Công việc phát sinh định kỳ:
Lập và nộp Báo cáo tình hình sử dụng lao động định kỳ theo quy định.
Lập và nộp hồ sơ quyết toán thuế TNDN, BCTC, quyết toán thuế TNCN theo quy định.
Tính lương theo quy định của công ty.
Kê khai thuế GTGT, TNCN định kỳ Tháng/Quý theo quy định hiện hành cho cty April Group, Giải Trí i17
Hạch toán misa theo quy định hiện hành cho cty April Group, Giải Trí i17 (không phát sinh doanh thu và gía vốn liên quan đến hoạt động SX Kinh Doanh)
Làm việc với Cục thống kê để nộp báo cáo tài chính định kỳ theo quy định
Kê khai thuế GTGT, TNCN định kỳ Tháng/Quý theo quy định hiện hành
Lập BCTC theo tháng, quý, năm, và tại thời điểm yêu cầu của cấp trên
Lập và nộp hồ sơ quyết toán thuế TNDN, BCTC, quyết toán thuế TNCN theo quy định Cty April Group, Giải Trí i17
Công việc thực hiện thường xuyên hoặc khi có yêu cầu:
Thực hiện thủ tục thay đổi về pháp lý cho Sở kế hoạch đầu tư, Thuế, các cơ quan Nhà nước... khi công ty có yêu cầu.
Làm việc, tiếp đón, giải trình với Thuế, kiểm toán về số liệu kế toán khi phát sinh kiểm tra.
Làm hợp đồng lao động, hợp đồng thử việc, thỏa thuận thực tập.
Báo cáo nội bộ theo yêu cầu của cấp trên khi có yêu cầu
Làm việc, tiếp đón, giải trình với cơ quan BHXH về các loại bảo hiểm theo quy định nhà nước khi có phát sinh
Kê khai đăng ký cấp mã số thuế cho người lao động, người phụ thuộc...khi có phát sinh
Review hợp đồng, nghiệm thu các dự án, NDA
Lập các lệnh thanh toán qua ngân hàng khi phát sinh (Thanh toán hóa đơn/ hợp đồng, lương)
Tập hợp, theo dõi doanh thu, chi phí, làm báo cáo liên quan đến doanh thu, chi phí theo từng dự án.
Theo dõi thu chi tiền mặt, giao dịch ngân hàng
Giải trình được đầy đủ các số liệu khi báo cáo cho cấp trên, BOD khi có yêu cầu
Kiểm tra tính hợp lí, tập hợp hoá đơn VAT đầu vào, xuất hoá đơn VAT đầu ra.
Thực hiện các hồ sơ với ngân hàng khi có yêu cầu (Giải ngân, thanh lý vay,...)
Thực hiện các công việc khác theo sự điều phối của cấp trên.
Lưu trữ chứng từ, sổ sách kế toán, in ấn số sách lưu trữ theo yêu cầu.
Đề xuất, đưa ý kiến với với trưởng bộ phận các cách thức làm việc hiệu quả
Lưu trữ chứng từ gốc (hóa đơn, hợp đồng, bảng lương, sổ BHXH, sổ phụ, biên bản họp, kiểm kê...)
Đề xuất thay đổi trên file report để cải thiện (nếu có)
Tư vấn cho HR các vấn đề về lao động, lương, Luật BHXH, Luật Thuế, Luật Lao Động khi có phát sinh vấn đề (tư vấn trong sự hiểu biết của bản thân, các vấn đề phức tạp có thể trình BOD đề xem xét)
Chủ động đề xuất các nội dung chỉnh sửa, ghi chú lại các điểm quan trọng cần lưu ý cho cấp trên khi cần trong quá trình cần view hợp đồng
Liên hệ tốt với các bộ phận khác để có đầy đủ thông tin phục vụ công việc.
Cuối năm in đầy đủ sổ sách, ký tên, đóng dấu của Kế toán trưởng, Giám đốc.
Báo cáo sổ sách hàng tuần, cập nhật liên tục các nghiệp vụ phát sinh (misa, thu chi nội bộ)
Kết hợp sự quản lý dòng tiền và đề xuất payment trên hợp đồng cho hợp lý
Lưu trữ chứng từ gốc (hóa đơn, hợp đồng, bảng lương, sổ BHXH, sổ phụ, biên bản họp, kiểm kê...) dưới dạng digital (scan file)
Tư vấn cho BOD và HR các vấn đề có liên quan đến tài chính, lao động, pháp luật thuế, thương mại.
Review độc lập các hợp đồng có nội dung phức tạp