- Phụ trách chung có trách nhiệm điều hành hoạt động toàn bộ phòng TCKT theo chức năng nhiệm vụ và phân cấp của Công ty giao bao gồm:
+ Thực hiện lập các mẫu biểu, tài liệu của PKT theo đúng quy định của pháp luật.
+ Thường xuyên tổ chức các hoạt động kiểm kê các nguồn tài sản, dòng tiền liên quan đến hoạt động kinh doanh hoặc quyền lợi của doanh nghiệp.
+ Làm kế toán thuế; các nghiệp vụ phát sinh liên quan đến thuế; cơ quan nhà nước.
+ Tính giá thành sản phẩm; kiểm soát các chi phí liên quan đến hoạt động sản xuất.
- Quản lý, đào tạo kế toán viên:
+ Đào tạo, hướng dẫn, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.
+ Giám sát, kiểm tra, đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên.
+ Điều phối công việc cho các nhân viên trong phòng kế toán.
- Quản lý hệ thống kế toán- sổ sách- chứng từ của Công ty:
+ Kiểm tra, giám sát các hợp đồng kinh tế, các chi phí liên quan.
+ Lập bảng cân đối phát sinh, bảng cân đối kế toán, kết quả hoạt động kinh doanh, lưu chuyển tiền tệ của doanh nghiệp.
+ Kiểm soát giá trị tài sản, chi phí phân bổ của toàn công ty.
+ Kiểm tra, giám sát hoạt động thu chi công ty, khoản tiền mặt, tiền gửi ngân hàng.
+ Theo dõi các hoạt động lưu trữ, các loại sổ sách chứng từ, hóa đơn gốc của công ty.
+ Kiểm soát qui trình kiểm kê tài sản.
+ Kiểm tra, đối chiếu công nợ khách hàng và nhà cung cấp.
+ Kiểm soát qui trình nhập liệu, định khoản các nghiệp vụ kinh tế phát sinh của phòng Kế toán;
+ Kiểm tra Lương, chi phí bảo hiểm của nhân viên.
- Tham mưu cho lãnh đạo về công tác kiểm soát hoạt động tài chính:
+ Đưa ra các ý kiến đóng góp, phòng ngừa rủi do kinh doanh, đề xuất các giải pháp phát triển công ty.
+ Xác định nguồn dự trữ tài chính nội bộ, giảm chi phí cho doanh nghiệp.
+ Giải quyết các vấn đề về tài chính, đảm bảo các nguồn lợi tài chính cho công ty.
- Lập và trình bày báo cáo tài chính:
+ Phối hợp với kế toán tổng hợp trình bày BCTC trước Ban Giám Đốc và cơ quan chức năng nhà nước ( Cơ quan thuế; cơ quan kiểm toán...)
+ Định kỳ phối hợp với kế toán viên, kế toán tổng hợp lập báo cáo tài chính tổng hợp tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
- Các nhiệm vụ khác:
+ Đưa ra những đề xuất, cải tiến những điều bất hợp lý trong hoạt động xử lý của công việc kế toán.
+ Tham gia đầy đủ các cuộc họp với các trưởng bộ phận, ban lãnh đạo khi có yêu cầu.
+ Cung cấp các số liệu; sổ sách cho cơ quan có thẩm quyền khi có yêu cầu.
+ Điều hành, tổ chức các hoạt động của phòng kế toán.
+ Thực hiện các công việc khác khi có yêu cầu của cấp trên.
Mục tiêu công việc là : Giải quyết các chi phí phát sinh kịp thời, kiểm soát dòng tiền, phân tích các rủi ro kịp thời nhằm mục đích phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của Công ty giao.