Nhiệm vụ 1: Xây dựng & điều phối chiến lược marketing toàn Tập đoàn
- Nghiên cứu thị trường, Định vị thương hiệu (Brand Positioning), xây dựng hệ giá trị và nhận diện thương hiệu
- Điều phối toàn bộ các phòng ban & đơn vị thành viên theo định hướng chung
- Thiết kế chiến lược marketing dài hạn gắn với mục tiêu kinh doanh (3–5 năm)
- Xây dựng chiến lược truyền thông – digital – sự kiện – thương hiệu – sản phẩm theo mục tiêu kinh doanh
- Dẫn dắt việc nghiên cứu thị trường phân tích đối thủ, xác định cơ hội và rủi ro đưa ra chiến lược định vị thương hiệu, chiến lược truyền thông marketing tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc.
Nhiệm vụ 2: Quản trị vận hành marketing đa kênh (mô hình Omni Channel)
Chủ trì điều phối tổng thể các hoạt động marketing vận hành theo mô hình đa kênh – đa phòng chức năng trên toàn Tập đoàn, đảm bảo toàn hệ thống hoạt động đồng bộ, hiệu quả và theo đúng chiến lược đã định.
- Hệ thống Quản lý kế hoạch Marketing
+ Kiểm duyệt kế hoạch marketing tổng thể theo biểu mẫu quy định theo năm – quý – tháng
+ Kiểm soát hoạt động phòng marketing thực hiện phối hợp với các phòng/ban chuyên môn để triển khai kế hoạch marketing hiệu quả
+ Kiểm tra báo cáo đo lường hiệu quả hoạt động toàn hệ thống marketing
+ Xét duyệt kế hoạch phân khúc thị trường, xây dựng định vị thương hiệu
- Hệ thống Quản lý kênh Digital
+ Chỉ đạo tối ưu trải nghiệm người dùng trên các kênh digital: website, landing page, app...
+ Phê duyệt ngân sách digital & kế hoạch chạy quảng cáo theo từng giai đoạn
+ Đánh giá hiệu quả các chiến dịch digital thông qua ROAS, CPA, CPM, LTV...
+ Kiểm soát hoạt động performance: Facebook Ads, Google Ads, Zalo, YouTube, TikTok...
+ Điều phối công tác CRM, automation, seeding, affiliate, và quản lý data khách hàng
- Hệ thống Quản lý kênh Truyền thông- Báo chí
+ Phê duyệt kế hoạch họp báo, phát ngôn đại diện thương hiệu
+ Kiểm duyệt thông điệp chính của các chiến dịch truyền thông qua báo chí, truyền hình, radio...
+ Theo dõi mức độ phủ sóng & chất lượng truyền thông earned media
+ Giám sát quan hệ báo chí & hệ thống xử lý khủng hoảng truyền thông
- Hệ thống Quản lý Sản xuất Nội dung – Thiết kế – KOLs/Tiktoker
+ Giám sát quản trị KOLs/KOCs/TikTokers theo mục tiêu truyền thông
+ Kiểm soát hệ thống thiết kế: bộ nhận diện, POSM, visual, video, banner…
+ Phê duyệt khung nội dung social media: fanpage, TikTok, YouTube...
+ Kiểm tra định hướng sáng tạo của các chiến dịch nội dung, đảm bảo đúng định vị thương hiệu
- Điều phối liên phòng và các Đơn vị thành viên
+ Truyền đạt chỉ đạo cấp cao xuống các phòng ban và giám sát thực thi
+ Phối hợp cùng các Đơn vị: Kinh doanh – Vận hành – Pháp lý – Tài chính để triển khai đồng bộ
+ Kiểm tra báo cáo định kỳ từ các đơn vị & đánh giá hiệu quả triển khai theo kế hoạch tổng thể
Nhiệm vụ 3: Xây dựng Hệ thống Quản trị ngân sách & hiệu quả đầu tư marketing toàn Tập đoàn
- Thiết lập & kiểm soát Phân bổ ngân sách marketing hiệu quả theo từng kênh/phòng/chiến dịch
- Nghiên cứu, triển khai các phương án tối ưu chi phí marketing dựa trên trên nền tảng dữ liệu và báo cáo định kỳ đến cấp lãnh đạo
- Xây dựng hệ thống đo lường và kiểm soát các chỉ số đo lường hiệu quả của Ban Marketing theo thời gian thực (real- time).
Nhiệm vụ 4: Quản trị nhân sự Hệ thống Marketing toàn Tập đoàn
- Tuyển dụng, đào tạo, sàng lọc nhân sự chuyên môn ngành dọc. Đảm bảo đội ngũ nhân sự nắm vững SOP liên quan cho từng nghiệp vụ, đạt được hiệu quả.
- Xây dựng cơ cấu tổ chức – mô tả công việc – KPI – hệ thống đào tạo cho toàn bộ Ban Marketing
- Xây dựng, hướng dẫn và kiểm soát việc tuân thủ hệ thống nghiệp vụ/SOP tại các Đơn vị trên toàn Tập đoàn.
Nhiệm vụ 5: Xây dựng và duy trì sự tuân thủ công tác quản trị, vận hành hệ thống
- Tuân thủ nội quy/quy định/tài liệu nội bộ của Tổng Công ty. Quản lý dữ liệu/ thông tin/ hồ sơ chuyên môn và các tài liệu liên quan đến tác nghiệp nội bộ Ban/Phòng. Đồng bộ hóa dữ liệu hướng đến số hóa và AI hóa toàn bộ hệ thống quản trị nghiệp vụ chuyên môn.
- Chủ trì xây dựng hệ thống quản trị nội bộ Ban/Phòng: Quy định, Quy trình, Biểu mẫu, Quy chế triển khai (Checklist) công việc,… đề xuất điều chỉnh Ma trận phân quyền phù hợp vận hành từng thời kỳ để đảm bảo công tác vận hành nội bộ, phối hợp công việc liên Ban/Phòng được xuyên suốt, chính xác, nhanh chóng mang lại hiệu quả tối ưu.
- Nhận diện, đánh giá, kiểm soát và giảm thiểu các rủi ro phát sinh trong hoạt động hàng ngày tại Đơn vị; báo cáo tới Phòng Quản lý Rủi ro, Quy trình và Tuân thủ các rủi ro phát sinh theo các chính sách, quy định nội bộ về quản lý rủi ro.
- Xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo chuyên môn nội bộ cho Ban/Phòng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển đội ngũ nhân sự kế thừa.
- Quản trị, chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến công cụ dụng cụ, tài sản mà Ban/Phòng sử dụng, vận hành, quản lý.