- Thực hiện công tác phân tích giá và đàm phán, đặt hàng với NCC đủ năng lực cung ứng cho hệ thống nhằm đáp ứng nhu cầu kế hoạch của các đơn vị một cách hợp lý, kịp thời và hiệu quả
- Quản lý danh mục nhà cung cấp (“NCC”) hiện tại, tìm kiếm và phát triển NCC thuộc phạm vi phụ trách theo chiến lược mua hàng của Công ty/Khối/Phòng/Bộ phận đề ra
- Tiếp nhận, xử lý kế hoạch mua hàng theo năng lực nhà cung cấp, đảm bảo tỉ lệ đáp ứng theo yêu cầu
Tổng hợp nhu cầu kế hoạch của các đơn vị, lên kế hoạch đàm phán, đặt hàng với NCC (PR/PO)
Phối hợp bộ phận có liên quan lên kế hoạch mua hàng định kỳ hàng tháng, quý và các kỳ hội chợ trong hoặc ngoài nước
Phân tích nhu cầu, lập kế hoạch và đơn đặt hàng với các NCC theo yêu cầu của các đơn vị sau khi kiểm tra thông tin, năng lực đáp ứng và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Nhận kế hoạch mua hàng từ các đơn vị phòng ban có yêu cầu mua hàng: theo phân công nhiệm vụ Phòng Mua hàng
Phối hợp các đơn vị, đề xuất tồn kho dự trữ đối với sản phẩm cung ứng có nguyên liệu hoặc bán thành phẩm khả năng gây khan hiếm trên thị trường trong và ngoài nước
Liên hệ NCC đặt hàng, theo dõi tiến độ, phối hợp kiểm soát chất lượng hàng nhập kho
Đàm phán, thuơng lượng các điểu khoản với nhà cung ứng.
Chọn lọc các loại hàng đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, giá cả cạnh tranh giữa các nhà cung cấp, theo tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp và lựa chọn hàng hoá, dịch vụ, được phê duyệt
Đặt hàng cho nhà cung cấp trong và ngoài nước theo đơn hàng đã được duyệt đúng số lượng, chất lượng, giá cả, điều khoản thương mại theo đơn đặt hàng đã được duyệt
Năm rõ và tuân thủ quy trình mua hàng và các quy trình có liên quan để tính toán thời gian đặt hàng, về hàng phù hợp với thời điểm cần cho sản xuất kinh doanh
Nhập hàng và cung ứng cho các đơn vị theo các đề xuất, kế hoạch mua được duyệt
Phối hợp với các đơn vị phụ trách liên quan, đề xuất luân chuyển hàng hoá cho toàn hệ thống công ty phù hợp với tình hình kinh doanh của từng đơn vị
Quản lý hiệu quả NCC hiện tại và phát triển nhà cung cấp mới
Tương tác với NCC để nắm bắt thông tin thị trường về nguồn hàng, giá cả, khả năng đáp ứng cũng như xu hướng phát triển sản phẩm mới theo yêu cầu (thị trường, công ty)
Nắm bắt đặc điểm thế mạnh, thế yếu của từng NCC để tư vấn cho cấp trên trong việc đưa ra lựa chọn NCC phù hợp
Đề xuất các tiêu chí và kế hoạch cải tiến đánh giá và phát triển hệ thống NCC
Đề xuất kế hoạch, quy trình tìm kiếm và phát triển thêm các NCC mới đủ tiềm năng để cung cấp nguồn hàng đạt yêu cầu cho công ty
Thực hiện theo dõi và đánh giá chất lượng giao dịch để làm cơ sở đánh giá và quản lý chất lượng NCC hiện hữu theo quy định công ty
Đàm phán, thương lượng với NCC về các điều khoản khi có sự thay đổi nằm trong phạm vi trách nhiệm hoặc khi có chỉ đạo của cấp trên
Định kỳ theo quý (6 tháng) đánh giá chất lượng các NCC cho Công ty theo các tiêu chuẩn được duyệt
Phân tích, dự báo, theo dõi và báo cáo tình hình hoạt động của các NCC, tình hình cung ứng theo kế hoạch, tình hình thị trường
Báo cáo tình hình cung ứng theo tuần, tháng, quý, năm và ngay khi có yêu cầu
Báo cáo theo yêu cầu của cấp trên
Báo cáo khảo sát tình hình thị trường trong và ngoài nước (phân tích giá, loại sản phẩm hàng hoá, nguyên vật liệu theo đặc điểm, chủng loại ngành/nhóm/dòng hàng đang phụ trách), tình hình hoạt động của các doanh nghiệp đang cạnh tranh theo phân khúc yêu cầu
Báo cáo tiến độ cung ứng theo kế hoạch cho các đơn vị
Báo cáo đánh giá NCC theo quy định
Thực hiện một số nhiệm vụ khác do cấp trên giao