Ngành dịch vụ hiện nay đã và đang là một trong những ngành đầu tư mũi nhọn nhận được sự quan tâm rộng rãi. Đặc biệt, dịch vụ chăm sóc khách hàng được quan tâm và trở thành một trong những lĩnh vực hot được doanh nghiệp đầu tư. Concentrix cũng là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng.
I. Giới thiệu về Concentrix
Concentrix là một công ty con thuộc tập đoàn Synnex của Mỹ hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng. Được thành lập từ năm 2006, Concentrix cung cấp nhiều dịch vụ liên quan đến tự động hóa, dịch vụ sức khỏe, bảo hiểm, ngành hàng bán lẻ,.... Với đội ngũ nhân viên nghiên cứu thị trường chuyên sâu, Concentrix đã nhanh chóng mở rộng thị trường và đứng đầu ngành nâng cao giá trị công ty trong thị trường.
II. Cơ hội việc làm và phát triển tại Concentrix
Tại Concentrix, nhân viên được tạo cơ hội làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp và năng động. Concentrix xây dựng đội ngũ nhân viên với tiêu chí “con người là nhân tố chủ lực”, công ty đã nhận được giải thưởng “công ty có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á 2020” được tạp chí HR Asia bình chọn. Một môi trường làm việc luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhân viên giúp cho Concentrix luôn là một trong những doanh nghiệp giữ được người tài.
Để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, Concentrix đang tuyển dụng khá nhiều vị trí công việc như Concentrix tuyển dụng nhân viên It, Concentrix tuyển dụng nhân viên công nghệ thông tin - những công việc liên quan đến chuyên môn về công nghệ giúp cải thiện quy trình làm việc. Bên cạnh đó, Concentrix tuyển dụng một số vị trí văn phòng để hỗ trợ chứng từ như Concentrix tuyển dụng kế toán, Concentrix tuyển dụng nhân viên hành chính, Concentrix tuyển dụng phiên dịch viên. Có thể thấy, nhu cầu tuyển dụng của Concentrix đang ở thời gian cao điểm, nhiều công việc tuyển dụng không yêu cầu kinh nghiệm phù hợp với sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm.
Môi trường làm việc chuyên nghiệp, nhân viên được tôn trọng, người tài được trọng dụng giúp cho nhân viên trong công ty hiểu được giá trị của họ. Khi nhân viên hiểu được giá trị của mình cũng như giá trị mà họ mang lại cho công ty thì họ sẽ luôn cống hiến hết mình cho doanh nghiệp. Vì vậy có thể nói đây là bước đi vô cùng khôn ngoan của chủ doanh nghiệp cũng như nhân sự.
III. Những công việc Concentrix đang tuyển
Nhân viên phát triển thị trường Finviet: Vị trí công việc này đòi hỏi ứng viên phải có xe máy để di chuyển và khả năng giao tiếp cũng như bán hàng tốt để thu hút khách hàng. Với sự chăm chỉ, chịu khó và thái độ tốt có thể hỗ trợ nhân viên trong quá trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Công việc chính của nhân viên phát triển thị trường là triển khai khảo sát thị trường để mở điểm bán hàng tại từng địa bàn được giao. Ngoài ra, nhân viên phát triển thị trường sẽ là người giới thiệu dịch vụ điểm bán, đặt kệ trưng bày sản phẩm và quản lý hệ thống điểm bán trong khu vực được giao. Đây là một trong những việc làm công ty Concentrix Vietnam tuyển dụng phổ biến.
Nhân viên tư vấn tài chính qua điện thoại: Công việc việc chính là thực hiện cuộc gọi tư vấn sản phẩm cho vay tiêu dùng dựa trên data mà công ty cung cấp. Với đối tượng khách hàng đa dạng đã được chọn lọc, nhân viên phải tìm hiểu được mức chi tiêu phù hợp với thu nhập của khách hàng để tư vấn sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, nhân viên tư vấn phải hỗ trợ khách hàng làm mọi thủ tục giải ngân trong thời gian ngắn nhất. Yêu cầu khi concentrix tuyển dụng nhân viên tư vấn tài chính không quá cao, chỉ cần ứng viên có 1 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan kèm theo khả năng tư vấn và giải quyết vấn đề. Quan trọng nhất là khả năng chịu được áp lực cao vì mức thưởng của vị trí này liên quan đến số lượng khách hàng mà nhân viên thỏa thuận thành công.
