Cơ hội việc làm tổng đài viên

Nhân viên trực tổng đài là người trực điện thoại cho các công ty có bộ phận tổng đài để giải đáp thắc mắc và trực tiếp hỗ trợ cho khách hàng qua điện thoại. Hiện nay nền kinh tế đang không ngừng phát triển với sự xuất hiện của nhiều sản phẩm và dịch vụ mới, chính bởi vậy nên người tiêu dùng khó có thể tiếp cận để biết và hiểu tất cả về chúng. Thấu hiểu điều này, mỗi doanh nghiệp, cửa hàng đều phải sở hữu cho mình một đội ngũ tổng đài viên chuyên tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng.

Điều này đã mở ra các cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho những người có ý muốn hoạt động trong lĩnh vực tư vấn. Bạn có thể thấy rất nhiều tin tuyển dụng về việc làm tổng đài viên tại Hà Nội, việc làm tổng đài viên tại Đà Nẵng, việc làm tổng đài viên tại Thành phố Hồ Chí Minh… trên các trang web tìm việc làm uy tín. Đồng thời công việc này cũng rất thoải mái, linh hoạt phù hợp với các bạn sinh viên vì có thể phân chia các ca làm việc.

Các công việc tổng đài viên thường gặp ở Việt Nam

Việc làm điện thoại viên

Điện thoại viên là những người chịu trách nhiệm tiếp nhận các cuộc gọi từ các khách hàng của doanh nghiệp. Trong thời đại công nghệ phát triển, các điện thoại viên ngoài cách tiếp cận khách hàng qua điện thoại theo kiểu truyền thống, còn có thể tương tác với khách hàng bằng email, web chat và mạng xã hội. Trong thuật ngữ Call Center, các điện thoại viên còn có thể được gọi theo các cách gọi khác như việc làm tư vấn viên, nhân viên chăm sóc khách hàng

Điện thoại viên phải là người giao tiếp rõ ràng, mạch lạc, có kỹ năng giải quyết tình huống nhanh chóng, biết lắng nghe và đồng cảm, biết cách xây dựng mối quan hệ, có khả năng thích nghi với công việc.

Mức lương trung bình của việc làm điện thoại viên là 5.000.000 - 10.000.000 VNĐ/tháng.

Việc làm giám sát viên tổng đài 

Giám sát viên tổng đài là những người hỗ trợ người quản lý thực hiện các công việc giám sát, theo dõi và điều phối những hoạt động diễn ra trong phạm vi quản lý của mình. Tùy theo lĩnh vực kinh doanh cũng như quy mô của từng doanh nghiệp mà công việc của Supervisor sẽ có những công việc khác nhau.

Người giám sát phải có kinh nghiệm ở vị trí chăm sóc khách hàng, am hiểu các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng tổ chức và giải quyết nhiều công việc một lúc, khả năng lãnh đạolàm việc nhóm. Một số doanh nghiệp cũng yêu cầu việc làm giám sát viên phải có những kiến thức cập nhật về công nghệ, có khả năng thương lượng, thuyết phục và giao tiếp ngoại ngữ tốt.

Mức lương trung bình: 7.000.000 – 12.000.000 VNĐ/tháng.

Việc làm quản lý tổng đài viên

Việc làm quản lý Call Center (Manager) là người đưa ra các chiến lược cho hoạt động Call Center trong môi trường thường xuyên chịu nhiều thách thức, luôn thay đổi cho phù hợp với các hoạch định kinh doanh của doanh nghiệp.

Quản lý tổng đài viên có nhiệm vụ xây dựng quy trình hoạt động hiệu quả, hoạch định và giám sát các vai trò trong hệ thống Call Center, đưa ra các quyết định và tham mưu về nhân sự, công nghệ cũng như chiến lược hoạt động của Call Center. Ngoài ra, nhiệm vụ của việc làm Manager còn bao gồm cả việc quản lý chất lượng dịch vụ, tuân thủ về mặt pháp lý và lắng nghe ý kiến của khách hàng.

Manager là người quản lý tài chính, nhân sự nên cần có kỹ năng tổ chức và giao tiếp, phân tích tình hình hoạt động dựa trên các thông số báo cáo, kỹ năng giải quyết tình huốngkỹ năng lãnh đạo.

Mức lương trung bình: 10.000.000 – 15.000.000 VNĐ/tháng.

Việc làm nhân viên quản lý chất lượng tổng đài

Quản lý chất lượng là người có trách nhiệm đánh giá quá trình và kết quả công việc của điện thoại viên, cũng như đảm bảo những tương tác với khách hàng là đúng chuẩn mực, đúng chất lượng và tuân thủ quy trình mà công ty đề ra.

Quản lý chất lượng chịu trách nhiệm đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên qua các đoạn ghi âm cuộc gọi, ghi màn hình làm việc, đưa ra mục tiêu, thiết lập KPIs, phát hiện những thiếu sót trong quá trình làm việc của nhân viên để cải thiện, đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng.

Để trở thành nhân viên quản lý chất lượng, bạn cần có kinh nghiệm quản lý, kinh nghiệm làm tổng đài viên, am hiểu về công nghệ, có kinh nghiệm đào tạo, đàm phán, ngoại ngữ cũng như khả năng chịu đựng áp lực cao trong công việc.

Mức lương trung bình: 10.000.000 – 15.000.000 VNĐ/tháng,

Việc làm nhân viên huấn luyện, đào tạo tổng đài viên

Nhân viên đào tạo có nhiệm vụ chính là đào tạo nhân sự cả mới và cũ để đảm bảo hiệu quả làm việc của nhân viên, chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp, cũng như đảm bảo các thông tin về các chương trình trong và ngoài doanh nghiệp được các tổng đài viên nắm bắt và hiểu rõ nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ứng viên vị trí việc làm nhân viên đào tạo phải có kinh nghiệm ở vị trí chăm sóc khách hàng, am hiểu các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, có kỹ năng giao tiếp tốt, có khả năng tổ chức và giải quyết nhiều công việc một lúc.

Mức lương trung bình: 10.000.000 – 15.000.000 VNĐ/tháng.

Nhìn chung, công việc của tổng đài viên không quá phức tạp, chỉ yêu cầu người làm có giọng nói và giao tiếp nhanh nhẹn, khéo léo. Nếu bạn tự tin về chất giọng của mình thì có thể ứng tuyển vào vị trí việc làm nhân viên trực tổng đài tại các trang web việc làm uy tín như 123job.vn ngay nhé.