Trưởng phòng Vận hành chịu trách nhiệm giám sát và quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh của các phòng khám nha khoa, đảm bảo đạt mục tiêu doanh thu và nâng cao hiệu quả hoạt động. Trưởng phòng Vận hành cũng đóng vai trò quan trọng trong việc lập kế hoạch kinh doanh, phát triển thị trường và phối hợp với các bộ phận để triển khai chiến lược kinh doanh của chuỗi.
Yêu cầu công việc
1. Lập kế hoạch kinh doanh và triển khai
Đề xuất phương án kinh doanh: Đưa ra các giải pháp và đề xuất phương án cải tiến kế hoạch kinh doanh khi cần thiết.
Triển khai kế hoạch: Thực hiện triển khai kế hoạch kinh doanh cho tất cả các chi nhánh của chuỗi nha khoa, đảm bảo các chi nhánh đạt được chỉ tiêu doanh số đã đề ra.
Giám sát hoạt động: Điều hành và giám sát toàn bộ hoạt động kinh doanh của các chi nhánh, đảm bảo tuân thủ nội quy, quy định và chính sách công ty, đồng thời đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất.
Lập kế hoạch kinh doanh: Nhận kế hoạch kinh doanh năm từ TGĐ và Xây dựng kế hoạch kinh doanh hàng tháng, quý, và năm phù hợp với từng giai đoạn phát triển của công ty, bao gồm các kế hoạch dự phòng cho từng tình huống kinh doanh.
2. Phân tích thị trường và phát triển khách hàng
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Xây dựng và triển khai các hoạt động nhằm thúc đẩy tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho các chi nhánh nha khoa.
Xây dựng mối quan hệ khách hàng: Quản lý các chương trình chăm sóc khách hàng, tạo dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng hiện tại và phát triển khách hàng mới.
Phân tích thị trường: Thu thập, đánh giá và phân tích thông tin thị trường để đề xuất các kế hoạch kinh doanh phù hợp, mở rộng tệp khách hàng và tối ưu hóa lợi nhuận.
3. Phối hợp với Marketing và xây dựng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu: Đảm bảo cơ sở vật chất và hình ảnh của các chi nhánh luôn đạt tiêu chuẩn của Công ty.
Hợp tác với Marketing: Phối hợp cùng bộ phận Marketing để triển khai chiến lược tiếp cận khách hàng để nâng cao doanh thu.
4. Giám sát hoạt động vận hành
Theo dõi hiệu quả vận hành: Giám sát hoạt động tại tất cả các phòng khám để đảm bảo quy trình làm việc trơn tru và tuân thủ các tiêu chuẩn của công ty.
Kiểm soát chất lượng: Thực hiện các cuộc kiểm tra định kỳ và đánh giá chất lượng tại từng phòng khám để phát hiện và giải quyết các vấn đề vận hành, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị và hiệu suất làm việc của nhân viên đáp ứng yêu cầu của công ty.
Tối ưu hóa sử dụng nguồn lực: Quản lý phân bổ nguồn lực, bao gồm nhân sự và vật tư, để tối đa hóa hiệu quả và giảm chi phí vận hành.
Tiêu chuẩn hóa quy trình: Thực hiện và duy trì các quy trình vận hành chuẩn tại tất cả các phòng khám, đảm bảo chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng nhất quán.
5. Quản trị con người
Phát triển đội ngũ: Định hướng và phát triển kỹ năng vận hành cho các quản lý phòng khám, đảm bảo nhân sự luôn đáp ứng yêu cầu công việc. Xây dựng đội ngũ kế thừa để phát triển năng lực cho nhân viên cũng như đáp ứng nhu cầu nhân sự cho phòng khám mới.
Chịu trách nhiệm về việc phát triển con người của các phòng khám.
Đào tạo nhân viên: Đào tạo và huấn luyện đội ngũ nhân viên, đặc biệt là đội ngũ tư vấn tại điểm bán, để nâng cao kỹ năng và kiến thức về sản phẩm và dịch vụ của công ty, từ đó nâng cao tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ.
6. Báo cáo và phân tích chỉ số vận hành
Lập báo cáo định kỳ: Báo cáo kết quả kinh doanh và kết quả vận hành của từng chi nhánh và toàn bộ chuỗi nha khoa lên Ban Tổng Giám Đốc, bao gồm các chỉ số doanh thu, chi phí, và lợi nhuận.
Phân tích dữ liệu: Phân tích dữ liệu kinh doanh để đánh giá hiệu quả và đề xuất giải pháp cải thiện quy trình và chiến lược.
Yêu cầu ứng viên
1. Trình độ và kinh nghiệm
Tốt nghiệp đại học chuyên ngành quản trị kinh doanh, kinh tế, hoặc các lĩnh vực liên quan.
Kinh nghiệm quản lý chi nhánh: Quản lý nhiều cơ sở dịch vụ cùng lúc, ưu tiên kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa hoặc ngành dịch vụ cao cấp.
Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực nha khoa, y tế, hoặc chuỗi dịch vụ bán lẻ.
2. Kỹ năng
Kỹ năng phân tích: Khả năng phân tích thị trường, đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh và điều chỉnh chiến lược kịp thời.
Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian: Quản lý và điều phối nhiều công việc kinh doanh và vận hành cùng lúc một cách hiệu quả.
Khả năng đào tạo và phát triển đội ngũ: Đào tạo, huấn luyện và phát triển nhân sự để nâng cao hiệu suất làm việc.
Kỹ năng quản lý: Khả năng điều hành và quản lý hiệu quả các hoạt động kinh doanh tại chuỗi cơ sở dịch vụ.
Kỹ năng giao tiếp: Giao tiếp tốt với các quản lý phòng khám, đội ngũ nhân viên và khách hàng.
3. Phẩm chất, tính cách
Chủ động và có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo trong việc đưa ra giải pháp.
Có tinh thần cầu tiến, luôn học hỏi và không ngừng cải thiện bản thân.
Chính trực, có trách nhiệm cao với công việc.
Quyền lợi được hưởng
Ưu đãi dịch vụ tại các phòng khám cho bản thân và người thân từ 10% – 50%.
Chế độ bảo hiểm đầy đủ theo quy định của pháp luật.
Cơ hội phát triển nghề nghiệp và thăng tiến trong công ty.
Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp và hỗ trợ phát triển cá nhân.
Thưởng cuối năm theo kết quả kinh doanh.
Thu nhập: 40 – 60 triệu đồng (lương cứng và thưởng KPI).
Địa điểm làm việc
Linh hoạt địa điểm giữa trụ sở chính 58 Nguyễn Chí Thanh và các phòng khám trực thuộc công ty.
Thời gian làm việc
Nghỉ 1 ngày trong tuần.
Sáng: 8h30 – 12h;
Chiều: 13h – 17h30;