* Xây dựng kế hoạch
- Tổng hợp các số liệu và lập các kế hoạch ngắn hạn (theo kỳ/ tháng/quý), hoặc dài hạn (theo năm) cho các hoạt động sản xuất, mua hàng, dự trữ và phân phối hàng đến thị trường (kế hoạch tổng
- Xác nhận phản hồi thông tin và thống nhất kế hoạch: kế hoạch sản xuất, kế hoạch NVL, kế hoạch tồn kho và xuất hàng.
- Truyền tải thông tin về kế hoạch đến các bộ phận liên quan để xác nhận kế hoạch đã được xây dựng.
- Trình duyệt kế hoạch đã thống nhất
- Tiếp nhận kế hoạch bán hàng, nhu cầu cung ứng, mục tiêu phát triển
* Giám sát tiến độ của kế hoạch
- Bám sát nhu cầu thị trường, linh hoạt trong quá trình hoạt động (thay đổi kế hoạch) tùy thuộc vào nhu cầu thị trường, nhu cầu sản xuất, máy móc….
- Điều chỉnh kịp thời những hoạt động chưa đạt chất lượng
- Đề xuất hướng giải quyết các phương án phát sinh, trao đổi và lựa chọn phương án tốt nhất
- Theo dõi và giám sát việc thực hiện kế hoạch để đảm bảo tiến độ và chất lượng hoạt động/ vận hành đi đúng kế hoạch đề ra và theo đúng ngân sách
* Kiểm tra, đôn đốc
- Kiểm tra đôn đốc việc thực hiện mua BB/NVL so với nhu cầu SX và dự trữ
- So sánh/ đối chiếu kế hoạch và thực tế, báo cáo kịp thời các hoạt động/ các rủi ro gây ảnh hưởng chung cho Công ty
- Kế hoạch phân bổ hàng hóa hợp lý.
- Kiểm tra, đôn đốc các bộ phận thực hiện công việc được giao
- Kiểm tra đôn đốc việc thực hiện cân đối sản xuất của các mã hàng
* Báo cáo
- Báo cáo các hạng mục đã thực hiện, so sánh với kế hoạch và đề xuất các phương án tiếp theo
- Phân tích số liệu, đề nghị điều chỉnh cân đối số lượng hàng xuất kho.
- Đề xuất hướng giải quyết các phương án phát sinh, trao đổi và lựa chọn phương án tốt nhất
- Thu thập dữ liệu (đầy đủ, chính xác, kịp thời) các chỉ số: sản lượng dự kiến, sản lượng thực tế, tình trạng xuất/ nhập vật tư/ bao bì/ NVL và thành phẩm. Kế hoạch cung ứng vật tư, kế hoạch bán hàng và xuất hàng.
* Lưu trữ
- Lưu trữ toàn bộ thông tin, tạo dữ liệu cơ sở
- Quản lý và kiểm soát chứng từ giao dịch. Đảm bảo chứng từ được lưu trữ an toàn, truy tìm nhanh chóng
- Giao tiếp công việc giữa các bộ phận, với khách hàng, phục vụ các yêu cầu thông qua hệ thống. Xử lý thông tin
* Công việc khác
- Phối hợp tổ chức, chấm điểm thực hiện 5S.
- Theo phân công của trưởng bộ phận