Chịu Trách nhiệm
● Toàn bộ công việc liên quan đến báo cáo tài chính , báo cáo thuế.
● Quản lý và điều hành nhân sự thuộc bộ phận kế toán.
● Báo cáo trực tiếp cho giám đốc tài chính hoặc CEO.
Công việc hằng ngày:
Lập các phiếu: Tạo các phiếu thu- chi, phiếu xuất- nhập kho, hóa đơn bán hàng... ngay khi có nhu cầu, để tránh tình trạng chậm trễ và thiếu sót.
Kiểm tra tính hợp lệ: Kiểm tra tính hợp lệ của các chứng từ, hóa đơn trước khi nhập vào sổ sách kế toán.
Công việc khác: Đào tạo, hướng dẫn nhân viên cấp dưới thực hiện, giải quyết công việc.
Thu thập và xử lý dữ liệu: Thu thập, xử lý và lưu trữ dữ liệu từ các chứng từ kế toán phát sinh hàng ngày, cập nhật các dữ liệu khác liên quan đến quỹ, tài khoản…
Công việc hằng tháng:
Tính lương và chi phí: Tính toán lương, bảo hiểm và các khoản phụ cấp khác cho nhân viên công ty.
Lập báo cáo kế toán quản trị
Lập báo cáo tài chính
Quản lý công nợ: Theo dõi và quản lý công nợ của bên thứ ba như nhà cung cấp, đại lý, chi nhánh hay khách hàng...
Kê khai hóa đơn, chứng từ: Trong tháng, cần thực hiện kê khai, đối chiếu các hóa đơn, chứng từ mà công ty đã sử dụng (bao gồm của cá nhân và tập thể).
Tính giá trị hàng hóa/sản phẩm/dịch vụ của công ty: Thực hiện tính số lượng, giá trị của các sản phẩm hàng hóa tồn kho, khấu hao tài sản...
Công việc hằng quý:
Lập báo cáo tài chính
Kê khai thuế: Lập tờ khai các loại thuế như thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và các loại khác theo yêu cầu của cơ quan thuế.
Lập báo cáo kế toán quản trị
Kiểm tra chứng từ: Rà soát lại các hóa đơn, chứng từ để lập tờ khai thuế và báo cáo tài chính theo quý.
Công việc hằng năm:
- Giai đoạn đầu năm: Kê khai nộp thuế môn bài vào ngày đã được quy định; nộp tờ khai thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng...
Giai đoạn cuối năm:
Lập báo cáo tài chính năm: Tổng hợp và lập báo cáo
tài chính, bao gồm các báo cáo quan trọng như bảng cân đối kế toán, báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh...
Kiểm kê và đối soát: Tiến hành kiểm kê, đối soát các chứng từ, hóa đơn, hạch toán để đảm bảo sự chính xác và tránh thiếu sót. Các sổ sách, quỹ doanh nghiệp, các loại công nợ..v.v. cũng được kiểm tra và đối chiếu lại vào dịp cuối năm.