Nhân viên chăm sóc khách hàng: Concentrix tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng với những yêu cầu không cao như tốt nghiệp THPT, khả năng tư vấn và giải quyết vấn đề. Vì được đào tạo nên Concentrix không đòi hỏi kinh nghiệm mà chỉ yêu cầu khả năng học hỏi, cần cù và khả năng tư duy của ứng viên. Những yêu cầu này tương tư với yêu cầu Concentrix tuyển dụng lao động phổ thông. Công việc chính của nhân viên chăm sóc khách hàng là tiếp nhận cuộc gọi từ khách hàng và hỗ trợ mọi thông tin, thắc mắc cũng như khiếu nại của khách hàng về dịch vụ đặt xe. Dù chỉ là nhân viên chăm sóc khách hàng nhưng vì tính chất công việc liên quan đến việc tiếp xúc với khách hàng nên áp lực khá lơn. Vì vậy, ứng viên cần có khả năng chịu được áp lực cao từ công việc và phản ứng từ khách hàng.
IV. Những kỹ năng cần thiết để làm việc tại Concentrix
Mỗi vị trí công việc sẽ yêu cầu những kỹ năng chuyên môn khác nhau, nhân viên IT đòi hỏi những kỹ năng liên quan đến công nghệ, lập trình viên. Concentrix tuyển dụng khá nhiều vị trí kèm theo bản mô tả công việc chi tiết nên khi ứng tuyển, ứng viên cần kiểm tra những yêu cầu của nhà tuyển dụng để xem xét mức độ phù hợp.
Kỹ năng làm việc nhóm: Dù làm việc ở vị trí nào thì mỗi nhân viên trong doanh nghiệp đều nên trang bị kỹ năng làm việc nhóm. Mỗi cá nhân sẽ chịu trách nhiệm công việc khác nhau, tuy nhiên để một tập thể có thể phát triển thì mỗi cá nhân phải tự ý thức về việc hỗ trợ lẫn nhau. Một tập thể cùng chí hướng có thể dễ dàng đưa một phòng ban đến với mục tiêu trong thời gian nhanh nhất. Một doanh nghiệp không thể phát triển nếu chỉ có một cá nhân làm việc, sự kết nối, hỗ trợ và đồng hành giúp cho mọi nhân viên đều có thể hiểu được công việc mình đang làm và hết mình vì mục tiêu phía trước.
Kỹ năng giao tiếp: Với một công ty hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng thì kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng cần thiết. Kỹ năng giao tiếp không chỉ hỗ trợ nhân viên trong quá trình làm việc với khách hàng mà còn giúp đỡ nhân viên trong môi trường làm việc. Không phải tự nhiên mà kỹ năng giao tiếp được xem là chìa khóa của mọi cuộc đàm phán. Khả năng giao tiếp khéo léo giúp cho bạn tiếp cận một cách chân thành với đối phương cũng như hỗ trợ đối phương hiểu được tâm ý và nhu cầu của bạn. Mỗi công việc, mỗi vấn đề đều sẽ được giải quyết nếu như mỗi cá thể hiểu được mấu chốt cần giải quyết.
Kỹ năng tư duy logic: Khi Concentrix tuyển dụng trưởng bộ phận như IT Manager thì kỹ năng tư duy logic là một kỹ năng cần thiết. Để lãnh đạo một tập thể, kỹ năng tư duy logic giúp cho trưởng bộ phận quan sát và phân tích được tình hình cũng như khả năng của nhân viên. Kỹ năng tư duy logic cần phải được rèn luyện trong một thời gian nhất định trong nhiều trường hợp khác nhau nhằm nâng cao trí tuệ và khả năng thích ứng. Không phải vị trí nhân viên nào cũng đòi hỏi kỹ năng này nhưng khi có được kỹ năng này thì giá trị cũng như năng lực của ứng viên sẽ được đánh giá cao.
