Công tác bán hàng:
Xác định phương án giao hàng tối ưu, đáp ứng yêu cầu của NPP (số lượng, thời gian, kho xuất hàng) và tuân thủ đúng quy định của Công ty)
Đầu mối thông báo cho các khách hàng đủ điều kiện mua hàng qua bảo lãnh theo danh sách đã được Giám đốc phê duyệt.
Đầu mối nhận bản gốc đề nghị cược, trả cược của khách hàng theo mẫu Quy định của Công ty; làm thủ tục cược, trả cược, đảo cược vỏ, chai, két, pallet theo yêu cầu của khách hàng và quy định của công ty.
Xuất hóa đơn bán hàng, trả hàng hỗ trợ, khuyến mại cho khách hàng khi đủ các điều kiện xuất hóa đơn theo quy định.
Đầu mối nhận hồ sơ đối chiếu công nợ từ kế toán công nợ gửi khách hàng của chi nhánh, phối hợp với Kế toán công nợ và nhân viên thị trường khối Kinh doanh đốc thúc khách hàng trả hồ sơ đã ký.
Phối hợp với kế toán công nợ và nhân viên thị trường khối Bán hàng đốc thúc khách hàng thanh toán công nợ, gia hạn thư bảo lãnh kịp thời hạn.
Theo dõi và báo cáo số liệu mua hàng, số liệu bán hàng của khách hàng/chi nhánh gửi cho các bộ phận liên quan.
Tổ chức tiếp nhận các đơn đặt hàng từ NPP, xác nhận các thông tin liên quan từ: Kế toán công nợ, Thủ kho, Bộ phận quản lý nhà phân phối… để đảm bảo đủ điều kiện ghi nhận và xử lý đơn hàng cho khách hàng theo quy định; Theo dõi tiến độ vận chuyển, cấp hàng cho từng kho/Chi nhánh/khách hàng theo hàng ngày, tuần, tháng; Theo dõi nhập, xuất, tồn hàng hóa của các Kho/Chi nhánh; Báo cáo các nội dung phát sinh, đề xuất các biện pháp xử lý.
Phối hợp với Phòng Kế hoạch của TCT để Quản lý tiến trình giao hàng cho các đơn hàng giao tại kho NPP (đã xuất kho, hàng đang trên đường, đã giao cho KH) và kịp thời cập nhật tình trạng chậm trễ trong giao hàng cho NPP và đôn đốc các bên liên quan xử lý.
Đầu mối nhận, chuyển công văn đề nghị Ngân hàng trả nợ thay khách hàng từ kế toán công nợ gửi cho chi nhánh Ngân hàng nơi khách hàng mở tài khoản.
Công tác chăm sóc khách hàng:
Đầu mối xây dựng, ban hành quy trình nghiệp vụ về xử lý đơn hàng, chăm sóc khách hàng, xử lý khiếu nại của khách hàng.
Đầu mối để xử lý mọi khiếu nại của khách hàng: liên quan đến đơn hàng, vùng bán, giá bán, hàng thành phẩm, sản phẩm lỗi hỏng, date sản phẩm… sau khi phối hợp với các bộ phận liên quan.
Chủ động liên hệ với các Điểm bán qua hình thức gọi điện, chat, gửi email) để kiểm tra chéo và có đánh giá độc lập về chất lượng dịch vụ của HABECO, mức độ hấp dẫn của các chương trình.
Chủ động liên hệ kiểm tra chéo đội ngũ bán hàng đang đi tuyến về việc tuân thủ nội quy, quy định.
Đầu mối giải đáp cho khách hàng những thông tin về sản phẩm, chương trình hỗ trợ bán hàng, khuyến mại, chính sách bảo lãnh bán hàng, chính sách chăm sóc khách hàng của Công ty sau khi phối hợp với các bộ phận liên quan.