Thiết kế, xây dựng, chuẩn hóa và cấu trúc cơ sở dữ liệu:
Nghiên cứu và xác định nguồn dữ liệu bên ngoài và bên trong phục vụ cho phân tích:
Đánh giá nguồn dữ liệu của công ty và nghiên cứu các nguồn dữ liệu bên ngoài để quyết định thiết kế cấu trúc dữ liệu phù hợp với mô hình và định hướng phát triển của công ty.
Đánh giá, xác định mức độ tin cậy và chính xác của nguồn dữ liệu để sử dụng hiệu quả thông qua việc đánh giá và chọn lọc nguồn dữ liệu đầu vào.
Phối hợp team xây dựng quy trình: thu thập, phân tích, đánh giá và quản lý cơ sở dữ liệu.
Lập kế hoạch mua và sử dụng các nguồn dữ liệu có chính chính xác và độ tin cậy.
2. Khai thác và thu thập dữ liệu:
Tương tác trực tiếp với: Phần mềm quản trị ERP/ Phần mềm hỗ trợ Quản trị bán hàng/ CRM/ Bảo hành/ Dịch vụ khách hàng/ Các quản lý chức năng ... để thu thập và xác định dữ liệu cần cho các báo cáo cho người dùng cuối trước khi tiến hành phân tích.
Việc khai thác và thu thập dữ liệu sẽ được thực hiện theo định kỳ hoặc khi có yêu cầu phát sinh.
Chuyển đổi nguồn dữ liệu thô sang dữ liệu có thể sử dụng hiệu quả bằng các công cụ: số hóa, phần mềm ứng dụng phân tích.
Thu thập, khai thác và trích xuất dữ liệu thô từ các nguồn, kênh dữ liệu bên trong và bên ngoài đã được xác định.
Phân tích dữ liệu từ các nguồn tài nguyên:
Đánh giá và Phân tích dữ liệu:
Thu thập các báo cáo, yêu cầu và nhu cầu của người dùng dữ liệu để lên kịch bản phân tích dữ liệu hiệu quả.
Xác định đúng và hủy bỏ dữ liệu không chính xác hoặc dữ liệu đã có, không còn hiệu lực.
Phối hợp xây dựng cách thức, phương pháp đánh giá dữ liệu.
Từ các dữ liệu đã được phân tích và đánh giá sẽ là cơ sở để đề xuất, tư vấn cho Tổng Giám Đốc về việc cải tiến quy trình làm việc, vận hành kinh doanh và chiến lược kinh doanh.
2. Tổng hợp báo cáo dữ liệu:
Cung cấp dữ liệu và kết quả phân tích dữ liệu cho các phòng ban theo đúng quy định và đảm bảo tính bảo mật.
Xác định nhu cầu phát triển báo cáo để cải thiện, hiệu chỉnh, từ đó giúp cho việc hợp lí hóa hoạt động phân tích dữ liệu.
Các báo cáo phân tích sẽ được thực hiện theo định kỳ hoặc khi có yêu cầu của Tổng Giám Đốc đảm bảo chính xác, đúng thời hạn.
3. Lưu trữ và quản lý dữ liệu:
Duy trì tài liệu, dữ liệu bao gồm các yêu cầu báo cáo & phân tích, thiết kế báo cáo & phân tích, tài liệu hướng dẫn sử dụng dữ liệu.
Xây dựng các hướng dẫn, quy trình tự động hóa dữ liệu và báo cáo:
Xây dựng và triển khai đến các phòng ban về hướng dẫn, quy trình sử dụng công cụ số hóa, phần mềm ứng dụng phân tích dữ liệu nhằm tự động hóa công việc hàng ngày.
Nghiên cứu, phân tích và ứng dụng các giải pháp giúp tự động hóa dữ liệu theo xu hướng và tư vấn cho CEO.
Quản trị và phát triển đội ngũ:
Trực tiếp xây dựng, đào tạo, phát triển và đánh giá đội ngũ.
Xây dựng, vận hành, quản trị và phân tích hệ thống báo cáo Power BI cho toàn Công ty.