Mục đích công việc:
- Đảm bảo các hoạt động kế toán đúng quy định của nhà nước và quy định của TĐ.
Trách nhiệm
- Hướng dẫn/thực hiện/phối hợp/đào tạo các PTKT đơn vị/dự án thực hiện thanh tra, quyết toán thuế…..
- Lập BCTC, làm việc với kiểm toán độc lập phát hành BCTC
- Tổng hợp và kiểm soát BCQT các công ty;
- Đôn đốc, kiểm soát công việc của cán bộ cấp dưới đảm bảo thực hiện công việc được giao;
- Tham gia quyết toán công trình, dự án….khi hoàn thành và khi có cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.
- Hướng dẫn và đào tạo, kiểm tra PTKT đơn vị/dự án lập Tờ khai thuế ( TNDN, TNCN, GTGT và các loại thuế khác…) chính xác, không có rủi ro…trước khi nộp cho cơ quan thuế và các cơ quan ban ngành;
- Kiểm soát hạch toán kế toán các công ty đảm bảo đúng, đủ, kịp thời
- Kiểm soát doanh thu và tính giá thành các dự án BĐS.
- Chịu trách nhiệm trước lãnh đạo về tiến độ, chất lượng toàn bộ các công việc được phân công thực hiện;
- Chịu sự điều động công tác của Ban Lãnh đạo tuân thủ theo quy định của pháp luật hiện hành.
Quyền hạn
- Có quyền phân công công việc cho nhân viên thuộc phạm vi quản lý:
- Có quyền kiến nghị, đề xuất với Ban lãnh đạo các vấn đề chuyên môn;
- Có quyền đề xuất khen thưởng, xử phạt các nhân viên thuộc phạm vi quản lý.
- Có quyền yêu cầu các đơn vị liên quan hỗ trợ trong công việc chung;
Năng lực lãnh đạo cần có
- Có khả năng kết nối được các bên liên quan, kết nối, đào tạo và phát triển đội ngũ;
- Chủ động báo cáo kịp thời, xin ký kiến chủ trương của Ban Lãnh đạo để giải quyết nhanh chóng các vướng mắc trong công việc;
- Có kiến thức chuyên sâu về quan hệ lao động và am hiểu tâm lý con người, xử lý thông tin và tư duy logic, kỹ năng xử lý xung đột.
- Có khả năng bao quát, quản lý và điều hành hoạt động của các bộ phận thuộc phạm vi quản lý;
- Chủ động phối hợp, đôn đốc các phòng ban liên quan để công việc được giải quyết triệt để;
- Linh hoạt trong cách thức tiệp cận và trao đổi; xử lý công việc theo hướng quyết liệt để đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất trong mọi công việc;
- Có năng lực tổ chức quản lý công việc, chủ động đưa ra các giải pháp để xử lý các vấn đề phát sinh;