Hcm - Nhân Viên Xuất Nhập Khẩu (Inbound)

CÔNG TY CỔ PHẦN MAISON RETAIL MANAGEMENT INTERNATIONAL
Mức lương
8 - 10 triệu
Địa điểm làm việc
Quận 8, Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
Trên 1 năm
Chi tiết tin tuyển dụng

Mô tả công việc

Theo dõi đơn hàng: MLB, NERDY, CHARLES TYRWITT và các công việc khác theo yêu cầu của công ty.
- Làm việc trực tiếp với nước ngoài:
* Theo dõi và nhận chứng từ gốc.
* Theo dõi tình trạng hàng về, yêu cầu các chứng từ bổ sung khi cần thiết cho các lô hàng về HCM.
* Theo dõi và xác nhận booking cho tất cả các lô hàng phát sinh.
* Kiểm tra và theo dõi các chứng từ liên quan đến C/O, xác nhận C/O đúng để công ty được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu cho các lô hàng.
- Làm việc với các công ty vận chuyển, bảo hiểm:
* Tiến hành thủ tục đòi bồi thường trong trường hợp mất hàng khi hàng không nguyên đai, nguyên kiện.
* Tiếp nhận thông tin giao hàng mỗi cuối tuần và mỗi ngày nếu có phát sinh.
* Kiểm tra và xác nhận thông tin trên BL/HAWB/HBL.
* Liên hệ mua bảo hiểm hàng nhập cho từng lô hàng (nếu có).
* Nhận bàn giao toàn bộ hóa đơn gốc của từng lô hàng đã về đến cửa hàng/kho tổng.
* Kiểm tra và xác nhận thông báo cước, bảo hiểm ,…
- Làm việc với các bộ phận khác trong công ty
* Gửi chứng từ gốc sang bộ phận Operation và yêu cầu xác nhận cho hàng về.
* Cung cấp chứng từ gốc cho kế toán kho trước khi hàng về cửa hàng/kho.
* Gửi chứng từ các lô hàng về HN cho Exim HN theo dõi tình trạng hàng về.
* Tiến hành đề xuất thanh toán trước đối với các đơn hàng được yêu cầu thanh toán trước.
Chuẩn bị cho việc truyền tờ khai hải quan:
- Hỗ trợ kiểm tra chi tiết hàng, dịch tên hàng và các thông tin liên quan đến chứng từ khai Hải quan.
- Lập bộ chứng từ, bao gồm: Hợp đồng, Tờ khai, B/L/AWB, hóa đơn cước, đơn bảo hiểm, Invoice tổng, Invoice từng phần, packing list, C/O (nếu có) …
- Làm Đề nghị thanh toán thuế. Xác nhận cước, bảo hiểm, phí dịch vụ
Lưu trữ bộ hồ sơ đầy đủ của các nhãn hàng mình phụ trách bao gồm bộ chứng từ xuất nhập khẩu, biên bản giao hàng, biên bản kiểm hóa nếu có, biên bản hàng có sự cố bất thường, chứng từ bồi thường hàng hóa nếu có phát sinh
Truyền tờ khai qua phần mềm Hải quan điện tử VNACCS.
Tạo PO cho tất cả các lô hàng từ nước ngoài về kho tổng hoặc trực tiếp về cửa hàng, đối với tất cả các nhãn hàng chịu trách nhiệm theo dõi (SAP).
Chuẩn bị bộ chứng từ và hoàn tất các thủ tục hoàn thuế.
Tham gia và thực hiện đúng, đầy đủ qui trình claim hàng hóa với các bên liên quan. Đảm bảo cung cấp Biên bản, hình ảnh theo yêu cầu của Nhãn hàng và các bên liên quan nếu có phát sinh
Kiểm tra CO, hoàn tất các thủ tục có liên quan đến CO đáp ứng yêu cầu của nước phát hành và nước sở tại để hưởng các ưu đãi về thuế theo đúng qui định của Nhà nước
Theo dõi và làm mới Letter of Credit mỗi năm, hoặc theo yêu cầu.
Chuẩn bị chứng từ, đăng ký kiểm tra văn hóa phẩm với Sở Thông tin & Truyền thông
Theo dõi đóng thuế, thông báo tiền thuế vào. Tiếp nhận thông tin nộp thuế, kiểm tra số tiền và làm đề nghị thanh toán thuế nhập khẩu.
Chuẩn bị đúng và đầy đủ bộ hồ sơ để thực hiện thủ tục tham vấn thuế, giải trình thuế sau thông quan, kiểm tra sau thông quan … nếu có phát sinh
Theo dõi công nợ nước ngoài (thu, chi, taras,…) và tổng kết vào mỗi cuối tháng. Làm đề xuất thanh toán tiền hàng cho nước ngoài. Các khoản khác phát sinh, chuyển cho bộ phận liên quan.
Theo dõi công nợ trong nước (thu, chi, claim,). Đối chiếu công nợ với bên vận chuyển vào cuối tháng
Báo cáo công việc theo tuần, tháng, quý, năm cho quản lý trực tiếp.

Yêu cầu công việc

- Tiếng Anh khá (đọc, viết các chứng từ xuất – nhập khẩu)
- Tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học ngành Xuất – Nhập khẩu, hoặc những ngành có liên quan
- Có tính tỉ mỉ trong việc kiểm tra lại chứng từ
- Có kinh nghiệm 06 tháng hoặc 1 năm tại vị trí tương đương

Quyền lợi

Thưởng Lễ, Tết. Lương thưởng tháng 13 Được hưởng chế độ BHYT, BHXH, BHTN theo quy định Cung cấp laptop trong suốt quá trình làm việc Khám sức khỏe định kỳ Được mua sản phẩm với giá ưu đãi Có 12 ngày nghỉ phép năm Được review lương theo định kỳ và chính sách của công ty Môi trường làm việc hòa đồng, thân thiện

Cập nhật gần nhất lúc: 2024-03-04 00:16:41

Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Hcm - Nhân Viên Xuất Nhập Khẩu (Inbound) - Mã tin đăng: 4133069. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY CỔ PHẦN MAISON RETAIL MANAGEMENT INTERNATIONAL

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Thông tin chung

Ngành nghề
Xuất - Nhập khẩu
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
Trên 1 năm
Trình độ yêu cầu
Cao Đẳng
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Hình thức làm việc
Đang cập nhật
Giới tính
Đang cập nhật
Hạn nộp hồ sơ
22/04/2024
Mẫu CV đẹp

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây