- Đưa ra các đề xuất hoặc kiến nghị về cải tiến và các biện pháp giảm thiểu rủi ro, sai sót trong quy trình kế toán. Lưu trữ dữ liệu kế toán công ty theo quy định;
- Tham gia công tác kiểm tra, kiểm tra và phối hợp cùng các bộ phận để hoàn thành nhiệm vụ;
- Soạn thảo hợp đồng, check lại điều khoản với các nhà cung cấp và đối soát chốt công nợ với các nhà cung cấp, theo dõi công nợ;
- Kiểm tra về các định khoản cho các nghiệp vụ kế toán phát sinh.;
- Kiểm tra về dữ liệu được ghi trong sổ chi tiết và sổ kế toán tổng hợp nhằm cân đối số liệu;
- Kê khai thuế TNCN cho nhân viên;
- Tiếp nhận doanh thu và kiểm tra số liệu hàng ngày của Cơ sở;
- Tiếp nhận kiểm tra tính hợp lý, chính xác của hóa đơn GTGT mua vào. Thao tác lập báo cáo thuế, GTGT, TNCN hàng quý; lập Báo cáo tài chính cuối năm.
- Lập bảng tính lãi lỗ theo từng hợp đồng với từng đối tác khác nhau;
- Theo dõi và quản lý công nợ tổng quát của khối văn phòng và toàn công ty, đưa ra các đề xuất về lập dự phòng, xử lý công nợ phải thu nhưng khó đòi.
- Giải trình toàn bộ số liệu kế toán, cung cấp hồ sơ và các báo cáo tài chính cho cơ quan thuế, đơn vị kiểm toán, thanh tra khi được yêu cầu;
- Thực hiện việc kiểm tra và đối chiếu số liệu giữa các bộ phận trong nội bộ, tổng hợp;
- Cung cấp số liệu kế toán cho các đơn vị chức năng, ban giám đốc khi được yêu cầu;
- Kiểm tra số dư tài khoản cuối kỳ có trùng khớp và hợp lý với báo cáo tài chính chi tiết;
- Thực hiện các công việc kiểm soát doanh thu, chi phí, các công việc kế toán khác theo phân công của Giám đốc
- Tiến hành hạch toán thu- chi, khấu hao, tài sản cố định, thuế giá trị gia tăng, công nợ, nghiệp vụ khác và làm báo cáo thuế và lập quyết toán văn phòng;
- Lên kế hoạch dự toán thu chi trong tháng;
- Kiểm kê nvl + tồn kho + ccdc mỗi tháng;
- Đọc hiểu về hoạt động kinh doanh của công ty và hiểu hệ thống tài khoản kế toán nội bộ công ty đã xây dựng;
- Cải tiến chế độ báo cáo, phương pháp hạch toán, quy trình kế toán phù hợp với doanh nghiệp theo từng thời kỳ;
- Báo cáo doanh thu, P&L hàng tháng;
- Thực hiện thống kế, tổng hợp các số liệu liên quan đến kế toán, tài chính theo yêu cầu;
- In sổ kế toán chi tiết và sổ kế toán tổng hợp theo quy định;