Hợp đồng:
- Tiếp nhận thông tin Khách hàng, nhập vào File lưu trữ và tiến hành soạn thảo các loại Hợp đồng (Hợp đồng đặt cọc/ HĐ Mua bán, văn bản thỏa thuận, chuyển nhượng, thanh lý …).
- Phối hợp với Phòng Pháp chế để soạn thảo các biểu mẫu áp dụng cho KH sau khi ký HĐ.
- Thực hiện các thủ tục thanh lý của Khách hàng
- Trình ký, đóng dấu, vào sổ, chuyển trả Hợp đồng cho KH/ lưu trữ.
- Thực hiện các thủ tục chuyển nhượng của Khách hàng
Công nợ:
- Tiếp nhận các đơn xin gia hạn thanh toán của Khách hàng trình BLĐ phê duyệt.
- Theo dõi công nợ hằng ngày của Khách hàng đến hạn thanh toán, quá hạn thanh toán và nhập vào File theo dõi.
- Nhắc nợ Khách hàng (Gọi điện thoại, gặp trực tiếp …)
- Tìm kiếm nhà cung cấp và lên phương án tặng quà cho KH theo kế hoạch đã được phê duyệt.
- Thực hiện soạn thảo các Thông báo nhắc nợ (Thông báo đến hạn, thông báo quá hạn, cảnh báo thanh lý, thông báo chấm dứt HĐ/ Đăng báo …)
- Thực hiện gọi điện thoại và gửi tặng quà cho KH
- Thực hiện các tờ trình: Thanh lý, miễn/ giảm lãi phạt … cho Khách hàng trong quá trình giao dịch.
- Báo cáo tình hình công nợ khi được yêu cầu từ QLTT. 3. Chăm sóc Khách hàng:- Lập kế hoạch và Ngân sách chăm sóc Khách hàng năm/ quý/ tháng.
- Thống kê, báo cáo tình hình khi được yêu cầu từ QLTT.
- Đối chiếu công nợ của Khách hàng theo tuần/ tháng với Phòng Kế toán.
Giải quyết khiếu nại/ Khiếu kiện:
- Tiếp xúc với Khách hàng, trao đổi và lập biên bản làm việc
- Lập tờ trình xin chủ trương giải quyết Khách hàng
- Phối hợp với Hợp đồng để và Phòng Pháp chế để soạn thảo các thỏa thuận cho Khách hàng.
- Tiếp nhận các trường hợp Khiếu nại/ Khiếu kiện của Khách hàng
- Thương lượng, thuyết phục Khách hàng về các phương án của Công ty.
Ngân hàng:
- Báo cáo tình hình giải ngân của Khách hàng khi có yêu cầu.
- Tiếp nhận nhu cầu vay vốn của Khách hàng
- Tiếp nhận hồ sơ của Khách hàng, phối hợp cùng Ngân hàng để tiến hành thu thập hồ sơ, thẩm định và theo dõi tình trạng Ngân hàng cấp tín dụng cho Khách hàng.
- Theo dõi hồ sơ giải ngân của Khách hàng và cập nhật cho Công nợ và các bộ phận có liên quan.
Bàn giao:
- Bàn giao sản phẩm cho Khách hàng/ ghi nhận những yêu cầu của Khách hàng về điều chỉnh hiện trạng của Sản phẩm …
- Tiến hành bàn giao, nghiệm thu và hoàn tất các công tác bàn giao cho Khách hàng.
- Phối hợp với P Quản lý xây dựng để xử lý các yêu cầu điều chỉnh của Khách hàng.
Cấp sổ:
- Tiếp nhận hồ sơ cấp sổ của Khách hàng và chuyển Phòng Pháp lý để tiến hành các thủ tục cấp sổ cho Khách hàng.