NHIỆM VU CHUNG
Bảo đảm tốt tình hình vệ sinh trong khu vực bếp, bảo quản hàng hóa đã xuất hoặc sử dụng trong ngày, đảm bảo thực hiện các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm trong tổ của mình.
TRÁCH NHIỆM VÀ NGHĨA VỤ
Đứng nấu và chế biến thức ăn theo nhóm thực đơn của Tổ đảm trách hoặc yêu cầu của bếp Trưởng.
TRÁCH NHIỆM HÀNH CHÍNH
•Tham vấn cho Bếp trưởng điều hành(bếp phó điều hành, trợ lý bếp phó) về vấn đề tuyển nhân viên bếp cho tổ mình phụ trách.
•Thực hiện tốt chính sách bảo vệ môi trường của khách sạn (phân loại rác, tiết kiệm tài nguyên …).
•Báo cáo và đề nghị ngay cho Bếp trưởng (bếp phó, trợ lý bếp phó) biện pháp giảm chi phí sản xuất khi thấy cần thiết.
•Sắp xếp lịch làm việc nhân viên hợp lý.
•Đề xuất thêm các sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
•Báo cáo trực tiếp và kịp thời với Bếp trưởng (bếp phó, trợ lý bếp phó) những sự cố bất thường xảy ra trong ca làm việc như: máy móc hư hỏng, thực phẩm hư hỏng … để được chỉ đạo giải quyết.
TRÁCH NHIỆM KỸ THUẬT
•Kiểm tra các phương tiện, dụng cụ được giao luôn ở tình trạng sẵn sàng hoạt động và hoạt động tốt. Báo cáo ngay mọi trục trặc, không nên tự sửa chữa nếu liên quan đến các ống dẫn chất đốt và những gì có nguy cơ gây điện giật, cháy nổ.
•Nắm rõ cách chế biến, luôn luôn học hỏi để cải tiến nhằm hoàn thiện món ăn.
•Nhận, bàn giao ca đầy đủ và chi tiết, thực hiện đúng quy trình đóng cửa bếp, kho…
•Sử dụng tiếp phẩm một cách sáng tạo, với ý thức trách nhiệm cao, giảm tối đa phần loại bỏ, giữ đúng quy định về định lượng món ăn.
•Chịu trách nhiệm chính về định lượng, chất lượng món ăn, vệ sinh, an toàn tại khu vực được giao.
•Huấn luyện nhân viên về kỹ năng nấu ăn, kiến thức trang trí đĩa thức ăn, tiêu chí về an toàn lao động, vệ sinh thực phẩm, an toàn PCCC...
•Lên kế hoạch công việc, phân công, đôn đốc nhân viên thực hiện để đạt hiệu quả cao, tiết kiệm.
•Nấu các món ăn chính và am hiểu tất cả các món ăn trong thực đơn dù được gọi dưới tên ngoại ngữ, có kiến thức rộng hơn về các món ăn ngoài thực đơn.
•Sắp xếp đầy đủ nguyên liệu cần thiết cho sự chế biến của nhân viên dưới quyền, khi cần xin thêm phải theo đúng trình tự và quy trình xin tiếp phẩm.
•Kiểm tra, đôn đốc thường xuyên nhân viên Bếp về các mặt như thái độ làm việc, kỹ năng, giờ giấc và ý thức tiết kiệm.
TRÁCH NHIỆM THƯƠNG MẠI
•Thông hiểu và thực hiện đúng các qui trình, yêu cầu của khách sạn khi nhận sản phẩm đầu vào cũng như xin tiếp phầm cho nhân viên Bếp sử dụng.
•Sử dụng sản phẩm, nguyên nhiên liệu và công lao động một cách tiết kiệm.
TRÁCH NHIỆM NHÂN SỰ
•Có mối quan hệ làm việc tốt với tất cả các đồng nghiệp và nhân viên của Khách sạn
•Tiến hành huấn luyện nhân viên theo sự phân công của Bếp trưởng.
•Hướng dẫn và trực tiếp huấn luyện nhân viên mới. Trách nhiệm về công tác PCCC và môi trường ở khu vực Bếp.
MỐI QUAN HỆ
Báo cáo trực tiếp: Bếp trưởng điều hành/ Bếp phó điều hành.
NHIỆM VỤ THAY THẾ VÀ TẠM THỜI
Có trách nhiệm và sẵn sàng thực hiện các yêu cầu khác theo chỉ định hoặc theo yêu cầu từ ban quản lý