Công tác quản trị
Thực hiện và tiến hành việc kiểm tra chất lượng công việc của các đội/nhóm, tổng hợp báo cáo (Định kỳ, và đột xuất) để báo cáo BGĐ công ty.
Triển khai các biện pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động, giảm thiểu rủi ro trong vận chuyển hàng hóa.
Quản lý ngân sách hoạt động và phân bổ nguồn lực hiệu quả. Tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên để đạt được hiệu quả hoạt động và tiết kiệm chi phí.
Xây dựng cơ cấu, quản lý nhân sự và giám sát toàn bộ hoạt động của BP Giao nhận từ Điều vận, đội xe đến kho bãi / trạm trung chuyển... thuộc Công ty.
Xây dựng mục tiêu và các kế hoạch trong lĩnh vực điều hành vận chuyển hàng hóa và kho bãi tạo ra sự khác biệt so với đối thủ về mặt chất lượng dịch vụ, thu hút được nhiều khách hàng, đối tác lớn nhằm đẩy mạnh chiếm lĩnh thị phần lớn trong ngành.
Sử dụng thông tin chi tiết về dữ liệu để đưa ra quyết định sáng suốt và thúc đẩy cải tiến liên tục.
Tổ chức xây dựng quy trình nghiệp vụ chuẩn – đảm bảo việc vận hành xuyên suốt trong toàn Công ty.
Tham mưu đề xuất cho BGĐ để xử lý các vấn đề chưa phù hợp để đảm bảo toàn bộ BP hoạt động tốt, không gián đoạn hoạt động...
Đảm bảo chất lượng dịch vụ ở mức cao nhất và sự hài lòng của khách hàng.
Tổ chức đào tạo và phát triển nhân viên, động viên khích lệ tinh thần làm việc để nâng cao hiệu quả.
Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên (khi cần)
Công tác vận hành
Giám sát các hoạt động hàng ngày của toàn bộ Đội giao nhận, và trực tiếp quản lý các thành viên (Điều vận, đội xe, NV kho, kỹ thuật, sửa chữa....
Làm việc với các khách hàng, đối tác (bao gồm cả nhà thầu, các đối tác liên kết) để đảm bảo các hoạt động vận chuyển, giao hàng của Đội xe không bị gián đoạn, chậm trễ
Quản lý chi phí, mua sắm nguyên vật liệu, sửa chữa, thay thế phụ tùng.... thuộc tài sản bộ phận quản lý.
Sử dụng các phần mềm, ứng dụng CNTT trong quản lý, hay bộ công cụ Office vào việc quản lý hoạt động giao nhận hàng hóa (bao gồm phân chia đơn, tối ưu tuyến đường, giám sát quá trình giao hàng, giám sát lái xe, nhân viên liên quan trong khâu vận chuyển, giao nhận...)
Chịu trách nhiệm cao nhất khi làm việc với các khách hàng, đối tác để giải quyết các vấn đề liên quan đến quá trình giao nhận (Bao gồm xử lý sự cố, đảm bảo an toàn cho hàng hóa trước, trong, và sau khi giao nhận hàng)
Quản lý, khai thác và điều hành công việc của BP mình (gồm xe ôtô, xe máy, xe điện giao nhận hàng hóa đông lạnh, công nhân bốc xếp....): Đảm bảo tất cả các hoạt động được thực hiện theo đúng quy trình và tiết kiệm được chi phí, cũng như cải thiện hệ thống vận hành theo thực tế đề ra.