VAI TRÒ
Thực hiện, xử lý các mảng công việc liên quan đến công tác thẩm định/tái thẩm định hồ sơ của khách hàng tổ chức (KHTC), đảm bảo tuân thủ quy định của OceanBank và pháp luật, hướng tới sự chuyên nghiệp, tạo dựng niềm tin khách hàng và nâng cao uy tín của OceanBank trên thị trường.
NHIỆM VỤ CHÍNH
Thực hiện nghiệp vụ thẩm định/tái thẩm định tín dụng đối với KHDN:
Đề xuất cấp có thẩm quyền phê duyệt/không phê duyệt đối với khoản cấp tín dụng của KHDN (bao gồm cả phương án cơ cấu lại thời hạn trả nợ) theo quy định của OceanBank;
Thực hiện công tác thẩm định/tái thẩm định phương án cơ cấu lại thời hạn trả nợ đối với các khoản tín dụng của KHDN theo quy định của OceanBank;
Thực hiện rà soát, kiểm soát thông tin chấm điểm và xếp hạng tín dụng KHDN theo quy định của OceanBank;
Thực hiện báo cáo định kỳ về lĩnh vực công việc được phân công theo quy định của OceanBank.
Nghiên cứu, nắm vững các văn bản chính sách nội bộ về thẩm định, tái thẩm định đối với khoản tín dụng của KHDN (bao gồm cả phương án cơ cấu lại thời hạn trả nợ);
Hỗ trợ, tư vấn, giải đáp cho các đơn vị trên toàn hệ thống về công tác tái thẩm định khoản tín dụng của KHDN;
Thực hiện công tác thẩm định/tái thẩm định đối với khoản tín dụng KHDN (bao gồm cả phương án điều chỉnh các điều kiện cấp tín dụng) thuộc thẩm quyền được giao;
Thực hiện nghiệp vụ tái thẩm định hồ sơ cấp giới hạn giao dịch liên quan đến khách hàng định chế tài chính (ĐCTC):
Thực hiện báo cáo định kỳ về lĩnh vực công việc được phân công theo quy định của OceanBank.
Thực hiện công tác tái thẩm định hồ sơ và đề xuất giới hạn giao dịch, giới hạn nhận cầm cố tài sản do ĐCTC phát hành;
Nghiên cứu, nắm vững các văn bản chính sách nội bộ về thẩm định hồ sơ cấp giới hạn giao dịch liên quan đến khách hàng ĐCTC;
Đề xuất cấp có thẩm quyền phê duyệt/không phê duyệt cấp giới hạn giao dịch, giới hạn nhận cầm cố tài sản do ĐCTC phát hành;
Hỗ trợ, tư vấn, đào tạo nghiệp vụ, giải đáp cho các đơn vị trên toàn hệ thống về nghiệp vụ cấp giới hạn giao dịch cho các ĐCTC;
Thực hiện rà soát, kiểm soát thông tin chấm điểm và xếp hạng tín dụng ĐCTC theo quy định của OceanBank;
Phối hợp với các đơn vị chức năng xây dựng, thiết lập, phát triển cơ sở dữ liệu khách hàng, ngành hàng, các công cụ và ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả công việc.
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Lãnh đạo Khối, cấp có thẩm quyền và theo quy định của OceanBank từng thời kỳ.
TRÁCH NHIỆM
Thực hiện các quyền và nghĩa vụ được giao một cách trung thực, cẩn trọng và vì lợi ích của OceanBank.
Hợp tác thân thiện, hiệu quả với các đơn vị, cá nhân trong toàn hệ thống vì mục tiêu chung của OceanBank và chất lượng dịch vụ khách hàng.
Xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu OceanBank.
Chịu trách nhiệm trước OceanBank và pháp luật về kết quả công việc đã thực hiện.
Tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy định, quy trình nghiệp vụ có liên quan của OceanBank và pháp luật.