Mục tiêu của công việc:
Quản lý và sử dụng tổng ngân sách Marketing đúng và hiệu quả trong phạm vi ngân sách được duyệt.
Phối hợp với bộ phận kinh doanh lên kế hoạch marketing trực tiếp cho các nhãn hàng nhằm gia tăng mức độ nhận biết & yêu thích của người tiêu dùng và nhu cầu nhập hàng của các đại lý, tăng khả năng quyết định mua hàng, tăng độ phủ hàng hóa qua kênh online và offline.
Đưa ra định hướng nhân sự cho phòng Marketing. Quản lý kiểm soát nhân viên thực hiện công việc đã giao; phát triển và đào tạo nhân viên, đảm bảo deadline & chỉ tiêu công việc theo kế hoạch.
Hoạch định và phát triển chiến lược Marketing ngắn hạn và dài hạn phù hợp với chiến lược kinh doanh chung của công ty.
Phối hợp với bộ phận kinh doanh, Đào tạo thúc đẩy hoạt động bán hàng.
Xây dựng team Marketing phù hợp với định hướng của ban Giám đốc và tình hình thị trường từng giai đoạn. Tuyển dụng, huấn luyện, gắn kết, nhận xét, bổ nhiệm các nhân sự trong team.
Marketing Offline:
Hiểu rõ về các kênh Marketing truyền thông: Brochure, tờ rơi, quảng cáo tiếp cận đến khách hàng mục tiêu, báo chí, truyền hình.
Xây dựng chiến lược Marketing tổng thể của các nhãn hàng phù hợp với chiến lược kinh doanh của Công ty.
Có kỹ năng nghiêm cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh & nhu cầu khách hàng thông qua telemarketing, khảo sát trực tiếp, liên kết với các công ty chuyên môn ...
Lập kế hoạch Marketing bao gồm xây dựng forecast, kế hoạch giá, định hướng kênh phân phối và truyền thông cho nhãn hàng.
Xây dựng các kế hoạch Marketing dài hạn, ngắn hạn phù hợp với từng giai đoạn của Công ty (B2B) và (B2C)[Ns1]
Xây dựng và quản lý ấn phẩm truyền thông, POSM, thông điệp truyền tải phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu và nhu cầu khách hàng.
Marketing Online:
Xây dựng và phát triển hệ thống mạng xã hội, website, Email V/v...
Hiểu về các công cụ marketing online, phân tích từ khóa, website, social, media.
Làm việc với các Agency khi công ty có những hạng mục cần thuê ngoài.
Tổng hợp, phân tích và sử dụng số liệu phân tích đối thủ cạnh tranh áp dụng cho các định hướng marketing về giá cả và chương trình khuyến mãi.
Định hướng, xây dựng triển khai các chiến dịch, kế hoạch marketing online
Triển khai bán hàng trên các kênh E- com
Thực hiện các công việc liên quan khác khi có các yêu cầu từ Ban Giám Đốc.