Vai trò & Trách nhiệm:
- Phụ trách quy trình xuất nhập khẩu hàng hóa tại nhà máy Long An
Nhiệm vụ chính:
- Làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ thông quan, dịch vụ xin cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa.
- Công việc phát sinh theo phân công của trưởng bộ phận.
- Xử lý các vấn đề phát sinh với khách hàng, nhà cung cấp và các đơn vị có liên quan.
- Soạn thảo và kiểm tra các chứng từ có liên quan như hợp đồng, hóa đơn, phiếu đóng gói/bảng kê hàng hóa, tờ khai hải quan, giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa ...
- Quản lý và xử lý các đơn hàng xuất nhập khẩu hàng hóa tại nhà máy.
- Thực hiện quản lý, lưu trữ các chứng từ liên quan, các chi phí trong quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa.
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa, theo dõi khoản công nợ của khách hàng và các đơn vị cung cấp dịch vụ.
- Làm việc với các đơn vị giao nhận hàng hóa (Forwarder) để lấy báo giá và sắp xếp lịch vận chuyển.
Địa điểm làm việc: Nhà máy M4- M5, Đường số 4, Kizuna 3, KCN Tân Kim mở rộng, Cần giuộc, Long An (Có xe đưa rước từ HCM – Long An)
Roles & Responsibility
- Handling the Import/Export procedure at Long An Factory.
Principle Accountabilities:
- Managing and conducting the import/export at the Factory.
- Working with the Forwarder to get the quotes and arrange the shipping schedule.
- Solving the arising issues with customers, suppliers, service provider companies.
- Working with Logistics service provider company for customs clearance, Certificate of origin application, etc.
- Conducting the management and storage of related documents and expenses of the import/export procedure.
- Conducting tasks related to import/export procedure, tracking the receivables/payables amount with customers and service provider companies.
- Composing and checking the related documents such as sales contracts, invoices, packing lists, customs declarations, certificate of origin etc.
- Work assigned by department head.
Work place: Tan Kim Ward, Can Giuoc District, Long An Province. (Bus for employees coming from HCMC).