- Phối hợp với các bộ phận chuyên môn để tổ chức vận hành hoạt động giao hàng và hoàn thiện chứng từ thanh toán.
- Tích cực các hoạt động tương tác đối ngoại với đối tác để có sự tương tác liên tục, thường xuyên và hiệu quả.
- Thường xuyên đi thị trường để thu thập thông tin các sản phẩm công ty kinh doanh để có những đề xuất về chiến lược kinh doanh, hoạt động marketing, truyền thông..
- Đề xuất với Quản lý trực tiếp các phương án để kết nối, đàm phán đi đến ký kết các hợp đồng với hệ thống các siêu thị trên toàn quốc (Đối với những siêu thị chưa ký hợp đồng với PNF
- Xây dựng kế hoạch bán hàng, công tác chuẩn bị về hồ sơ, báo giá..
- Nghiên cứu thị trường:
- Thực hiện công tác chào hàng các sản phẩm theo kế hoạch hàng hoá nhập khẩu của công ty theo chỉ đạo của Quản lý bộ phận.
- Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm: Đề ra các phương án, giải pháp hiệu quả nhằm thúc đẩy quá trình tiêu thụ hàng hóa của công ty đạt mục tiêu đặt ra.Ví dụ: Đóng gói sản phẩm để thay đổi mẫu mã bao bì; chạy chương trình khuyến mãi; đề xuất giảm giá theo căn cứ từ kết quả khảo sát, nghiên cứu và đánh giá thị trường.
- In ấn các tem nhãn của các mặt hàng (tem phụ, tem trái)
Xử lý các công việc hàng ngày:
- Nhận đơn hàng và báo đơn hàng cho cả kho và nhân viên giao hàng siêu thị.
- Làm các phiếu kỹ thuật cho siêu thị khi hàng đó là mã mới mà Siêu thị chưa bán (Táo crip, pink lady, táo Lolipop, Táo hidden rose, Táo Fuji Nam Phi xá, Táo diva,...).
- Hoàn thiện hồ sơ chào thàng theo từng mã hàng: hợp đồng, tờ khai hải quan, kiểm dịch thực vật..
- Chào giá cho từng Siêu thị hang ngày
- Trao đổi, thoả thuận với các đối tác qua điện thoại, email..
- Gửi mẫu hang cho các đối tác và phân tích mẫu hàng theo yêu cầu của đối tác..
- Làm các hồ sơ liên quan đến Công ty TNHH Phú Nhuận Farm (kiểm nghiệm Dâu tây, nho sữa theo mùa vụ)
- Làm hồ sơ giấy tờ giao Siêu thị khi có đơn hàng (hồ sơ bao gồm: PO, tờ khai và kiểm dịch, phiếu giao hàng
- Phối hợp với Phòng XNK để lấy các chứng từ tờ khai thông quan và kiểm dịch
- Tìm các NCC về hộp nhựa, bao bì (theo mùa vụ).
- Điều phối đơn hàng (sắp xếp thời gian giao hàng theo lịch giao hàng cố định của từng siêu thị)
- Xử lý các công việc phát sinh trong khi giao hàng trong quyền hạn cho phép (tỉ lệ claim của từng mặt hàng: nếu tỉ lệ quá cao phải xin ý kiến từ người quản lý trực tiếp)
- Làm hồ sơ chào hàng các chuỗi Cửa hàng/Siêu thị theo sự yêu cầu của Quản lý trực tiếp
- Cập nhật chất lượng hàng, tồn kho hàng ngày để có các biện pháp xử lý kịp thời để tránh không giao được hàng hay hàng bị trả về và đẩy hàng đi nhanh chóng.
- Đề xuất, lập kế hoạch và xây dựng phương án chạy sampling, testing ở các siêu thị..