Theo dõi, quản lý các hợp đồng xây dựng: chi tiết về giá trị hợp đồng, thời gian thực hiện, các hạng mục cần hoàn thành, bóc tách chi phí để hạch toán, quyết toán.
- Dự toán công trình, bám sát vào bảng bóc tách chi phí xác định mức chi phí phù hợp với dự toán.
- Phối hợp đối chiếu, cung cấp và chịu trách nhiệm về số liệu các nghiệp vụ kế toán;
- Phối hợp theo dõi các khoản chi phí từng hạng mục, tiến độ thi công, nghiệm thu để phục vụ cho việc thanh toán, quyết toán theo hợp đồng và quyết toán tổng giá trị công trình xây dựng.
- Lập các báo cáo công việc đột xuất theo yêu cầu và định kỳ theo quy định của Công ty.
- Phân loại, lưu trữ và bảo quản chứng từ, sổ sách theo quy định về Thuế, Kế toán của Công ty;
- Tập hợp, phân bổ chi phí và tính gói chi phí từng hạng mục công trình. Kiểm tra quá trình thực hiện kế hoạch chi phí, đề xuất giải pháp giảm thiểu chi phí có hiệu quả và hợp lý.
- Kiểm tra tính chính xác, hợp lệ của các chứng từ, xử lý thanh quyết toán theo quy trình
- Làm việc với các Ngân hàng (có trong danh mục Công ty) về hạn mức tín dụng (phục vụ cho giai đoạn đấu thầu- nếu có) và giai đoạn triển khai thực hiện dự án, gồm những việc:
+ Bảo lãnh tạm ứng.
+ Bảo lãnh bảo hành.
+ Bảo lãnh thực hiện hợp đồng.
Kiểm tra và kiểm soát:
- Kiểm tra, kiểm soát báo cáo thuế VAT, TNCN, TNDN,...Tham mưu cho KTT các vấn đề liên quan đến thuế, các công tác kiểm soát giám rủi ro cho công ty.
- Lập quyết toán nghiệm thu dự án để xuất hóa đơn và theo dõi thu hồi công nợ từ khách hàng
- Theo dõi phần công nợ, hóa đơn và phần thanh toán cho nhà cung cấp.
- Kiểm tra kế hoạch thu chi và duyệt các đề nghị thanh toán, lệnh chuyển tiền...Kiểm soát kế hoạch dòng tiền.
- Kiểm tra, kiểm soát số liệu hạch toán của kế toán phần hành. Kiểm soát quy trình tính giá thành theo quy định. Quản lý tiến độ thực hiện các dự án công ty.
- Theo dõi, tập hợp hóa đơn đầu vào, đầu ra cho vật tư, nhân công và thiết bị theo từng dự án.
Lập kế hoạch, quy trình, báo cáo:
- Lập kế hoạch kiểm kê hàng hóa tài sản định kỳ và đột xuất.
- Lập và tham gia xây dựng ngân sách hoạt động hằng tháng, quý, năm.
- Lập và trình bày báo cáo tài chính và báo cáo thuế cho dự án
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp quản lý