Đối với Phòng Kế toán:
- Cập nhật thay đổi giá bán,chương trình giảm giá và tạo món mới.
- Tập hợp số liệu thuế GTGT bán ra, chuyển cho kế toán thuế làm căn cứ tổng hợp và kê khai hàng tháng.
- Kiểm tra và thực hiện nhận dữ liệu từ hệ thống POS sang hệ thống phần mềm FAST hàng ngày.
- Lưu trữ hoá đơn bán ra theo nhà hàng, theo tháng và theo số thứ tự.
- Lập phiếu thu tiền bán hàng bằng tiền mặt và hạch toán các khoản thu tiền của khách hàng bằng thẻ tín dụng, chuyển khoản, hạch toán các khoản phải thu phải trả khác có liên quan đến doanh thu.
- Lập bảng theo dõi tuổi nợ các khoản phải thu khách hàng và đôn đốc thu hồi nợ.
- Theo dõi, kiểm tra việc phát hành voucher và sử dụng voucher của khách, bảo đảm đúng hạn, đúng số tiền thanh toán.
- Hướng dẫn, hỗ trợ nhân viên thâu ngân khi có trường hợp khó khăn trong công việc.
- Tổng hợp đề xuất đồng phục cho thu ngân, đề xuất lấy vân tay của thu ngân mới.
- Giải quyết tình huống, khiếu nại về thanh toán, hóa đơn cho khách hàng.
- Lập báo cáo doanh số khách đặt tiệc đã thực hiện, gửi cho bộ phận Sale hàng tháng để làm căn cứ tính tiền hoa hồng.
- Nhận thông tin đặt tiệc (EO) từ bộ phận Sale, lập chứng từ và ghi nhận tiền đặc cọc của khách hàng, triễn khai thông tin cho thâu ngân để nhận thanh toán và xuất hoá đơn GTGT khi kết thúc tiệc.
- Theo dõi và làm báo cáo các chương trình khuyến mãi hàng tuần
- Kiểm tra các báo cáo liên quan đến doanh thu trong hệ thống POS và FAST đối chiếu với báo cáo bán hàng hàng ngày của thâu ngân, bao gồm báo cáo thu tiền mặt, báo cáo thu tiền bằng thẻ tín dụng. Điều chỉnh các sai sót trong Bravo do thao tác sai của thâu ngân.
- Kiểm tra việc tuân thủ xuất hoá đơn GTGT theo quy định của luật thuế.
- Kiểm tra hóa đơn (bill) FOC bao gồm tiếp khách, thử món, biếu tặng…, tổng hợp và trình Tổng Giám Đốc ký xác nhận mỗi ngày.
- Liên hệ với ngân hàng về vấn đề lắp đặt và sử dụng máy cà thẻ.
- Kiểm tra bill giảm giá, bảo đảm chính xác và tuân thủ các quy định hoặc các chương trình giảm giá của công ty. Đề xuất hướng xử lý đối với các trường hợp không tuân thủ quy định giảm giá.
- Tập hợp số liệu doanh số đặt bàn của các đối tác khách sạn, gửi cho bộ phận sale để làm căn cứ tính hoa hồng cho đối tác
- Lập báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn hàng quý.
- Kiểm tra các trường hợp hủy bill, hủy món, bảo đảm đúng quy trình, phát hiện các trường hợp gian lận và đề xuất hướng xử lý.
- Liên hệ với ngân hàng, đối chiếu số liệu báo có so với báo cáo bán hàng, yêu cầu ngân hàng điều chỉnh sai sót (nếu có), hoặc lập chúng từ hoàn trả tiền cho khách hàng nếu thâu ngân thao tác sai, thu tiền nhầm của khách hàng.
Phối hợp với các phòng ban/bộ phận khác:
- Phối hợp với Khối Vận hành Nhà hàng tạo món, điều chỉnh giá, tạo các chương trình giảm giá, khuyến mãi,.. trên hệ thống POS
- Phối hợp với phòng Kinh doanh và Tiếp thị gửi báo cáo chương trình tiệc, báo cáo chương trình MKT, giảm giá,..
Công việc khác:
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Cấp trên.