Nhân Viên Xuất Nhập Khẩu

CÔNG TY TNHH LOGISTICS MLC ITL
Mức lương
10 - 15 triệu
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
2 năm
Chi tiết tin tuyển dụng

Mô tả công việc

NHẬP KHẨU
1 Xử lý lô hàng nhập khẩu đường biển:

Tạo và cập nhật SOP cho từng khách hàng.
Theo dõi và cập nhật tình trạng lô hàng cho khách hàng.
Đóng hồ sơ đúng hạn.
Sắp xếp nhân viên giao nhận để lấy và chuyển phát chứng từ gốc.
Thực hiện theo hướng dẫn từ bộ phận kinh doanh/đại lý nếu có yêu cầu đặc biệt (bảo hiểm hàng hóa, gia hạn thời gian miễn phí...)
Xử lý khiếu nại, các vấn đề phát sinh.
Xử lý chứng từ pre- alert, E- MNF, A/N, D/O, thanh toán, hóa đơn, P.O.D, nhật ký lô hàng...
Báo cáo vấn đề cho trưởng nhóm.
2 Các nhiệm vụ khác:
Theo sát bộ phận ops để đảm bảo dịch vụ logistics đúng thời hạn.
Luân chuyển công việc với đồng nghiệp nếu được trưởng nhóm chỉ định.
Sắp xếp công việc dự phòng cùng với đồng nghiệp.
Phối hợp với bộ phận tiền tuyến để thúc đẩy các chứng từ cần thiết (SOP, phạm vi công việc, danh sách liên lạc, bảng chi phí, báo giá...)
Thực hiện các nhiệm vụ khác nếu được trưởng nhóm giao.

XUẤT KHẨU
1 Xử lý lô hàng xuất khẩu đường biển:

Gửi SI, VGM cho hãng tàu.
Tạo và cập nhật SOP cho từng khách hàng.
Gửi AMS/ISF/ACI/AFR nếu cần.
Sắp xếp nhân viên giao nhận để lấy và chuyển phát chứng từ gốc.
Phát hành vận đơn (Bill of Lading).
Xử lý khiếu nại, các vấn đề hàng ngày.
Gửi pre- alert, xác nhận xếp hàng, P.O.D, nhật ký lô hàng...
Yêu cầu booking từ hãng tàu và gửi booking cho khách hàng.
Đóng hồ sơ đúng hạn.
Theo dõi tình trạng tàu và cập nhật cho khách hàng, đại lý.
Phát hành hóa đơn ghi nợ, hóa đơn ghi có và thanh toán cho hãng tàu/nhà gom hàng/đối tác.
Thực hiện theo hướng dẫn từ bộ phận tiền tuyến nếu có yêu cầu đặc biệt (bảo hiểm hàng hóa, hun trùng, gia hạn thời gian miễn phí...)
Báo cáo vấn đề cho Trưởng phòng.
2 Các nhiệm vụ khác:
Theo sát bộ phận ops để đảm bảo dịch vụ logistics đúng thời hạn.
Luân chuyển công việc với đồng nghiệp nếu được Trưởng phòng chỉ định.
Sắp xếp công việc dự phòng cùng với đồng nghiệp.
Phối hợp với bộ phận tiền tuyến để thúc đẩy các chứng từ cần thiết (SOP, phạm vi công việc, danh sách liên lạc, bảng chi phí, báo giá...)
Thực hiện các nhiệm vụ khác nếu được Trưởng phòng giao.

Yêu cầu công việc

Tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học (Ngoại thương / Quản trị kinh doanh).
Tiếng Anh tốt (có thể giao tiếp)
Ít nhất 1- 2 năm kinh nghiệm xử lý xuất khẩu đường biển đi Mỹ, Canada, Nhật Bản.
Ưu tiên tuyển nam (do một số ngày có thể sẽ phải xuống kho, cảng, hiện trường để kiểm hàng, xử lý đơn hàng trực tiếp)
Trên 2 năm kinh nghiệm trong mảng CS & chứng từ xuất khẩu đường biển.
Ít nhất 1- 2 năm kinh nghiệm xử lý nhập khẩu đường biển.
Có kiến thức về lĩnh vực giao nhận và logistics là một lợi thế.
Thành thạo Word, Excel, PowerPoint, Outlook.

Quyền lợi

Xem xét lương hàng năm.
Thử việc: hưởng 100% lương.
Giờ làm việc chính thức từ 8h00- 17h30 từ thứ Hai đến thứ Sáu (thứ Bảy là ngày làm việc dự phòng)
Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp.
Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt, bảo hiểm xã hội đóng theo lương cơ bản 100%.

Cập nhật gần nhất lúc: 2024-11-08 08:35:02

Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Nhân Viên Xuất Nhập Khẩu - Mã tin đăng: 4788602. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi
Quy mô: 50 - 100
Trụ sở: Phòng 901, Toà Nhà Ocean Park, 1, Đường Đào Duy Anh, Đống Đa

Thông tin chung

Ngành nghề
Xuất - Nhập khẩu
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
2 năm
Trình độ yêu cầu
Đang cập nhật
Số lượng cần tuyển
1
Hình thức làm việc
Toàn thời gian
Giới tính
Đang cập nhật
Hạn nộp hồ sơ
07/12/2024
Mẫu CV đẹp

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây