Nhân Viên Mua Hàng

CÔNG TY CỔ PHẦN NƯỚC KHOÁNG KHÁNH HÒA
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Diên Khánh, Khánh Hòa
Kinh nghiệm yêu cầu
2 - 5 năm kinh nghiệm
Chi tiết tin tuyển dụng

Mô tả công việc

* Tìm kiếm, đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp (NCC)
- Xây dựng kế hoạch đánh giá NCC theo quy định đình kỳ công ty hoặc khi có yêu cầu
- Tìm kiếm, lựa chọn, lập và cập nhật danh sách NCC đáp ứng đủ tiêu chuẩn mua hàng của công ty (đặc biệt NCC tiềm năng)
- Triển khai thực hiện kế hoạch đánh giá chi tiết NCC và lưu trữ hồ sơ sau đánh giá theo quy định
- Cập nhật, hiệu chuẩn và thống nhất bảng tiêu chuẩn đánh giá, lựa chọn NCC phù hợp từng thời điểm kinh doanh công ty
* Khảo sát giá mua hàng trên thị trường
- Phối hợp các bộ phận Marketing/R&D để cập nhật xu hướng thị trường nhằm đáp ứng yêu cầu nguyên vật liệu/ hàng hóa cho kinh doanh
- Tiến hành thương lượng đàm phán với NCC mới với mức giá hợp lý nhất cho công ty
- Cập nhật tình hình biến động giá, lập báo cáo gửi trưởng phòng
- So sánh giá NCC bán cho công ty và giá trên thị trường theo khảo sát
- Cân nhắc, tính toán và đưa ra đề xuất lựa chọn: tiếp tục mua của NCC cũ, hay đàm phán với NCC mới.
* Lập kế hoạch mua hàng
- Đánh giá khả năng cấp hàng của NCC, nhu cầu tồn kho cho sản xuất cũng như khả năng kinh doanh của công ty để tiến hành lập kế hoạch mua hàng
- Nhận kế hoạch, nhu cầu vật tư từ các bộ phận
- Xác định các yêu cầu về số lượng, chất lượng, thời gian cần thiết và chi phí phù hợp
- Liên hệ NCC báo giá, tiến hành lên đơn hàng theo kế hoạch
- Liên hệ NCC báo giá, tiến hành lên đơn hàng theo kế hoạch
* Soạn thảo, đàm phán và theo dõi hợp đồng
- Trình ký hợp đồng theo quy định.
- Tham gia công tác đấu thầu, lựa chọn đơn vị trúng thầu và trình phê duyệt thực hiện
- Thực hiện và soạn thảo các hồ sơ đấu thầu theo tiêu chuẩn đánh giá
- Soạn thảo hợp đồng, trực tiếp thương thảo đàm phán với NCC về các điều khoản hợp đồng
- Chuyển hợp đồng cho các bên liên quan và theo dõi thực hiện hợp đồng
- Trực tiếp là đầu mối xử lý các vấn đề rủi ro cũng như phát sinh tranh chấp trong quá trình thực hiện hợp đồng
* Thực hiện quy trình mua hàng
- Triển khai công tác mua hàng theo đúng quy trình mua hàng và nhập liệu hệ thống ERP
- Tiến hành lập đơn hàng/ hợp đồng đặt hàng
- Nhận diện các mối nguy, rủi ro trong quá trình thực hiện mua hàng và báo cáo cho Trưởng phòng để phòng ngừa và hạn chế các chi phí phát sinh do công tác mua hàng mang lại
- Theo dõi tiến độ hàng hóa, nguyên vật liệu đảm bảo đáp úng đúng đủ kịp thời cho nhu cầu sản xuất kinh doanh
* Công tác khác
- Báo cáo các dữ liệu phục vụ công tác mua hàng theo yêu cầu từ Trưởng phòng hoặc Ban TGĐ
- Hỗ trợ các thành viên hoàn thành công tác mua hàng
* TRÁCH NHIỆM
- Chịu trách nhiệm về hiệu quả công việc của bộ phận
- Chịu trách nhiệm về chất lượng chăm sóc khách hàng của TGĐ cũng như chất lượng đối ngoại
* QUYỀN HẠN
- Quyền đại diện khi làm việc với đối tác, khách hàng bên ngoài
- Quyền yêu cầu cung cấp thông tin phục vụ cho công việc phải báo cáo TGĐ từ các đơn vị và cá nhân có liên quan
- Quyền nhắc nhở các đơn vị/cá nhân liên quan thực hiện yêu cầu chỉ đạo của TGĐ

