Về vị trí Business Development Manager
Business Development Manager (BDM) chịu trách nhiệm chính:
Đảm nhận việc xây dựng định hướng và phát triển chiến lược kinh doanh cho tổ chức;
Đảm bảo việc tạo ra và thúc đẩy sự phát triển doanh thu cho toàn bộ phòng phát kinh doanh;
Xây dựng, tổng hợp và phát triển các tài nguyên tri thức nhằm phát triển đội ngũ phòng kinh doanh.
Đảm nhận việc tìm kiếm cơ hội mới, xúc tiến hợp tác kinh doanh và xây dựng mối quan hệ với các đối tác và khách hàng mới;
Mục tiêu & Các chỉ số đo lường hiệu quả công việc (KPIs)
Mục tiêu
Tăng tỉ lệ chuyển đổi từ các khách hàng tiềm năng do bộ phận BDR mang về sang khách hàng của Filum.
Phát triển chỉ tiêu doanh thu.
KPIs- Các chỉ số đo lường hiệu quả công việc
Revenue: Doanh thu
Meeting Done: Số lượng buổi demo
Các công việc chính
Báo cáo kết quả công việc định kỳ theo yêu cầu từ cấp trên;
Xây dựng case study triển khai thành công và lan tỏa tới các doanh nghiệp khác;
Chịu trách nhiệm chăm sóc khách hàng, ghi nhận những phản hồi của khách hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển sản phẩm;
Phát triển mối quan hệ bền vững với khách hàng trung thành và thúc đẩy hoạt động giới thiệu khách hàng mới tiềm năng (referrals);
Xây dựng và phát triển đội ngũ phòng kinh doanh;
Chủ động tìm kiếm cơ hội bán hàng mới, phát triển tập khách hàng từ quan hệ cá nhân hoặc trên các kênh khác nhau (FB, Linkedin, Events, Workshop,;;;) và mở rộng mạng lưới quan hệ với các cấp lãnh đạo, giám đốc và quản lý cấp cao của doanh nghiệp (Outbound Lead Generation);
Đàm phán & thống nhất phương án hợp tác (báo giá, hợp đồng, thanh toán,;;;);
Khai thác nhu cầu, thực hiện tư vấn, thuyết trình & đề xuất các giải pháp công nghệ phù hợp với khách hàng;
Lên kế hoạch tiếp cận, nuôi dưỡng và phát triển mối quan hệ chuyển đổi thành cơ hội bán hàng thông qua các hoạt động networking, calls, SMS, email,;;
Hoàn thành những công việc khác tuỳ thuộc theo yêu cầu kinh doanh của Công ty và theo quyết định của Giám đốc (và các các nhân được bổ nhiệm hoặc uỷ quyền phụ trách).
Chân dung nhân sự và các năng lực
Chân dung nhân sự
Định hướng muốn phát triển lâu dài trong mảng công nghệ B2B và đam mê tìm hiểu ngành công nghệ.
Có kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng, tư vấn và chăm sóc khách hàng tối thiểu 2 năm.
Có bản lĩnh, ý chí, khát vọng và tầm nhìn dài hạn. Không sợ từ chối và thất bại.
Ngoại hình ưa nhìn, ăn mặc chỉn chu.
Có kinh nghiệm quản lý đội nhóm, đội ngũ tối thiểu 1 năm.
Ưu tiên nhân sự 1994- 1997.
Năng động, sáng tạo, giao tiếp lưu loát và có tư duy cầu tiến (growth mindset).
Có kinh nghiệm hoạt động ngoại khóa nổi bật (Chủ tịch/Phó chủ tịch/ Thành viên ban đối ngoại... của các câu lạc bộ, tổ chức trong và ngoài trường ĐH) hoặc thành tích cá nhân khác.
Năng lực cần có
Intelligence & Coachable- Thông minh và học hỏi nhanh.
Interpersonal Skills- Kỹ năng tương tác, xây dựng niềm tin và giữ mối quan hệ tốt.
Strategy Building- Khả năng xây dựng kịch bản chiến lược sáng tạo.
Objection Handling- Kỹ năng xử lý objection.
Communication Skills- Kỹ năng giao tiếp tốt.
Logical & Critical Thinking- Tư duy logic & phản biện tốt.
Quyền lợi
Thu nhập = Up to 22,000,000 VNĐ + Comision + Các phụ cấp/ hỗ trợ khác + Thưởng theo KPIs + Lương Tháng 13
Cơ hội làm việc trực tiếp cùng CEO, Manager.
Cơ hội trực tiếp thực chiến giải quyết các bài toán khó doanh nghiệp về CDP.
Lộ trình thăng tiến rõ ràng theo lộ trình (level) phát triển sự nghiệp theo trục chuyên gia (expert), level từ Junior đến Expert hoặc theo hướng quản lý đội nhóm.
Company Trip, Sinh nhật, Happy Hour, Lễ, 8/3, 20/10, Bảo hiểm, Phụ cấp,... theo Luật Lao Động và chính sách Công ty.
Cơ hội phát triển mạnh mẽ về mặt kiến thức công nghệ, CDP, CXM, doanh nghiệp.
Thách thức: Filum là startup với sản phẩm công nghệ & thị trường mới tiềm năng đòi hỏi tất cả các vị trí đều hướng về mục tiêu tăng trưởng chung, sẵn sàng đảm nhận các trọng trách, nhiệm vụ nằm trong khả năng xử lý, mang trong mình growth mindset- luôn nỗ lực, liên tục học hỏi và không ngại thử thách, không ngại thay đổi và tìm kiếm các cách tiếp cận, phương pháp đổi mới sáng tạo.
Cơ hội và Thách thức của vị trí
Cơ hội: Với mô hình tăng trưởng được đếm từng ngày, sự tăng trưởng Filum cũng chính là sự tăng trưởng của nhân sự. Ngoài ra tại vị trí này sẽ được làm việc trực tiếp cùng CEO của Filum cũng như các cơ hội trao đổi cùng CEO, quản lý cấp C của khách hàng.