V. Công ty đối thủ cạnh tranh của Concentrix
Dù hoạt động trong lĩnh vực nào đều sẽ xuất hiện đối thủ cạnh tranh, dù là tập đoàn đa quốc gia Mỹ như công ty Jabil hay Intel Products Vietnam thì tại thị trường Việt Nam, mỗi doanh nghiệp đều phải nghiên cứu để phù hợp với thị trường. Không chỉ nhà đầu tư Mỹ mà những nhà đầu tư Hàn Quốc như công ty TNHH Synopex Việt Nam, tất cả doanh nghiệp đa quốc gia khi muốn xâm nhập vào trị trường Việt Nam, họ đều đã có một thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng về người tiêu dùng cũng như thị trường Việt Nam.
Orange Logic: Là một doanh nghiệp thuộc tập đoàn đa quốc gia tại Mỹ, Orange Logic hoạt động chính trong lĩnh vực nghiên cứu phần mềm nhằm cải thiện dịch vụ và quản lý. Với tiêu chí hoạt động là tìm kiếm những biện pháp hiệu quả nhất để cải thiện và xây dựng hệ thống quản lý, Orange Logic áp dụng công nghệ để cải thiện quy trình làm việc và giúp cho quá trình này đạt được hiệu quả tối ưu nhất.
Datamart: Một doanh nghiệp Việt Nam với sản phẩm khởi nghiệp là PowerSell - giải pháp bán hàng đa kênh tự động nhờ vào công nghệ phân tích dữ liệu. Một số lĩnh vực hoạt động chính của Datamart là quản lý tập trung vào tất cả các kênh, phân tích dữ liệu và tư vấn quản lý qua trợ lý ảo, tự động hóa công việc quản lý gian hàng. Với nhiều công cụ AI hỗ trợ, PowerSell nhanh chóng nhận được sự tin tưởng từ hơn 4000 nhà bán hàng. Tự tin vào định hướng của mình, Dtatamart đang dần tiến triển và đưa mình ra thị trường quốc tế và bước đầu là những quốc gia Đông Nam Á.
Ngành công nghệ trở thành miếng bánh ngon cho nhiều nhà đầu tư trong thời đại công nghệ 4.0, trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng như Concentrix, thương mại điện tử như Datamart, nghiên cứu phần mềm như Orange Logic. Mỗi doanh nghiệp hoạt động một lĩnh vực nhưng họ đều là những đối thủ cạnh tranh gián tiếp với nhau vì những công nghệ mà họ phát minh đang hỗ trợ rất nhiều cho thị trường hiện nay.
VI. Hướng dẫn tìm kiếm và ứng tuyển việc làm concentrix tại 123job.vn
Với nhiều cơ hội tuyển dụng như Concentrix tuyển dụng kỹ thuật viên, công ty thường xuyên thông qua website tuyển dụng như 123job.vn để tìm kiếm ứng viên tiềm năng.
- Bước 1: Truy cập website https://123job.vn/
- Bước 2: Tại thanh tìm kiếm, bạn gõ từ khóa việc làm tại concentrix, vị trí và mức lương mong muốn nếu có.
- Bước 3: Nghiên cứu công việc phù hợp rồi click Lưu việc khi thấy công việc mong muốn.
- Bước 4: Chọn lọc ra vị trí ưng ý nhất trong danh sách việc làm đã lưu và nhấn Ứng tuyển ngay.
- Bước 5: Tạo CV online đã thiết kế sẵn trên website 123job.vn và điền đầy đủ thông tin.
- Bước 6: Viết thư giới thiệu gây ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng
- Bước 7: Click vào Nộp hồ sơ để hoàn tất ứng tuyển công việc.
Không quan trọng bạn xuất phát điểm như thế nào, chỉ cần một nhân viên hết mình vì công việc thì họ sẽ có thể nâng cao khả năng cũng như năng lực của bản thân. Dù ở bất cứ công ty nào hay Concentrix thì sự nỗ lực luôn được công nhận. Đừng quên thường xuyên theo dõi top bài viết của 123job.vn để có thêm những kiến thức, kỹ năng tốt nhất cho công việc nhé!