Mô tả công việc:
Quản lý chung các phòng ban kinh doanh
- Trực tiếp chỉ đạo, điều hành bộ phận Vận hành trong các công việc hằng ngày, thực hiện và phê duyệt các quyết định được đưa ra liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty
- Quản lý, điều hành nhóm phòng ban gồm Vận hành, Marketing, quan hệ khách hàng, PR, Chăm sóc khách hàng, Thu mua... thực hiện các chức năng, nhiệm vụ và thực hiện công việc hiệu quả nhằm giúp Công ty đạt được mục tiêu chiến lược.
Khảo sát, đánh giá thị trường, xây dựng chiến lược, kế hoạch kinh doanh định kỳ hoặc theo kế hoạch phát triển của Công ty
- Định hướng và lên kế hoạch kinh doanh dựa trên các yếu tố như nhu cầu của khách hàng, xu hướng thị trường, sản phẩm/ dịch vụ của đối thủ cạnh tranh,...
- Thiết lập kế hoạch kinh doanh trên cơ sở khảo sát thị trường, xác định mục tiêu kinh doanh và chiến lược phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của khách hàng; đưa ra các quyết định cần thiết để tối ưu hoá hoạt động kinh doanh
- Quản lý và đánh giá hiệu quả các hoạt động kinh doanh, dựa vào đó để điều chỉnh và cập nhật kế hoạch kinh doanh nhằm đáp ứng yêu cầu thay đổi của thị trường.
Xây dựng chiến lược sản phẩm, dịch vụ
- Đảm bảo các sản phẩm kinh doanh phù hợp với chiến lược kinh doanh và định hướng của Công ty, nhất là khi phát triển thị trường mới, cần xây dựng chiến lược sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường đó.
- Xây dựng chiến lược sản phẩm, dịch vụ để phù hợp với nhu cầu của khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh của tổ chức.
- Đảm bảo các sản phẩm tạo ra giá trị, hiệu quả làm gia tăng doanh số và lợi nhuận Công ty. Giảm thiểu rủi ro kinh doanh do sản phẩm không phù hợp
Xây dựng chiến lược bán hàng
- Tìm hiểu về thị trường, nhu cầu và xu hướng mua của khách hàng, đánh giá các đối thủ cạnh tranh, thiết lập mục tiêu bán hàng, lên kế hoạch tiếp thị, đưa ra chiến lược giá cả và quyết định về các kênh bán hàng.
- Phối hợp làm việc với các bộ phận khác như HCNS, kế toán, sản xuất,... nhằm đảm bảo tính đồng nhất cũng như tối ưu hoá chi phí cho Công ty.
- Xây dựng chiến lược bán hàng để đảm bảo sản phẩm kinh doanh có thể tiếp cận tới khách hàng một cách hiệu quả, nhằm tạo ra doanh số và lợi nhuận cho Công ty.
Xây dựng chiến lược Marketing
- Xây dựng chiến lược Marketing như phân tích thị trường, quản lý sản phẩm và bán hàng; đảm bảo chiến lược Marketing của Công ty được phát triển đúng đắn, phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng và mục tiêu kinh doanh.
- Quản lý, định hướng chiến lược về Marketing phù hợp để đạt mục tiêu cải thiện về doanh số bằng các chương trình khuyến mại, quảng cáo, quảng bá sản phẩm dịch vụ phù hợp với khách hàng, thu hút khách hàng, giữ chân khách hàng
Quản lý, phát triển nhân sự:
- Đồng hành Công ty để xây dựng môi trường làm việc thu hút, cởi mở để chiêu mộ nhân tài cũng như quản trị nguồn nhân lực một cách tốt nhất, phục vụ cho các mục tiêu chiến lược của Công ty.
- Tham gia vào công tác tuyển dụng, đào tạo nhân sự mới cho bộ phận kinh doanh của mình.
- Xác định nhu cầu phù hợp về nguồn nhân lực của bộ phận phụ trách, cũng như cách đánh giá ứng viên phù hợp, đồng thời cung cấp những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho mỗi vị trí.
Phát triển hình ảnh thương hiệu công ty
- Đảm bảo công ty được nhận diện và đánh giá cao trong mắt khách hàng, người tiêu dùng, đối tác…
- Lập chiến lược dài hạn và xây dựng hình ảnh thương hiệu đảm bảo Công ty đạt mục tiêu quảng bá thương hiệu
Yêu cầu công việc:
Tốt nghiệp Đại học các chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh tế, MBA,...
Kinh nghiệm làm việc 5 năm trở lên cùng vị trí trong các ngành bán lẻ, cung ứng chuỗi, FnB
Tối thiểu 5 năm trở lên ở vị trí điều hành, quản lý điều hành công ty bán lẻ, FMCG, FnB quy mô 300- 500 nhân sự
Định hướng phát triển lên vị trí điều hành, quản lý Công ty (CEO, Phó Giám đốc Công ty)