Quản trị, xây dựng kế hoạch, quy trình làm việc phòng kế toán
- Xây dựng kế hoạch, tham mưu cho Ban Giám đốc các quyết định về chính sách, quản lý tài chính/kế toán/thuế/BHXH đúng pháp luật, phù hợp với đặc điểm công ty
- Xây dựng quy trình làm việc của phòng kế toán với các phòng ban khác.
Quản lý hoạt động tài chính kế toán
- Tổ chức hệ thống kế toán, chế độ hạch toán của doanh nghiệp để tiến hành ghi chép, hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong hoạt động vận doanh của Công ty
- Tổ chức kiểm kê, đánh giá các nguồn tài sản, kiểm soát đánh giá tình hình sử dụng và quản lý vốn.
- Tổ chức phổ biến và hướng dẫn thi hành kịp thời các chế độ, thể lệ tài chính, kế toán do Nhà nước ban hành cho các cấp thừa hành thuộc hệ thống kế toán – thống kê
- Tổ chức đánh giá hoạt động tài chính, kinh doanh của toàn Công ty. Phân tích số liệu, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh.
Quản lý hệ thống kế toán, sổ sách kế toán, hóa đơn – chứng từ doanh nghiệp
- Lập bảng cân đối kế toán; điều tra các báo cáo nguồn tài chính của doanh nghiệp.
- Theo dõi hoạt động lưu trữ các loại sổ sách kế toán, hóa đơn – chứng từ gốc của doanh nghiệp theo đúng quy định
- Làm tờ khai GTGT, TNCN và các tờ khai khác tại thời điểm phát sinh (nếu có)
Lập – trình bày báo cáo tài chính
- Định kỳ phối hợp với các kế toán viên kế toán tổng hợp; lập báo cáo tài chính tổng hợp tình hình sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp.
- Trình bày báo cáo tài chính trước ban lãnh đạo doanh nghiệp, với cơ quan kiểm toán
- Cung cấp các sổ sách, số liệu cho công tác thanh kiểm toán của cơ quan chức năng. Có trách nhiệm giải trình và trả lời mọi công văn của thuế và BHXH xã hội (nếu yêu cầu
- Tổ chức lập kế hoạch, kiểm tra báo cáo, đánh giá các công tác thực hiện kế hoạch của chi phí của DN theo hàng tháng, quý, năm…
Tổ chức hoạt động phòng kế toán
- Điều phối công việc cho các kế toán viên phù hợp
- Giám sát, kiểm tra, đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên
- Đào tạo, hướng dẫn, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho kế toán định kỳ.