- Thiết lập và cải tiến quy chế quản lý rủi ro tuân thủ của chi nhánh, đồng thời cập nhật kịp thời quy chế và quy trình tuân thủ của chi nhánh phù hợp với quy định của cơ quan nhà nước và các quy định, yêu cầu của Hội sở chính.
- Thực hiện việc triển khai thống nhất các yêu cầu liên quan của Hội sở chính về quản lý tuân thủ của chi nhánh, duy trì liên lạc với bộ phận tuân thủ của Hội sở chính, đồng thời báo cáo các thông tin liên quan đến tuân thủ, định kỳ gửi báo cáo công việc cho Hội sở chính theo yêu cầu.
- Chịu trách nhiệm quản lý công tác phòng chống rửa tiền của chi nhánh, bao gồm tổ chức và hướng dẫn các bộ phận liên quan của chi nhánh thực hiện nhận dạng khách hàng, đánh giá mức độ rủi ro rửa tiền của khách hàng, đánh giá rủi ro rửa tiền đối với sản phẩm kinh doanh, đánh giá rủi ro rửa tiền của chi nhánh, xử phạt tuân thủ quản lý rủi ro, phân tích và báo cáo giao dịch đáng ngờ,...
- Chịu trách nhiệm quản lý kế hoạch tuân thủ của chi nhánh, xây dựng kế hoạch công việc tuân thủ hàng năm và chủ trì công tác quản lý tuân thủ; định kỳ báo cáo cho cấp trên về tình trạng quản lý rủi ro tuân thủ của chi nhánh, cập nhật chính sách và quy định mới của cơ quan nhà nước, đề xuất và kiến nghị những vấn đề liên quan đến rủi ro tuân thủ, v.v.
- Chịu trách nhiệm quản lý nhóm tuân thủ, tổ chức và tiến hành đào tạo về công tác tuân thủ cho chi nhánh.
- Tổ chức thực hiện tuân thủ luật pháp và quy định của cơ quan nhà nước, chịu trách nhiệm liên lạc và trao đổi hàng ngày với các cơ quan quản lý nhà nước, phụ trách các báo cáo liên quan theo quy định của cơ quan nhà nước.
- Tổ chức đánh giá rủi ro tuân thủ theo các yêu cầu liên quan của cơ quan quản lý nhà nước và Hội sở chính, kiểm tra tuân thủ nội bộ và áp dụng các biện pháp quản lý tuân thủ liên quan. Chủ trì đôn đốc các bộ phận khắc phục các vấn đề tuân thủ được phát hiện trong quá trình kiểm tra của kiểm toán nội bộ và cơ quan quản lý bên ngoài của chi nhánh, đồng thời thực hiện các yêu cầu tuân thủ theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác phù hợp với yêu cầu, quy định của cơ quan quản lý nhà nước và nhu cầu quản lý rủi ro tuân thủ của chi nhánh.