Thanh toán và công nợ NCC:
- Kết hợp bộ phận Chăm sóc khách hàng theo dõi, đối chiếu số liệu để CSKH thu hồi công nợ;
- Đối chiếu, rà soát sổ chi tiết, sổ tổng hợp công nợ nhà cung cấp.
- Báo cáo quản trị dòng tiền theo chu kỳ hàng tuần / đột xuất;
- Đề xuất xử lý các khoản công nợ nhà cung cấp phù hợp theo quy định.
- Kiểm tra, đối chiếu và hạch toán các nghiệp vụ phát sinh kịp thời, chính xác, đầy đủ, phù hợp với chuẩn mực kế toán và các quy định kế toán hiện hành.
- Soát xét chứng từ kế toán, hồ sơ thanh toán của các Phòng ban.
- Tiếp nhận và kiểm tra, rà soát, đối chiếu hóa đơn, chứng từ hợp lý, hợp lệ theo quy định của thuế, công ty, tập đoàn
Thuế:
- Tập hợp đầy đủ chứng từ, hóa đơn phát sinh trong kỳ để lên bảng kê thuế GTGT đầu vào hàng tháng.
- Lập và nộp các báo cáo khác định kỳ theo quy định của Nhà nước và Công ty.
- Lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, báo cáo tình hình sử dụng chứng từ khấu trừ thuế và các báo cáo khác định kỳ hàng quý.
- Tổng hợp hóa đơn đã xuất trong kỳ, phân loại theo thuế suất và kiểm tra doanh thu từng dự án tương ứng với tiến đô thu tiền của khách hàng.
- Đối chiếu công nợ, tập hợp số liệu định kỳ cuối mỗi quý phục vụ quyết toán năm.
- Lập báo cáo thuế GTGT, Thuế nhà thầu (nếu có), Thuế TNCN và nộp thuế cho CQT định kỳ hàng tháng.
Tài sản cố định:
- Phối hợp với khối Hành chính quản trị thực hiện việc kiểm tra tình hình nhập/xuất kho TSCĐ, CCDC và hạch toán vào phần mềm kế toán kịp thời, đầy đủ.
- Theo dõi các khoản vay, hợp đồng vay và lập báo cáo liên quan khi có yêu cầu.
- Theo dõi và phân bổ chi phí khấu hao TSCĐ, CCDC, CPTT định kỳ hàng tháng/ quý.
Tổng hợp khác:
- Lưu trữ dữ liệu kế toán theo qui định và thực hiện bảo mật thông tin.
- Hướng dẫn các bộ phận liên quan trong việc thực hiện chứng từ hợp lý, hợp lệ theo quy định;
- Phối hợp hỗ trợ Kế toán trưởng giải trình số liệu liên quan đến BCTC và cung cấp chứng từ, hồ sơ cho kiểm toán, ngân hàng, cơ quan nhà nước khi có yêu cầu.
- Cung cấp, giải trình số liệu, làm việc với các đối tác, cơ quan nhà nước phục vụ công tác kiểm tra, quyết toán thuế.
- Tham gia phối hợp trong công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở;
- Đề xuất cải tiến các quy trình, thủ tục nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động.
- Cung cấp hồ sơ cho các cơ quan thống kê khi có yêu cầu và định kỳ hàng năm.
- Cập nhật kịp thời các thay đổi về chính sách, quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty;
- Các báo cáo khác theo yêu cầu của cấp quản lý.
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
Các yêu cầu khác theo chỉ đạo của Cấp trên.