Mô tả công việc:
Giám sát liên tục hệ thống hạ tầng (Servers/Database/Cloud), phát hiện sớm bất thường, xử lý sự kiện theo KDB (Knowledge Database), điều phối và escalate đúng quy trình trên JSM (Jira Service Management) nhằm đảm bảo SLA và tính sẵn sàng của dịch vụ.
Monitoring & Event Processing
– Phân loại sự kiện (Informational/Warning/Critical), xử lý theo EDB/SOP; ghi nhận và cập nhật đầy đủ trên JSM
– Chủ động kiểm tra sức khỏe hệ thống (CPU/RAM/Disk/Network/Service Status), cơ sở dữ liệu (Session/Connections/Locks/Replication/Slow Query) định kỳ.
– Theo dõi cảnh báo từ các hệ thống ( có kinh nghiệm sử dụng một trong các phần mềm monitor Zabbix, Prometheus, Grafana, Nagios, PRTG, Datadog, SolarWinds, New Relic, OEM, Percona Monitoring…)
Incident Handling
– Tiếp nhận, xác minh và xử lý sự cố; escalate đúng PIC khi Fatal/Critical Event hoặc tình huống khẩn cấp.
– Phối hợp các đội liên quan (System/DB/Network/Cloud/App) theo quy trình Major Incident.
Reporting & Documentation
– Cập nhật/đề xuất cải tiến KDB, SOP, Runbook; chuẩn hóa checklist.
– Lập báo cáo ca trực, báo cáo cảnh báo/sự cố (Daily/Weekly/Monthly).
Operations
– Thực hiện truy cập hệ thống, kiểm tra, ghi log, xử lý kịp thời vấn đề phát sinh.
Yêu cầu công việc
– Có kiến thức hệ điều hành: Linux (CentOS/Red Hat/Ubuntu) (service, roles,log) & Windows Server (service, roles, Event Viewer).
– Có khả năng làm báo cáo, tổng hợp thông tin tốt
– Có kinh nghiệm làm việc với CSDL: MySQL/MariaDB/SQL Server/Oracle là lợi thế .
– Thành thạo tin học văn phòng, đặc biệt Excel, Word
– Có thể làm việc theo ca kíp
– Có khả năng chịu áp lực trong công việc tốt,
– Nắm cơ bản quy trình Incident/Problem/Change cơ bản
– Uư tiên ứng viên có tiếng Anh tốt (TOEIC 450–500 trở lên).
– Có các chứng chỉ CCNA, LPI1, LPI2, RHCSA/RHCE, CompTIA Linux+, MCSA/Windows Server, AWS Cloud Practitioner, AWS Certified Solutions Architect – Associate, Azure Fundamentals (AZ- 900) là lợi thế.
– Hiểu tham số giám sát của OS/DB.
– Thành thạo, đã từng setup các công cụ giám sát Zabbix/ Prometheus/ Grafana/ Nagios/ PRTG/ Datadog/ Solorwinds/ New Relic/ OEM/ Percona Monitoring… ;
– Có kinh nghiệm setup giám sát hệ thống với AWS/Azure/GCP/OCI là lợi thế
– Có từ 2 năm kinh nghiệm vị trí System Admin hoặc tương đương
Quyền lợi
Đãi ngộ (lương, thưởng, review lương):
– Mức lương cứng hấp dẫn + thưởng KPI tháng/ quý/ năm luỹ kế + phúc lợi Lễ tết + thưởng thâm niên
– Xét thưởng và xét tăng lương 2 lần/ năm.
– Được tham gia các khóa huấn luyện, đào tạo nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ của CMC cũng như các hãng công nghệ lớn như Microsoft, IBM, Google …
– Ký Hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm đầy đủ, nghỉ 12 ngày phép năm, các ngày Lễ, Tết
– Các ngày nghỉ lễ tết theo quy định của nhà nước và có thưởng theo quy định của công ty
– Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe Aon Care (điều trị nội trú và ngoại trú) dành cho nhân viên
Cơ hội thử thách và phát triển:
– Cơ hội được tiếp cận, đào sâu những công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất với tập khách hàng đa ngành và những dự án siêu khủng
– Được dẫn dắt, hỗ trợ bởi team lead/chuyên gia ưu tú, đầu ngành trong lĩnh vực
– Cơ hội làm việc với tập khách hàng viễn thông hàng đầu thế giới
– Cơ hội được làm việc tại công ty công nghệ viễn thông hàng đầu Việt Nam (Top 4)
– Được ủng hộ, trao quyền cho những ý kiến sáng tạo và đột phá
Văn hoá môi trường làm việc:
– Tham gia gắn kết với tập thể, tổ chức với các hoạt động team building thú vị, các clb chạy và đá bóng, esport,…các party liên hoan của Công ty (sinh nhật, lễ Tết,…)
– Chế độ chăm sóc y tế đặc biệt cho CBNV
– Văn phòng xanh, đạt tiêu chuẩn quốc tế
– Làm việc 5 ngày/tuần (khoảng 44h/tuần), nghỉ thứ 7, Chủ Nhật
– Môi trường làm việc trẻ, năng động, sáng tạo, công bằng, kỷ luật