Phân công công việc, đánh giá nhân sự của phòng, hướng đẫn, đào tạo nhân viên khối Cửa hàng.
Phân công công việc cho các CBNV phòng Vận hành. Khi cần thiết điều phối nhân sự giữa các cửa hàng, đảm bảo các cửa hàng hoạt động ổn định.
Tổ chức đánh giá, giám sát, theo dõi sát sao hoạt động của các Quản lý vùng và các cửa hàng.
Tổng hợp bảng công nhân sự toàn bộ cửa hàng trong hệ thống và phòng Vận hành, xem xét bảng lương chi tiết, hỗ trợ xử lý vấn đề lương phát sinh.
Đào tạo, hướng dẫn công việc cho Quản lý vùng, Quản lý CH, CBNV cửa hàng. Đào tạo những tình huống có thể xảy ra, những bài học kinh nghiệm.
Quản lý toàn bộ mọi hoạt động của phòng Vận hành, bao gồm cả khối Cửa hàng. Xây dựng mục tiêu, kế hoạch hoạt động, doanh số của khối Cửa hàng.
Giám sát việc tuân thủ các quy trình, quy định, nội quy, quy tắc của CBNV phòng Vận hành và khối Cửa hàng (thái độ làm việc, kỹ năng tư vấn, kiến thức sản phẩm, dịch vụ khách hàng,...)
Lập, đề xuất và triển khai kế hoạch kinh doanh, phân tích tình hình kinh doanh, xu hướng thị trường.
Thu thập và phân tích thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh, đánh giá đối thủ cạnh tranh, sản phẩm cạnh tranh. Xây dựng các chương trình xúc tiến bán.
Phân tích tình hình kinh doanh thực tế, xu hướng thị trường, những yếu tố ảnh hưởng, phản ánh khách hàng, nội lực nhân sự,…, đề xuất biện pháp điều chỉnh hợp lý, hiệu quả.
Lập kế hoạch kinh doanh, các chương trình xúc tiến bán hàng, khai trương, sự kiện lễ tết,.. trình ý kiến của BGĐ phê duyệt. Thông báo các bộ phận liên quan để thống nhất phương án thực hiện.
Triển khai các CTKM đã được phê duyệt tới đội ngũ cửa hàng. Đánh giá và đề xuất thay đổi sau khi vận hành các CTKM để cải thiện hiệu quả.
Tham mưu, đề xuất với Ban Giám đốc phương hướng, biện pháp cạnh tranh, nhằm cải thiện nhằm tối ưu bán hàng, tăng doanh thu các cửa hàng.
Kiểm soát hoạt động vận hành, kinh doanh của các cửa hàng thuộc vùng được phân công.
Bao quát tình hình chung của khối Cửa hàng: doanh thu, hàng hóa, dịch vụ bán hàng, chăm sóc khách hàng.
Triển khai và giám sát đảm bảo toàn bộ khối Cửa hàng tuân thủ các chính sách và hướng dẫn hoạt động, các nội quy, quy định của Công ty.
Kiểm soát các cửa hàng trong hệ thống, dữ liệu kiểm kê, tỉ lệ chính xác tồn kho, tỉ lệ thất thoát hàng hóa, số liệu đền bù,.. tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra những phương pháp xử lý, cải thiện và đền bù phù hợp.
Xây dựng, đề xuất thực hiện những quy trình hoạt động, nội quy cửa hàng, nội quy nhân sự, bảng biểu mẫu,… nhằm vận hành hệ thống hoạt động chuyên nghiệp và hiệu quả.
Xây dựng và phát triển đội ngũ.
Đặt mục tiêu doanh số, định biên nhân sự, lộ trình thăng tiến cho khối Cửa hàng.
Liên tục đào tạo Quản lý vùng và đội ngũ nhân sự cửa hàng, nâng cao kĩ năng bán hàng, tư duy bán hàng, tiêu chuẩn bán hàng phù hợp, nắm bắt thông tin sản phẩm chất liệu, văn hóa Công ty,…, giám sát thực hiện thực tế tại cửa hàng.
Tổng hợp báo cáo, đề xuất phòng, Ban Giám đốc.
Nhận báo cáo từ cấp dưới và tổng hợp các thông tin quan trọng (doanh số, phản ánh của khách hàng) để chuẩn bị tài liệu, báo cáo, phân tích tổng thể hoạt động kinh doanh khối Cửa hàng theo tuần, tháng, quý gửi Ban Giám đốc.
Xác định, đề xuất và xử lý các vấn đề trong kinh doanh, quản lý chung mọi hoạt động của khối Cửa hàng gồm chương trình khuyến mại, khiếu nại khách hàng, hàng lỗi hỏng, hình ảnh cửa hàng, nhận diện cửa hàng thương hiệu,…