- Khóa sổ kế toán sau khi đã hoàn thành chốt doanh thu, chi phí trong kỳ
- In và lưu trữ các báo cáo thuế
- Kiểm tra dữ liệu bảng kê mua vào, bán ra thực hiện lên tờ khai thuế GTGT hàng kỳ, gửi cấp quản lý thông qua trước khi nộp trên hệ thống thuế điện tử.
- Tuyệt đối bảo mật thông tin
- Lập BCTC, Quyết toán TNDN theo kỳ kế toán hoặc khi có yêu cầu cấp trên
- Liên hệ Cơ quan thuế xử lý các vấn đề phát sinh liên quan
- Kiến nghị đề xuất biện pháp khắc phục cải tiến
- Thực hiện các bút toán kết chuyển cuối kỳ
- Đề xuất gia hạn các loại thuế (nếu có)
- Theo dõi công nợ tạm ứng- hoàn ứng của nhân viên Công ty.
- Lưu trữ, sắp xếp chứng từ kế toán, hóa đơn, hợp đồng, hồ sơ báo cáo thuế theo quy định Công ty.
- Nộp các loại thuế phát sinh trong kỳ, trong giới hạn trách nhiệm của bộ phận TCKT
- Nhận, kiểm tra bộ chứng từ thanh toán từ các bộ phận. Đốc thúc các phần hành liên quan chuyển chứng từ về kịp thời.
- Theo dõi hạn thanh toán của khách hàng. Kết hợp phòng ban liên quan thu hồi công nợ quá hạn
- Phân loại chứng từ, định khoản nghiệp vụ kinh tế phát sinh.
- Báo cáo kịp thời những khó khăn trong công việc cần giải quyết.
- Tạo phiếu Thu/chi, Uỷ nhiệm chi các khoản thanh toán liên quan công tác kế toán và trình các cấp xét duyệt.
- Theo dõi số liệu sổ sách của các đơn vị thuộc phạm vi phụ trách
- Kiểm tra lại thông tin khách hàng và tiến hành xuất hóa đơn GTGT, gửi đến khách hàng.
- Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu của cấp quản lý phòng TC- KT
- Hạch toán các bút toán tổng hợp cuối kỳ: lương, bảo hiểm, trích khấu hao, phân bổ chi phí, kết chuyển thuế GTGT….
- Thường xuyên đối chiếu công nợ với khách hàng/NCC, lập các biên bản đối chiếu công nợ khi có yêu cầu.
- Cung cấp số liệu cho các cấp quản lý/BGĐ/BĐH hoặc các đơn vị chức năng khi có yêu cầu
- Kiểm tra số liệu giữa chi tiết và tổng hợp các tài khoản phát sinh trong kỳ, tìm nguyên nhân/điều chỉnh khi có sai sót.
- Các công việc khách theo yêu cầu cấp trên
- Lập các quyết toán công ty và hạch toán rõ ràng các chi phí, thu nhập, công nợ, khẩu hao.
- Kiểm tra sự trùng khớp của các số dư cuối kỳ với các báo cáo chứng từ và đám bảo cân đổi số liệu giữa tổng hợp với chi tiết.
- Quan sát công nợ của doanh nghiệp bao gồm công nợ khối văn phòng và toàn công ty để đề xuất dự phòng, xác định và xử lý các khoản công nợ thu khó đòi của doanh nghiệp.
- Kiểm tra các dịnh khoản phát sinh và đối chiếu các số liệu chỉ tiết cũng như tổng hợp giữa các phòng ban trong doanh nghiệp.