* Công tác Nghiên cứu thị trường
- Lên kế hoạch nghiên cứu hành vi NTD, hành vi khách hàng/ đối tác để thống kê & đưa ra các quyết định nhằm xúc tiến doanh thu
- Thu thập thông tin từ thị trường và các điểm bán lẻ để phân tích, báo cáo về xu hướng mua hàng cũng như sử dụng
- Phân tích, tìm hiểu kế hoạch Trade Marketing của đối thủ cạnh tranh
* Công tác Xây dựng đội nhóm và quy trình làm việc
- Xây dựng đội nhóm- và tuyển dụng các nhân sự Trade Marketing khu vực (nếu có)
- Xây dựng các quy trình làm việc đảm bảo sự phối hợp giữa Trade Marketing và các bộ phận khác nhằm tối ưu hóa chiến lược kinh doanh và đạt hiệu quả cao
- Đánh giá hiệu quả nhân sự theo chỉ tiêu và báo cáo lên TBP
* Công tác Xây dựng và triển khai các chương trình trưng bày, khuyến mãi
- Lập báo cáo tình hình kinh doanh, tiếp thị theo định kỳ
- Lên phương án rà soát thị trường và xây dựng các quy trình, công cụ MKT thị trường
- Triển khai các chương trình trưng bày tại điểm bán, treo biển quảng cáo,... và các chiến lược quảng bá thương hiệu
- Xây dựng các công cụ quản lý thị trường (danh sách, hình ảnh, dữ liệu…) Cập nhật các tính năng/ quy trình theo nhu cầu thực tế
- Giám sát và đánh giá các hoạt động quảng cáo, POSM theo chiến dịch đã đề ra
- Triển khai các chương trình khuyến mãi cho NTD và tại Hệ thống phân phối để thúc đẩy doanh số
- Lên kế hoạch chi tiết các chương trình trưng bày tại điểm bán, treo biển quảng cáo,... và các chiến lược quảng bá thương hiệu
- Trực tiếp điều động nhân sự phối hợp triển khai trong nhóm Trade Marketing
* Công tác Tổ chức sự kiện/ activation/ workshop
- Thực hiện các chiến dịch, hoạt động thu hút khách hàng tiềm năng thông qua: POP activation, Workshop, Triển lãm ngành,…
- Lên kế hoạch tồ chức các sự kiện, activation tại điểm bán, workshop cho các đối tượng khách hàng
- Thực thi các hoạt động tổ chức sự kiện khách hàng để tri ân, khen thưởng và kết nối với các nhà bán lẻ, nhà phân phối, nhóm trung gian của công ty
* Công tác Hỗ trợ kinh doanh
- Hỗ trợ đội Kinh doanh tiếp thị xây dựng và xác định mục tiêu doanh thu trong từng giai đoạn. Từ đó, hoạch định các hoạt động chiến lược thúc đẩy kinh doanh và hỗ trợ khách hàng, xử lý tồn kho
- Tham gia công tác đào tạo về trưng bày, chương trình chiết khấu thương mại, hỗ trợ kinh doanh, đại lý bán hàng về doanh nghiệp, sản phẩm
- Trực tiếp tham gia hoạt động tiếp xúc khách hàng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng
* Công tác Hỗ trợ trong công tác xây dựng thương hiệu
- Quản lý thương hiệu và sản phẩm công ty ở ngoài thị trường theo đúng các quy chuẩn về chiến lược, nhận diện
- Đảm bảo sự thống nhất về mặt hình ảnh thương hiệu xuyên suốt trong các chương trình chiết khấu thương mại & hỗ trợ bán hàng
- Đánh giá hiệu quả về độ nhận diện, yêu thích thương hiệu/ sản phẩm thông qua các khảo sát và đánh giá thị trường hàng năm
- Báo cáo trực tiếp lên TBP với các đề xuất phát triển và cải tiến thương hiệu