Cài đặt và cấu hình phần mềm livestream: Họ sẽ cấu hình các phần mềm livestream (như OBS, Tiktok Studiov.v.) để đảm bảo đường truyền và chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt nhất trong suốt quá trình phát sóng.
Giám sát chất lượng livestream: Trong quá trình livestream, nhân viên kỹ thuật sẽ theo dõi chất lượng hình ảnh và âm thanh, xử lý các vấn đề kỹ thuật nếu có sự cố như mất kết nối, âm thanh bị rè, hình ảnh bị giật lag hoặc ánh sáng không đủ.
Chuẩn bị thiết bị livestream: Nhân viên kỹ thuật livestream chịu trách nhiệm kiểm tra và chuẩn bị các thiết bị cần thiết như máy quay, micro, ánh sáng, và các phần mềm hỗ trợ livestream. Họ đảm bảo rằng các thiết bị hoạt động tốt trước khi bắt đầu buổi phát sóng trực tiếp.
Hỗ trợ MC các mini game, sản phẩm, cài đặt giá, chiết khấu, voucher… trong phiên livestream.
Theo sát và phân tích các chỉ số phiên livestream về đối tượng xem, tỷ lệ xem, tỷ lệ tương tác, các chỉ số của sản phẩm … để đưa ra các hành động kịp thời giúp tối ưu phiên livestream tăng GMV và giúp phiên lên xu hướng.
Xử lý sự cố kỹ thuật: Khi có sự cố xảy ra trong quá trình livestream (như mất tín hiệu, thiết bị hỏng hóc), nhân viên kỹ thuật phải nhanh chóng xác định nguyên nhân và khắc phục để buổi livestream có thể tiếp tục mà không bị gián đoạn.
Hỗ trợ người tham gia livestream: Đảm bảo rằng những người tham gia livestream (chẳng hạn như người dẫn chương trình hoặc khách mời) có kết nối ổn định và tương tác mượt mà. Họ cũng có thể hỗ trợ việc chia sẻ màn hình, cài đặt camera, hoặc các yêu cầu khác từ người tham gia.
Báo cáo công việc, phân tích, đưa ra các vấn đề và giải pháp phiên livestream theo tuần, quý tháng với trưởng bộ phận.
Kiểm tra và tối ưu hóa hệ thống: Trước mỗi buổi phát sóng, nhân viên kỹ thuật cần kiểm tra lại toàn bộ hệ thống, tối ưu hóa phần mềm và phần cứng để buổi livestream diễn ra suôn sẻ.
Bảo mật và quản lý các nguồn phát: Đảm bảo hệ thống phát livestream an toàn, không bị xâm nhập hay tấn công từ bên ngoài, đồng thời quản lý các kênh phát livestream và dữ liệu liên quan.
Hỗ trợ hậu kỳ: Sau khi livestream kết thúc, nhân viên kỹ thuật có thể tham gia vào công việc hậu kỳ như chỉnh sửa video (nếu cần), cắt ghép các đoạn livestream để chia sẻ lại trên các nền tảng khác.
Các công việc khác theo yêu cầu của trưởng bộ phận và ban lãnh đạo công ty.