Xây dựng và đề xuất các chính sách và thủ tục để kiểm soát tất cả các giao dịch của bộ phận
Quản lý và phát triển đội ngũ nhân viên của bộ phận thành một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có năng lực và hiệu quả làm việc cao
Đảm bảo chương trình đào tạo được thực hiện đúng như kế hoạch
Dự tính nhu cầu tuyển dụng và đào tạo cho từng cấp nhân viên
Xây dựng kế hoạch kinh doanh và ngân sách hoạt động của bộ phận (BU) phù hợp với kế hoạch kinh doanh hàng năm của Công ty
Hỗ trợ và giám sát nhân viên kinh doanh phát triển các khách hàng mới và duy trì các khách hàng quan trọng, có khả năng nâng lên thành Key account, đồng thời đảm bảo lợi nhuận của BU
Lập dự báo kế hoạch doanh số lợi nhuận của bộ phận chi tiết tháng, quý và năm (Với mức độ chi tiết theo: SKUs, khách hàng chính và phân bổ chỉ tiêu từng nhân viên bán hàng), trong đó bao gồm:
Kế hoạch bán hàng (bao gồm chính sách giá) và chăm sóc khách hàng
Cập nhật xu hướng kinh doanh của thị trường và đối thủ cạnh tranh nhằm điều chỉnh kế hoạch kịp thời
Kế hoạch phát triển mở rộng sản phẩm/giải pháp cho ngành hàng
Tham mưu cho GĐ Thương mại xây dựng chiến lược bán hàng tổng thể cho BU chịu trách nhiệm
Theo dõi tiến độ và chỉ đạo các nhân viên sales triển khai các kế hoạch kinh doanh sản phẩm/giải pháp mới
Hàng ngày, theo dõi và đôn đốc tác nghiệp kinh doanh:
Đảm bảo chi phí bán hàng và giao hàng không vượt quá định mức quy đinh hoặc ngân sách đã xây dựng
Đánh giá rủi ro tín dụng của các khách hàng, và đơn hàng có giá trị lớn, thực hiện phê duyệt theo thẩm quyền quy định
Giám sát tình hình thu hồi công nợ và chỉ đạo nhân viên Kinh doanh hỗ trợ nhắc nhở thu hồi công nợ khách hàng
Theo dõi định mức tồn kho và chỉ đạo đẩy mạnh kinh doanh những sản phẩm/ hàng hóa cận date
Xử lý đơn hàng và thực hiện giao hàng
Xác định giá bán cho từng đơn hàng, dựa trên thông tin về sản phẩm cung cấp từ bộ phận Kế toán
Thực hiện chăm sóc các khách hàng quan trọng của bộ phận theo kế hoạch
Khảo sát mức độ hài lòng của tất cả các khách hàng theo định kỳ