Hoạch Định & Xây Dựng Chiến Lược (Architect & Strategist)
Phân tích thị trường & đối thủ:
Xác định và truyền thông rõ ràng về Lợi thế cạnh tranh (USP) của công ty cho toàn đội ngũ.
Chủ trì việc nghiên cứu, phân tích xu hướng thị trường, các tuyến đường (trade lanes) tiềm năng và hoạt động của đối thủ cạnh tranh.
Thiết lập mục tiêu & KPIs:
Làm việc với Ban Giám đốc để xây dựng mục tiêu kinh doanh (doanh thu, lợi nhuận, số lượng khách hàng mới) theo Quý và Năm.
Chia nhỏ mục tiêu chung thành các KPIs cụ thể, có thể đo lường cho từng cá nhân trong đội (số cuộc gọi, số cuộc hẹn, doanh số, lợi nhuận gộp...).
Xây dựng kế hoạch hành động:
Thiết kế kế hoạch tiếp cận thị trường đa kênh (networking, cold call, digital marketing...).
Phân bổ địa bàn, phân khúc khách hàng (SMEs, FDI, ngành hàng...) cho từng nhân viên để tối ưu hiệu quả và tránh chồng chéo.
Xây dựng chính sách & công cụ:
Đề xuất và hoàn thiện chính sách hoa hồng (commission) hấp dẫn, minh bạch để tạo động lực cho đội ngũ.Lựa chọn, triển khai và đảm bảo toàn đội sử dụng thành thạo hệ thống CRM để quản lý dữ liệu khách hàng và theo dõi hiệu suất.
Xây Dựng & Phát Triển Đội Ngũ (Team Builder & Coach)
Tuyển dụng & Phỏng vấn:
Trực tiếp tham gia vào quá trình tuyển dụng: xây dựng chân dung ứng viên, viết mô tả công việc, sàng lọc và phỏng vấn để tìm ra những nhân sự "máu lửa", phù hợp với văn hóa công ty.
Thực hiện các buổi huấn luyện 1- 1 (coaching) để giúp nhân viên gỡ rối khó khăn và cải thiện kỹ năng.
Tổ chức các buổi họp nhóm hàng tuần để chia sẻ kinh nghiệm, giải quyết các ca khó.
Kỹ năng mềm: Giao tiếp, thuyết trình, xử lý từ chối, chăm sóc khách hàng.
Kiến thức sản phẩm: Các dịch vụ hàng biển (FCL/LCL), hàng không, các tuyến thế mạnh, giá cước, phụ phí...
Quy trình bán hàng: Từ tìm kiếm khách hàng, báo giá, đàm phán, chốt hợp đồng cho đến khi bàn giao cho bộ phận vận hành.
Tạo động lực & Gắn kết:
Đào tạo & Huấn luyện:
Xây dựng và triển khai chương trình đào tạo "thực chiến" cho nhân viên mới và hiện tại, bao gồm:
Xây dựng một môi trường làm việc cạnh tranh lành mạnh, đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau.Tổ chức các hoạt động thi đua, vinh danh và khen thưởng kịp thời các cá nhân, đội nhóm có thành tích xuất sắc.
Theo dõi và đánh giá hiệu suất dựa trên các KPIs đã thiết lập thông qua hệ thống CRM.
Giám sát việc thực hiện kế hoạch kinh doanh của từng nhân viên.
Quản lý đội ngũ :
Triển Khai & Quản Lý Hiệu Suất (Performance Manager)
Trực tiếp tham gia vào các thương vụ lớn, quan trọng hoặc phức tạp để hỗ trợ nhân viên chốt hợp đồng.
Sử dụng các mối quan hệ cá nhân để kết nối và mở ra các cơ hội kinh doanh mới.
Giải quyết vấn đề:
Quản lý hoạt động hàng ngày:
Rà soát kpis của từng nhân viên hàng tuần để nắm bắt các cơ hội, dự báo doanh thu và đưa ra các hỗ trợ kịp thời.
Sử dụng dữ liệu từ CRM để đưa ra các phân tích sâu sắc, giúp ban lãnh đạo có cái nhìn rõ nét về hoạt động kinh doanh.
Thực hiện các báo cáo kinh doanh định kỳ (Tuần/Tháng/Quý) cho Ban Giám đốc về: kết quả doanh thu, phân tích hiệu suất, tình hình thị trường và dự báo.
Phối hợp nội bộ:
Hỗ trợ bán hàng:
Là đầu mối xử lý các vấn đề phát sinh, các khiếu nại lớn của khách hàng mà nhân viên không giải quyết được.