Chuyên Viên Thẩm Định Khách Hàng Doanh Nghiệp

CÔNG TY CỔ PHẦN KẾT NỐI TÀI CHÍNH VIỆT NAM
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hà Nội
Kinh nghiệm yêu cầu
2 năm
Chi tiết tin tuyển dụng

Mô tả công việc

Thực hiện hoạt động nghiệp vụ thẩm định và các nghiệp vụ tín dụng KHDN:
- Phối hợp với Chuyên viên Kinh doanh tư vấn, hướng dẫn KHDN hoàn thiện hồ sơ/thủ tục có liên quan;
- Chấm điểm, xếp hạng, đánh giá mức độ rủi ro, đưa ra ý kiến về việc đồng ý hay không đồng ý đối với khoản vay/huy động vốn của khách hàng;
- Thực hiện các chủ trương về phát triển KHDN, quản trị rủi ro;
- Tiếp nhận, đánh giá hồ sơ, tài sản đảm bảo của khách hàng theo quy định của Công ty;
- Bảo quản và lưu trữ các hồ sơ liên quan theo quy định của Công ty;
- Đề xuất phương án hạn chế rủi ro và xử lý nợ quá hạn
- Phối hợp với các đơn vị chức năng có liên quan để giải quyết các vấn đề phát sinh sau cấp tín dụng;
- Soạn thảo các hợp đồng (nếu có) và các văn bản liên quan trong phạm vi được phân công phụ trách;
- Nhập thông tin hồ sơ khách hàng vào hệ thống phần mềm, lập tờ trình và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho KHDN; xử lý các yêu cầu của đơn vị chức năng liên quan đến hồ sơ khách hàng (nếu có);
Ưu tiên trực tiếp thực hiện hoặc phối hợp bộ phận liên quan hoạt động nghiệp vụ xử lý nợ
- Đàm phán, đôn đốc khách hàng thanh toán nợ. Tránh để xảy ra tình trạng nợ chồng nợ.
- Phân tích, xếp loại các khoản nợ theo tiêu chuẩn chung và quy định của Công ty.
- Làm việc với khách hàng để thông báo, thương lượng về điều khoản và lịch trình thanh toán.
- Báo cáo cấp trên và đề xuất phương án xử lý nợ, cập nhật tiến độ xử lý nợ.
- Chuyển tiếp thông tin các trường hợp không có khả năng thu hồi (nợ xấu) lên cấp trên và đề xuất phương án xử lý.
- Định kỳ, đột xuất thực hiện tái thẩm định, kiểm tra, rà soát, quản lý hồ sơ thông tin khách hàng chưa hoàn thiện nợ.
- Hoàn thiện hồ sơ và phối hợp với các cơ quan luật pháp như công an, tòa án khi cần thiết để đảm bảo thu hồi nợ.
Thực hiện các nhiệm vụ được giao một cách trung thực, cẩn trọng và trung thành với lợi ích của Công ty.
Chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng, các cấp lãnh đạo và pháp luật về kết quả công việc được giao.
Hợp tác thân thiện, hiệu quả với các đơn vị, cá nhân trong toàn hệ thống vì mục tiêu chung của Công ty và chất lượng dịch vụ khách hàng.
Báo cáo Trưởng bộ phận công việc hàng ngày, kết quả thực hiện công việc được giao và hoàn thiện các báo cáo khác liên quan (thường xuyên/đột xuất) theo yêu cầu hoặc các vấn đề còn vướng mắc trong quá trình thực hiện công việc để kịp thời có phương án giải quyết.
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của các cấp lãnh đạo và theo quy định của Công ty.

Yêu cầu công việc

- Tốt nghiệp Đại học trở lên Khối ngành Kinh tế, tài chính, ngân hàng, luật, quản trị kinh doanh
- Tin học văn phòng: Thành thạo; Tiếng Anh cơ bản là lợi thế
- Kinh nghiệm: tối thiểu 02 năm làm công tác thẩm định tín dụng doanh nghiệp, ưu tiên ứng viên có thêm kinh nghiệm xử lý nợ tại các tổ chức tài chính, tín dụng.
- Nắm vững các kiến thức chuyên môn liên quan đến:

Quy trình xử lý tín dụng, thu hồi nợ
Hình thức và phương thức cấp tín dụng
Phương thức định giá tài sản bảo đảm.
Phương thức đánh giá tài chính doanh nghiệp.
Quy trình thẩm định tín dụng cơ bản.
Quy định về Pháp luật về tín dụng, thu hồi, xử lý nợ

Quyền lợi

- Thưởng các ngày lễ, Tết, tháng lương thứ 13
- Chế độ lương, thưởng cạnh tranh
- Chế độ du lịch hàng năm trong nước, nước ngoài.
- Được công ty đóng đầy đủ BHYT, BHXH, BHTN...
- Thường xuyên tham gia đào tạo phát triển kỹ năng

Cập nhật gần nhất lúc: 2024-12-12 15:45:02

Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Chuyên Viên Thẩm Định Khách Hàng Doanh Nghiệp - Mã tin đăng: 4888257. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi
Quy mô: 25-99 nhân viên
Trụ sở: Bamboo Airways Tower, 265 Cầu Giấy, Hà Nội

Thông tin chung

Ngành nghề
QA-QC/ Thẩm định/ Giám định
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
2 năm
Trình độ yêu cầu
Đang cập nhật
Số lượng cần tuyển
2
Hình thức làm việc
Toàn thời gian
Giới tính
Đang cập nhật
Hạn nộp hồ sơ
03/01/2025
Mẫu CV đẹp

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây