Công tác thu thập, kiểm tra và đối chiếu số liệu tài chính kế toán
Đánh giá mức độ trung thực và chính xác của các số liệu tài chính kế toán.
Kiểm tra báo cáo bán hàng, kế toán thanh toán và các chứng từ nghiệp vụ phát sinh.
Kiểm tra và đối chiếu các số liệu chi tiết,tổng hợp của các kế toán viên.
Thu thập các số liệu tài chính kế toán.
Công tác định khoản và hạch toán kế toán
Cung cấp số liệu, tham gia phân tích để xác định các rủi ro và lập các dự báo tài chính.
Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu.
Nộp đúng hạn các báo cáo tài chính và báo cáo quyết toán thuế.
In các sổ kế toán chi tiết và tổng hợp của công ty theo đúng quy định.
Đảm bảo việc ghi chép và phân tích về doanh thu và chi phí luôn chính xác và hợp lý.
Kiểm tra và tiến hành định khoản các nghiệp vụ kinh tế tài chính phát sinh.
Công tác tổng hợp số liệu và lập các báo cáo tài chính kế toán
Hạch toán mọi số liệu kế toán liên quan đến thu nhập, chi phí, khấu hao tài sản cố định, công nợ, thuế giá trị gia tăng và mọi nghiệp vụ phát sinh khác mà kế toán viên khác không đảm nhiệm.
Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý và khớp đúng với các báo cáo chi tiết.
Định kỳ lập các báo cáo giải trình chi tiết (hàng tháng, quý, sáu tháng và hàng năm).
Kiểm tra sự cân đối giữa các số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp.
Lập các báo cáo kế toán cần thiết, chẳng hạn như báo cáo kết quả kinh doanh, bảng cân đối kế toán, báo cáo quyết toán hàng tháng, báo cáo hạch toán chi phí, v.v.
Xử lý số liệu và thực hiện việc kết toán hàng tháng, hàng quý và hàng năm.
Tổng hợp và phân tích các báo cáo và các kết quả về nghiệp vụ kế toán của công ty.
Công tác hỗ trợ quyết toán thuế, kiểm toán hoặc kiểm tra nghiệp vụ kế toán
Tham gia các hoạt động kiểm toán nội bộ và bên ngoài khi được yêu cầu.
Soạn thảo các mẫu văn bản, công văn theo quy định của pháp luật.
Chuẩn bị các tài liệu, hồ sơ, chứng từ và dữ liệu cần thiết trên phần mềm kế toán để phục vụ cho các đợt quyết toán thuế, kiểm toán hoặc kiểm tra kế toán.
Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, chứng từ cho cơ quan thuế, kiểm toán hoặc các cơ quan thanh tra kiểm tra khác theo yêu cầu của trưởng bộ phận kế toán hoặc trưởng phòng tài chính kế toán.
Công tác thu thập, kiểm tra và đối chiếu số liệu tài chính kế toán
Đánh giá mức độ trung thực và chính xác của các số liệu tài chính kế toán.
Thu thập các số liệu tài chính kế toán.
Kiểm tra báo cáo bán hàng, kế toán thanh toán và các chứng từ nghiệp vụ phát sinh.
Kiểm tra và đối chiếu các số liệu chi tiết,tổng hợp của các kế toán viên.
Công tác định khoản và hạch toán kế toán
Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý và khớp đúng với các báo cáo chi tiết.
Kiểm tra và tiến hành định khoản các nghiệp vụ kinh tế tài chính phát sinh.
Hạch toán mọi số liệu kế toán liên quan đến thu nhập, chi phí, khấu hao tài sản cố định, công nợ, thuế giá trị gia tăng và mọi nghiệp vụ phát sinh khác mà kế toán viên khác không đảm nhiệm.
Kiểm tra sự cân đối giữa các số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp.
Công tác tổng hợp số liệu và lập các báo cáo tài chính kế toán
In các sổ kế toán chi tiết và tổng hợp của công ty theo đúng quy định.
Định kỳ lập các báo cáo giải trình chi tiết (hàng tháng, quý, sáu tháng và hàng năm).
Nộp đúng hạn các báo cáo tài chính và báo cáo quyết toán thuế.
Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu.
Đảm bảo việc ghi chép và phân tích về doanh thu và chi phí luôn chính xác và hợp lý.
Cung cấp số liệu, tham gia phân tích để xác định các rủi ro và lập các dự báo tài chính.
Xử lý số liệu và thực hiện việc kết toán hàng tháng, hàng quý và hàng năm.
Tổng hợp và phân tích các báo cáo và các kết quả về nghiệp vụ kế toán của công ty.
Lập các báo cáo kế toán cần thiết, chẳng hạn như báo cáo kết quả kinh doanh, bảng cân đối kế toán, báo cáo quyết toán hàng tháng, báo cáo hạch toán chi phí, v.v.
Công tác hỗ trợ quyết toán thuế, kiểm toán hoặc kiểm tra nghiệp vụ kế toán
Soạn thảo các mẫu văn bản, công văn theo quy định của pháp luật.
Tham gia các hoạt động kiểm toán nội bộ và bên ngoài khi được yêu cầu.
Chuẩn bị các tài liệu, hồ sơ, chứng từ và dữ liệu cần thiết trên phần mềm kế toán để phục vụ cho các đợt quyết toán thuế, kiểm toán hoặc kiểm tra kế toán.
Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, chứng từ cho cơ quan thuế, kiểm toán hoặc các cơ quan thanh tra kiểm tra khác theo yêu cầu của trưởng bộ phận kế toán hoặc trưởng phòng tài chính kế toán.