MỤC TIÊU CÔNG VIỆC
Đảm bảo tính thuế TNCN, khai báo ấn chỉ và quyết toán thuế TNCN cho CBNV theo quy định của Công ty và Pháp luật.
Đảm bảo công việc tính lương, chi trả lương cho CBNV đầy đủ, đúng thời gian theo quy định
Các thủ tục BHXH, chính sách, chế độ cho người lao động kịp thời theo đúng quy định.
Triển khai và quản lý thông tin nhân sự hệ thống, khoa học, chính xác.
Soạn thảo và ban hành tài liệu đúng người và đúng thời hạn.
Nhiệm vụ chính
TIỀN LƯƠNG
Quản lý hệ thống tiền lương:
- Quản lý hệ thống tính lương và đảm bảo tính chính xác của dữ liệu lương, đảm bảo thời hạn hoàn thành.
- Tìm hiểu nắm vững các quy định pháp lý, chính sách và thực tiễn liên quan đến tiền lương.
Xử lý báo cáo và thủ tục
- Thực hiện các thủ tục cần thiết để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp lý và nộp các báo cáo kịp thời.
- Xử lý các báo cáo liên quan đến tiền lương, bao gồm các báo cáo thuế và bảo hiểm xã hội, các báo cáo khác liên quan đến nghiệp vụ tiền lương theo yêu cầu của CBQL.
Xử lý thanh toán lương và phúc lợi:
- Làm việc với các bộ phận khác để đảm bảo rằng các khoản thanh toán này được thực hiện đúng hạn và đầy đủ.
- Đảm bảo rằng mọi khoản thanh toán lương và phúc lợi cho nhân viên được xử lý một cách chính xác và kịp thời.
Công tác BHXH, Thuế TNCN
- Thực hiện các nghiệp vụ liên quan BHXH
- Lập thang bảng lương mới, cập nhật thang bảng lương gửi phòng LĐTBXH khi Nhà nước ban hành quy định mới về mức lương tối thiểu vùng đối với doanh nghiệp.
- Thực hiện các nghiệp vụ liên quan thuế TNCN: Đăng ký mã số thuế cá nhân và người phụ thuộc giảm trừ gia cảnh, Kê khai thuế TNCN cho các Công ty và làm đề nghị thanh toán tiền thuế TNCN,…
Tư vấn và hỗ trợ cho CBNV
- Cung cấp thông tin và hướng dẫn về các chính sách và quy định của tổ chức về lĩnh vực này.
- Tư vấn và hỗ trợ nhân viên trong mọi vấn đề liên quan đến tiền lương và phúc lợi.
Giải quyết tranh chấp:
Trong trường hợp có tranh chấp liên quan đến tiền lương, cần tham gia vào quá trình giải quyết và đảm bảo rằng mọi vấn đề được xử lý một cách công bằng và hợp lý.
2 QUAN HỆ LAO ĐỘNG
Phát triển chính sách và quy trình liên quan đến lao động
- Dự thảo các Quy định/quy trình/ chính sách.
- Đánh giá và cập nhật các chính sách và quy trình liên quan đến quan hệ lao động trong tổ chức.
Quản lý quan hệ lao động
- Đảm bảo rằng mọi vấn đề hoặc tranh chấp liên quan đến lao động được giải quyết một cách công bằng và hợp lý
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ tích cực với CBNV.
3 Tư vấn và hỗ trợ cho nhân viên: Tư vấn và hỗ trợ nhân viên trong mọi vấn đề liên quan đến quan hệ lao động, bao gồm cả các quy định về lợi ích, thưởng phạt, và nghỉ phép…
Công tác hồ sơ
- Cập nhật các thông tin cá nhân và toàn bộ quá trình công tác kể từ khi bắt đầu công việc đến khi chấm dứt HĐLĐ vào hệ thống quản lý dữ liệu nhân sự
- Cung cấp hồ sơ nhân sự, các danh sách, trích ngang hồ sơ cho các cá nhân/đơn vị theo yêu cầu
- Hỗ trợ bộ phận tuyển dụng trong việc tuyển dụng mới tại các đơn vị địa phương ngoài Hà Nội : Nhận hồ sơ và làm thủ tục tiếp nhận Thử việc
- Hỗ trợ việc giám sát, hướng dẫn bộ phận HCNS các đơn vị trong công tác chuyên môn.
- Cập nhật, sắp xếp, lưu trữ hồ sơ người lao động bản cứng bao gồm toàn bộ quá trình công tác tại Công ty
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp trên
Công tác báo cáo
- Lập các báo cáo công tác quan hệ lao động theo nghiệp vụ.
3 Báo cáo công việc định kỳ
4 Các công việc khác theo phân công công việc.