Yêu cầu công việc

- Chuyên môn: Không yêu cầu, ưu tiên Supply Chain
- Yêu cầu ngoại ngữ: Tiếng Anh giao tiếp tốt (TOIEC tối thiểu 600), có am hiểu về hợp đồng thương mại song ngữ
- Trình độ học vấn tối thiểu: Đại học
- Kinh nghiệm tối thiểu: 3- 5 năm kinh nghiệm liên quan
- Giới tính: Nam/ Nữ
* Kiến thức:
- Hiểu rõ tình hình thị trường và đánh giá các xu thế về giá để xác định các cơ hội giảm chi phí
- Am hiểu hợp đồng về điều khoản giá, phân tích đánh giá độ uy tín của nhà cung cấp thông qua sự phân tích thông tin về đối tác
- Am hiểu về các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến nội dung hợp đồng mua hàng cụ thể: Luật Dân sự, Luật Thương mại, Luật Đầu tư, Luật doanh nghiệp, Luật đấu thầu,...
- Tìm kiếm đa dạng hóa nhà cung cấp thông qua các kênh khác nhau
- Hiểu biết về các điều khoản liên quan công tác xuất nhập khẩu là lợi thế
* Kỹ năng cần thiết:
- Kỹ năng đàm phán, thương lượng và thuyết phục
- Kỹ năng quản lý dự án, giải quyết vấn đề
- Kỹ năng phân tích và ra quyết định
- Kỹ năng tin học văn phòng
* Kỹ năng chuyên môn:
- Có khả năng lập kế hoạch công việc và quản lý tốt các đầu mục công việc đã lập ra
- Hiểu sâu sắc về nghề nghiệp của mình, về nhiệm vụ mà mình được giao
- Có kiến thức sâu rộng về hàng hóa và giá cả thị trường
- Có khả năng cập nhật kịp thời những thay đổi của thị trường cung ứng cũng như có thể dự đoán được xu hướng nhu cầu hàng hóa và nhận biết rõ những điều này có thể tác động đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp
- Thao tác thành thạo các nghiệp vụ chuyên môn đúng yêu cầu
- Kỹ năng bổ trợ:
- Kỹ năng quản lý thời gian
- Kỹ năng làm việc nhóm
- Kỹ năng giao tiếp
* Thái độ:
- Thân thiện, hòa đồng, sẵn sàng giúp đỡ người khác, ham học hỏi, cầu tiến…
- Trung thực
- Chủ động trong công việc
- Cam kết
- Yêu nghề và định hướng nghề nghiệp rõ ràng
* Yêu cầu khác:
- Cẩn thận, cần cù, kiên nhẫn
- Sẵn sàng làm thêm giờ và đi công tác theo yêu cầu công việc

Cập nhật gần nhất lúc: 2024-04-03 11:31:27

Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Nhân Viên Mua Hàng - Mã tin đăng: 4047081. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi
Quy mô: 50 - 100
Trụ sở: Thôn Cây Sung, Xã Diên Tân, Huyện Diên Khánh, Tỉnh Khánh Hòa

Thông tin chung

Ngành nghề
Vật tư/Thiết bị/Mua hàng
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
2 - 5 năm kinh nghiệm
Trình độ yêu cầu
Cử nhân
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Hình thức làm việc
Nhân viên toàn thời gian
Giới tính
Đang cập nhật
Hạn nộp hồ sơ
08/03/2024
Mẫu CV đẹp

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây