Thời gian chuẩn bị đầu ca
Chủ động đổi tiền lẻ, hạn chế tối đa tình trạng để khách chờ vì không đủ mệnh giá tiền lẻ trả lại cho khách.
Kiểm tra toàn bộ khu vực quầy thu ngân, xem xét hoạt động của máy móc, thiết bị để có điều chỉnh kịp thời.
Kiểm tra hóa đơn giá trị gia tăng của ca làm việc trước.
Kiểm tra sổ giao ban từ ca trước, số lượng các biểu mẫu để bổ sung thêm nếu thiếu.
Nhập thông tin vào phần mềm
Cashier là người nhận thông tin order của khách từ nhân viên Phục vụ.
Nhập thông tin toàn bộ dịch vụ, sản phẩm khách yêu cầu sử dụng vào phần mềm quản lý riêng để thực hiện các thủ tục thanh toán sau đó.
Thực hiện thanh toán cho khách
Hóa đơn một khi đã in ra phải đảm bảo chính xác thông tin, ghi chép số lượng hóa đơn đã xuất trong ca làm việc của mình.
Trường hợp khách thanh toán bằng thẻ ngân hàng thì Cashier cần kiểm tra đúng chữ ký và số thẻ, sau đó tiến hành cà thẻ theo yêu cầu.
Kiểm tra đúng khách, đúng vị trí bàn và tiến hành in hóa đơn tính tiền. Nếu khách có voucher thì tính giảm giá cho khách theo đúng thông tin khuyến mãi hoặc ưu đãi dành riêng cho khách VIP.
Nhận tiền từ khách hoặc nhân viên Phục vụ. Cashier cần kiểm đếm đầy đủ và chính xác số tiền nhận và số tiền trả lại khách. Xếp tiền vào tủ theo từng mệnh giá, khi đưa lại tiền thừa cho khách bạn nên xòe hình nan quạt để khách dễ dàng kiểm tra.
Thực hiện công việc cuối ca
Kiểm đếm số tiền thu vào ở cuối ca, bàn giao sổ sách, tài chính cho Cashier ca sau theo đúng quy định của nhà hàng, khách sạn.
Sắp xếp toàn bộ hóa đơn bán hàng trong ca làm việc theo từng bàn.
Nếu có vướng mắc gì, Cashier cần ghi chú lại ở sổ giao ban để nhân viên ca sau tiếp nhận xử lý.
Ghi chép sổ theo dõi hoạt động và lập báo cáo doanh thu theo ca làm việc hàng ngày.
In các giao dịch thẻ, báo cáo ca cho Trưởng ca.
Các công việc khác
Tham gia đầy đủ các cuộc họp, chương trình đào tạo riêng của doanh nghiệp.
Hỗ trợ nhân viên Phục vụ trong vấn đề quan sát khách và đảm bảo khách đã nhận được đầy đủ sản phẩm hoặc chắc chắn khách đã thanh toán trước khi rời đi.
Giải quyết các vấn đề phát sinh trong ca làm việc và báo cáo lên cấp quản lý để có hướng xử lý kịp thời.
Thường xuyên vệ sinh khu vực làm việc của mình, máy móc, thiết bị được giao trong làm việc.
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương
Có thể phối hợp làm việc nhóm hay làm việc độc lập hiệu quả
Tính toán nhanh nhẹn
Thành thạo vi tính, phần mềm bán hàng
Có thể giao tiếp tiếng Anh cơ bản
Nam- nữ trên 18 tuổi
Sử dụng tốt Word, Excel
Ưu tiên ứng viên tốt nghiệp Cao đẳng trở lên các chuyên ngành về nhà hàng, khách sạn hoặc có chứng chỉ nghiệp vụ
Biết cách phân biệt tiền thật, tiền giả
Hiểu biết về dịch vụ, các chương trình khuyến mãi
QUYỀN LỢI
• Môi trường làm việc thoải mái, năng động có nhiều cơ hội thăng tiến.
• Mức lương: 7.000.000 vnđ + phí phục vụ 5%+ cơm trưa+ tips
• Lương cạnh tranh theo năng lực
• Đóng BHXH, BHYT, BHTN cho nhân viên khi hết thời gian thử việc.