• Kiểm tra các chứng từ hồ sơ phát sinh thu, chi và cân đối dự trù kế hoạch dòng tiền hằng ngày như: mua bán vật tư, hàng hóa, các khoản thu chi tiền mặt, các khoản thanh toán qua ngân hàng....
• Thực hiện các báo cáo thuế, nội bộ; Lập tờ khai thuế GTGT, TNCN, TNDN
• Thu thập, xử lý thông tin, số liệu kế toán và các chứng từ kế toán
• Thực hiện các giao dịch với ngân hàng;
• Kiểm tra bảng tính lương và thanh toán tiền lương;
• Giải trình các số liệu báo cáo và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán và thanh tra theo yêu cầu
• Theo dõi và quản lý tạm ứng, công nợ khách hàng và Nhà cung cấp.
• Lập báo cáo tài chính, báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh theo tháng/ Quý/ Năm.
• Xuất hoá đơn và cập nhật, kiểm tra, đối chiếu, cân đối hoá đơn mua vào và bán ra thực tế và trên phần mềm kế toán.
• Quản lý, theo dõi Công cụ dụng cụ, tài sản cố định, hàng tồn kho, tính toán trích khấu hao theo quy định;
• Tập hợp, quản lý và lưu trữ hệ thống chứng từ, sổ sách kế toán, hợp đồng kinh tế, hóa đơn chứng từ ngân hàng của doanh nghiệp.
• Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
RESPONSIBILITY
• Perform other tasks as assigned by superiors.
• Provide explanations and documentation to tax authorities, auditors, and inspectors as required.
• Monitor and manage advances, accounts receivable from customers and accounts payable to suppliers.
• Verify documents related to income and expenses, and balance daily cash flow plans, such as: procurement of materials and goods, cash transactions, and bank payments.
• Prepare financial reports and business performance reports on a monthly/quarterly/annual basis.
• Issue invoices and update, verify, reconcile, and balance input and output invoices in practice and on accounting software.
• Check payroll sheets and process salary payments.
• Manage and monitor tools, equipment,inventory, and fixed assets; calculate and record depreciation in accordance with regulations.
• Collect, process accounting data and documentation.
• Carry out transactions with banks.
• Compile, manage, and archive accounting documents, books, economic contracts, and banking invoices of the company.
• Prepare tax and internal reports; file VAT, PIT, and CIT declarations.