Chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động của hệ thống F&B Khu du lịch Sơn Tiên, bao gồm xây dựng chính sách, quy định và giám sát tất cả các hoạt động liên quan đến ẩm thực tại các nhà hàng.
1- Xây dựng quy trình, quy định quản lý dịch vụ F&B:
- Đảm bảo hệ thống nhà hàng đáp ứng tốt nhất các quy định, tiêu chuẩn của ngành.
- Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng đồ ăn, thức uống cho nhà hàng.
2- Xây dựng chính sách, quy trình làm việc chuyên môn cho bộ phận F&B:
- Xây dựng chính sách và quy trình làm việc cụ thể cho bộ phận cũng như cho từng vị trí công việc trong bộ phận để đạt hiệu quả công việc tốt nhất.
3- Quản lý và điều hành hoạt động của hệ thống F&B
- Tổ chức việc thực hiện các kế hoạch đã được ban Tổng giám đốc phê duyệt.
- Xác định mục tiêu hoạt động và xây dựng kế hoạch thực hiện các mục tiêu đó cho hệ thống F&B theo tuần, tháng, quý và theo năm.
- Phối hợp với bộ phận sales, marketing để lên kế hoạch quảng bá tiếp thị, chiến dịch khuyến mãi của dịch vụ F&B Sơn Tiên.
- Đảm bảo các mục tiêu và kế hoạch phù hợp với định hướng phát triển kinh doanh của Sơn Tiên.
4- Quản lý công tác hành chính, nhân sự trong bộ phận
- Có kế hoạch đào tạo liên tục để nâng cao trình độ cho đội ngũ nhân viên F&B và cải thiện chất lượng dịch vụ F&B của nhà hàng.
- Có trách nhiệm xây dựng hệ thống nội quy làm việc cho nhân viên F&B. Đồng thời triển khai, hướng dẫn và giám sát việc tuân thủ nội quy của nhân viên.
- Phối hợp với bộ phận nhân sự trong việc tuyển dụng, đào tạo, phân công công việc và đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên trong bộ phận.
- Xây dựng đội ngũ nhân viên có năng lực, chuyên nghiệp cho bộ phận F&B của các nhà hàng.
5- Quản lý vấn đề tài chính của bộ phận F&B
- Ký kết hợp đồng với nhà cung cấp và khách hàng theo đúng phạm vi thẩm quyền được giao.
- Quản lý và kiểm soát hoạt động thu chi của từng khu vực cung cấp dịch vụ F&B trong nhà hàng.
- Thống kê và lập báo cáo về tình hình tài chính cho ban Tổng giám đốc.
- Xây dựng các kế hoạch hoạt động cụ thể để đáp ứng các mục tiêu về doanh số và lợi nhuận.
6- Quản lý tài sản, hàng hóa của bộ phận F&B
- Có trách nhiệm theo dõi và quản lý việc sử dụng các tài sản, máy móc phục vụ cho công việc của bộ phận F&B.
- Có trách nhiệm đề xuất việc đổi mới trang thiết bị và phối hợp với bộ phận kỹ thuật trong việc sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng máy móc thiết bị trong bộ phận F&B.
- Có trách nhiệm theo dõi việc mua hàng hóa, quản lý tồn kho, xây dựng, theo dõi và điều chỉnh định mức sử dụng các loại hàng hóa sao cho hợp lý và đúng quy định.