- Kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các đơn vị nội bộ, dữ liệu chi tiết và tổng hợp
- Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý và khớp đúng với các báo cáo chi tiết;
- Kiểm tra các định khoản nghiệp vụ phát sinh;
- Thu thập, xử lý thông tin, số liệu kế toán, các chứng từ kế toán thông qua các nghiệp vụ kinh tế phát sinh như: liên quan tới các phòng ban liên quan, mua bán hàng hóa, TSCĐ, kiểm tra, đối chiếu công nợ...;
- Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao, TSCĐ, công nợ, nghiệp vụ khác, thuế GTGT và báo cáo thuế công ty, báo cáo thuế TNCN.
- Hướng dẫn kế toán phần hành, điều phối hoạt động và giải đáp thắc mắc;
- Lập báo cáo giá thành theo quý, năm theo định mức công ty
- Lập báo cáo tài chính theo từng tháng, quý, 6 tháng, năm và các báo cáo giải trình chi tiết
- Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp;
- Tập hợp báo cáo chi phí giá thành theo từng công trình tại Công ty
- Xác định và đề xuất lập dự phòng hoặc xử lý công nợ phải thu khó đòi toàn công ty;
- Chuẩn bị số liệu, cung cấp, giải trình số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, ngân hàng, định giá, kiểm toán vốn...;
- Lưu trữ và bảo quản hồ sơ chứng từ liên quan đến phần hành phụ trách.
- Chuẩn bị số liệu, thực hiện kết chuyển doanh thu, chi phí, lợi nhuận, tính thuế TNDN, gửi báo cáo tài chính cho các bên liên quan, theo yêu cầu...;
- Hỗ trợ, hướng dẫn các nhân viên liên quan thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến chi phí công trình, hàng tồn kho;
- Hướng dẫn, kiểm tra và giám sát việc thực hiện các nghiệp vụ hàng ngày của các kế toán phần hành: thu, chi, nhập xuất, bán hàng, ngân hàng, lập sổ sách, lưu trữ chứng từ xử lý các vấn đề phát sinh trong Ban đảm bảo theo đúng quy định hiện hành. Kiểm tra, đối chiếu số liệu chi tiết từng phần hành với sổ cái, chứng từ liên quan từng phần hành, lập bảng cân đối số phát sinh tài khoản;
- Thực hiện báo cáo số liệu theo yêu cầu, đề xuất phương án xử lý các vướng mắc trong công tác kế toán;
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Kế toán trưởng