Mô tả công việc
Quản lý vận hành
(a.) Quản lý hàng hóa
– Giám sát (các) Trưởng nhóm và nhân viên để đảm bảo:
• Tất cả hàng hóa trưng bày đều theo sơ đồ và toàn bộ giá cả giữa hàng trưng bày và bảng giá đều được kiểm tra đầy đủ và chính xác
• Hàng hóa được bổ sung đầy đủ, trong tình trạng tốt và chất lượng đảm bảo
• Việc thay đổi nhãn giá (nếu cần) được hoàn tất trước khi cửa hàng mở cửa.
– Kiểm tra và phê duyệt các đơn hàng tồn kho do Trưởng nhóm đưa ra.
– Lập kế hoạch nhân lực, chuẩn bị và tham dự Kiểm kê hàng năm/hàng tháng theo đúng kế hoạch.
– Đặt hàng trực tiếp với Nhà cung cấp/Thu mua và nhận hàng từ bộ phận Giao nhận
– Lập kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho (các) Trưởng nhóm và nhân viên chuẩn bị hàng hóa đầy đủ cho Ngày Hội thành viên và các ngày lễ/Tết trong năm.
(b.) Quản lý kho bãi
– Giám sát (các) Trưởng nhóm và nhân viên để đảm bảo:
• Thiết bị vận hành, hệ thống chiếu sáng và đồ đạc cố định (gondola, toa xe, kệ, v.v.) ở trong tình trạng tốt.
• Sàn bán hàng được giữ sạch sẽ và gọn gàng
• Hàng hóa trong kho được sắp xếp ngăn nắp theo FIFO
• Quy trình an toàn phòng cháy chữa cháy được thực hiện đúng cách
• Việc trưng bày bảng giá/bảng khuyến mãi được thực hiện đúng cách
– Kiểm tra và xác minh sự chênh lệch về tồn kho và số liệu bán hàng sau khi Kiểm kê hàng hóa và lập báo cáo cho Quản lý trực tiếp.
– Thực hiện việc mở, đóng cửa hàng theo chỉ đạo của cấp trên.
Dịch vụ khách hàng
– Xử lý các khiếu nại của khách hàng
– Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt
– Tuân thủ Nội quy Công ty về Dịch vụ Khách hàng (chào hỏi, mỉm cười, cúi chào, thái độ với khách hàng).
– Nhận thông tin và giới thiệu tới khách hàng các sản phẩm mới về, các chương trình khuyến mãi, chính sách thanh toán, đổi/trả,…
– Lịch sự và lắng nghe nhu cầu của khách hàng.
Doanh thu và lợi nhuận
– Giới thiệu tóm tắt về chương trình khuyến mãi đang vận hành
– Phân chia mục tiêu bán hàng do Trưởng bộ phận giao cho từng Trưởng nhóm và chịu trách nhiệm về việc đạt được mục tiêu bán hàng của bộ phận.
– Lập kế hoạch tổng thể và giám sát việc thực hiện các chương trình khuyến mãi.
– Thu thập và tổng hợp tất cả các báo cáo định kỳ từ (các) Trưởng nhóm về doanh số bán hàng cao nhất, kết quả bán hàng khuyến mãi, khảo sát thị trường/khảo sát đối thủ cạnh tranh và nộp cho Trưởng bộ phận.
– Quan sát/thu thập thông tin/đề xuất từ Trưởng nhóm về xu hướng bán hàng, nhu cầu của khách hàng và tư vấn về bất kỳ thay đổi/cải tiến nào về chủng loại, chất lượng và số lượng hàng hóa.
– Chia sẻ cho (các) Trưởng nhóm về doanh số bán hàng hàng ngày, doanh số bán hàng cập nhật tới ngày/tháng, chương trình khuyến mãi và cập nhật mới về chính sách của công ty.
Quản lý nhân lực
– Động viên, đào tạo và phát triển nhân viên nhằm khuyến khích họ phát triển chuyên môn.
– Tham gia các hoạt động tuyển dụng và đào tạo nhân sự
– Lập kế hoạch phân công nhiệm vụ và lịch làm việc hàng tháng.
– Đảm bảo đủ nhân lực trong quá trình kinh doanh trong các tình huống đặc biệt.
– Xây dựng và phát huy tinh thần làm việc nhóm.
– Chịu trách nhiệm về hoạt động của Trưởng nhóm và nhân viên.
– Phê duyệt bảng phân công nhiệm vụ, kế hoạch ca do Trưởng nhóm nêu ra.
– Xác định nhân viên tiềm năng cho mục đích lập kế hoạch kế nhiệm.
Các nhiệm vụ khác
– Đóng vai trò như quản lý trực ban khi Giám đốc/Trưởng ngành hàng không có mặt tại nơi làm việc (tức là đang nghỉ phép hoặc đi công tác hoặc nghỉ ca).
– Đóng/Mở cửa hàng theo lịch chung của cửa hàng
– Các nhiệm vụ hoặc trách nhiệm khác theo sự phân công của Quản lý trực tiếp và Giám đốc Siêu thị