Lập kế hoạch dự án:
Xây dựng kế hoạch tổng thể cho dự án, bao gồm tiến độ, ngân sách và nguồn lực.
Đánh giá tính khả thi của dự án và xác định các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.
Lập và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện dự án trên cơ sở kế hoạch chung của Công ty, bao gồm các kế hoạch thi công, biện pháp thi công, tổ chức và điều hành các hoạt động của bộ phận kỹ thuật, các ban chỉ huy công trường.
Quản lý và giám sát dự án:Điều phối tất cả các giai đoạn của dự án, từ ý tưởng đến thi công và bàn giao.Tổ chức quản lý và điều hành mọi hoạt động của Ban QLDA, bao gồm việc xây dựng/hoạch định, tổ chức triển khai, lãnh đạo, kiểm soát và cải tiến các hoạt động, quá trình, hệ thống và nguồn lực,… của Ban QLDA.Phối hợp với các đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công để xử lý kịp thời các vướng mắc, đảm bảo các kế hoạch thực hiện của dự án. Chủ động giải quyết, chủ động đưa ra các giải pháp, chủ động tìm hiểu nguyên nhân cho mọi vấn đề/ khía cạnh của dự án.Tổ chức kiểm tra nghiệm thu, chứng kiến thí nghiệm, kiểm nghiệm trong quá trình thi công của nhà thầu, kiểm tra giá trị phát sinh và đệ trình phê duyệt phát sinh trong quá trình thi công, kiểm tra hồ sơ chất lượng, khối lượng, hồ sơ hoàn công.Đảm bảo tiến độ của dự án được thực hiện dự án theo đúng kế hoạch đã phê duyệt.
Quản lý ngân sách:
Xác định và quản lý ngân sách dự án, kiểm soát chi phí và soát xét các chi phí phát sinh.
Thực hiện các cuộc họp định kỳ với các bên liên quan để cập nhật tình trạng tài chính của dự án.
Lãnh đạo đội ngũ:
Tuyển dụng, lãnh đạo và đào tạo đội ngũ nhân viên tham gia dự án.
Tạo dựng một môi trường làm việc tích cực, khuyến khích sự sáng tạo và hợp tác.
Giao tiếp và báo cáo:
Tham gia đàm phán và xây dựng mối quan hệ với các nhà đầu tư, nhà thầu, và các bên liên quan khác.
Chuẩn bị các báo cáo định kỳ về tình trạng dự án cho ban lãnh đạo và các bên liên quan.
Quản lý rủi ro:
Phát triển các chiến lược giảm thiểu rủi ro và giải quyết các vấn đề phát sinh một cách hiệu quả.
Đánh giá và quản lý các rủi ro có thể phát sinh trong suốt quá trình dự án.
Đảm bảo tuân thủ quy định:
Tham gia vào các cuộc kiểm tra và đánh giá từ cơ quan chức năng.
Đảm bảo mọi hoạt động của dự án tuân thủ các quy định pháp luật và tiêu chuẩn chất lượng.