, thành viên kinh doanh, môi giới, nhà cung cấp, nhà đầu tư; tình hình sản xuất, xuất nhập khẩu, sản lượng, giá cả; số lượng tài khoản, số lượng hợp đồng giao dịch, tổng giá trị giao dịch qua các sở giao dịch, các sàn giao dịch.
Tìm kiếm, đánh giá, đề xuất lựa chọn các nhà cung cấp (thiết kế, in ấn, quay dựng phim, tổ chức sự kiện).
Thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp trên giao. Thực hiện các chế độ báo cáo theo yêu cầu.