Mục đích vị trí công việc
Chịu trách nhiệm về sourcing, OEM và cung ứng hàng hóa. Tìm kiếm, phát triển mạng lưới các nhà cung cấp để xây dựng danh mục hàng hóa đầu vào cho ngành nghề kinh doanh phụ trách. Chịu trách nhiệm xây dựng quản lý và kiểm soát kế hoạch mua hàng, xây dựng quy trình, đánh giá và quản lý chất lượng nhà cung cấp.
Trách nhiệm thực thi chính:
Xây dựng, quản lý và kiểm soát kế hoạch mua hàng, quy trình cho bộ phận Chiến lược hàng hóa
Lập kế hoạch hành động cho bộ phận theo mục tiêu – chỉ tiêu hoạt động của phòng, định hướng phát triển của công ty.
Lập kế hoạch mua ngoài và quản lý tồn kho.
Đề xuất xây dựng và kiểm soát các quy trình đặt hàng nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh theo đúng mục tiêu của Công ty.
Quản lý tiến độ đơn hàng
Đôn đốc các đơn hàng trong chương trình nhập hàng và xuất hàng cho hệ thống kịp thời gian chạy chương trình
Phối hợp các đơn vị, phòng ban Phòng Kế Hoạch, Phòng Dự Báo & Phân Tích Nhu Cầu, Khối Bán Lẻ nhận và cung cấp thông tin kịp thời về tình hình đơn hàng cho các đơn vị.
Quản lý, kiểm soát việc đặt hàng và xử lý đơn hàng của hệ thống kinh doanh lẻ, nhằm đảm bảo hàng ra hệ thống đúng và đủ theo kế hoạch.
Thống kê và phản hồi thông tin cho Nhà Cung Cấp (NCC) nội bộ (PNJP), NCC bên ngoài về tình hình hàng hóa, tiến độ đơn hàng cũng như báo cáo cho Trưởng Đơn vị và Giám Đốc Kế Hoạch Hậu Cần & Tối Ưu Hóa các trường hợp hàng hóa trễ hạn giao hàng.
Làm việc với NCC để đảm bảo hàng hóa đáp ứng đúng yêu cầu chất lượng củaPNJ, đàm phán xử lý hàng hóa không đạt của NCC khi phát sinh
Xây dựng hệ thống đánh giá và quản lý chất lượng NCC.
Phối hợp đơn vị liên quan xây dựng thủ tục đánh giá, lựa chọn nhà cung cấp phù hợp với các tiêu chuẩn của Công ty: năng lực cung ứng, chất lượng sản phẩm, giá cả cạnh tranh, đảm bảo thời gian giao hàng, phương thức thanh toán, tiềm năng phát triển…
Xây dựng được quy trình vận hành, phối hợp xử lý các vấn đề liên quan đến sản phẩm & hàng hóa với mục tiêu năng cao và đảm bảo trải nghiệm hài lòng từ khách hàng
Quản lý, duy trì và nâng cao chất lượng NCC thông qua lịch sử hoạt động của NCC nhằm đưa ra những phản hồi/phản ứng kịp thời.
Tham gia đàm phán, lập hợp đồng và theo dõi hợp đồng với các nhà cung cấp trong nước và nước ngoài. Thực hiện đàm phán hợp đồng với các nhà cung cấp, đảm bảorằng các điều khoản về giá cả, chất lượng, thời gian giao hàng và các điều kiện khác được xác định rõ ràng và có lợi cho cả hai bên
Tiến hành đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp phù hợp dựa trên các yếu tố như chất lượng sản phẩm, khả năng cung cấp, tính cạnh tranh và sức mạnh tài chính
Thực hiện tiếp nhận và xử lý các thông tin liên quan đến đơn hàng:
Theo dõi, kiểm soát việc tiếp nhận, xử lý và phản hồi các thông tin có liên quan đến đơn hàng từ vận hành KD
Theo dõi, kiểm soát việc tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin của Phòng Kế hoạch Cung ứng – PNJP về: dời ngày hẹn đơn, điều chỉnh số lượng đặt hàng, đơn ưu tiên...
Kịp thời thông báo cho hệ thống về tình hình đơn hàng cũng như cập trên chương trình đơn hàng nếu xảy ra việc dời đơn
Quản lý, điều hành công việc của nhân sự trong Bộ Phận:
Để xuất định biên nhân sự cho bộ phận. Kiểm soát, đốc thúc, động viên nhân viên hoàn thành tốt công việc theo đúng thời hạn.
Lập kế hoạch nhân sự, phân công công việc tại bộ phận phù hợp theo yêu cầu công việc.
Đào tạo, đề xuất đào tạo cho đội ngũ nhân viên nâng cao trình độ và kiến thức
Thực hiện đánh giá thành tích theo thang thành tích đã xây dựng cho từng vị trí bộ phận. Đề xuất khen thưởng hoặc các hình thức kỷ luật đối với các nhân sự trong bộ phận lên Trưởng đơn vị.
Các công việc khác theo yêu cầu cấp trên.